'Đầu tư bất động sản giai đoạn này vừa rủi ro nhưng cũng là cơ hội”

“Giai đoạn khó khăn này đã lộ ra nhiều chủ đầu tư yếu kém và phải chấp nhận bán dự án để sinh tồn. Nhưng khi đại dịch đi qua, thị trường ổn định thì chưa chắc cơ hội sẽ nhiều như thời điểm này.”

Đó là một trong những chia sẻ của Phó chủ tịch HDMon Holdings Nguyễn Anh Tuấn với PV trước tình hình đại dịch Covid-19 đã có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung, nhưng nó cũng lại mở ra cơ hội đầu tư.

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Khi đại dịch đi qua, thị trường ổn định thì chưa chắc cơ hội sẽ nhiều như thời điểm này.

- Thưa ông, kể từ thời điểm xảy ra dịch Covid-19 đến nay, Công ty đã có phương án, chiến lược cụ thể thế nào để vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Trước đại dịch Covid-19 hiện nay, toàn bộ kế hoạch triển khai của tập đoàn chúng tôi trong năm 2020 đã phải điều chỉnh để ứng phó trong giai đoạn khó khăn này và đây thực tế là một liều thuốc thử sức khỏe của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như chính bản thân doanh nghiệp tôi.

Tôi tin rằng những doanh nghiệp có nền tảng tốt về tài chính, biết ứng phó nhanh với khủng hoảng thì họ sẽ vượt qua và thậm chí còn nắm bắt được cơ hội. Nhưng ngược lại chúng ta cũng sẽ phải đau xót khi chứng kiến nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể.

Trong giai đoạn này, toàn bộ lãnh đạo và nhân viên của tập đoàn của chúng tôi đã được bố trí làm việc online tại nhà, khi cần thì họp trực tuyến, báo cáo qua hình cảnh... để vừa đảm bảo sức khỏe và chấp hành tốt lệnh cách ly xã hội, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí về di chuyển, ăn ở và sinh hoạt.

Các nhà thầu tại các dự án của tập đoàn chúng tôi vẫn tiếp tục được triển khai để đảm bảo tiến độ bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Chúng tôi đặc biệt tuân thủ và thực hiện các biện pháp chống dịch tại công trường một cách tuyệt đối để đảm bảo sức khỏe cho các công nhân và kỹ sư tại công trường.

Ngoài ra chúng tôi cũng cắt giảm toàn bộ các chương trình mở bán và marketing trong giai đoạn này để tập trung sát cánh cùng khách hàng, nhà thầu và các đối tác đưa ra các giải pháp cùng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Theo nhận định, những dự án nằm ở những vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, chất lượng tốt vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, đặc biệt là lượng khách nước ngoài.

- Hầu hết các hoạt động kinh tế đều chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, ông nhìn thấy cơ hội nào cho thị trường bất động sản trong bối cảnh hiện nay?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Việt Nam đang được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao về sự quyết liệt và nhân văn trong đợt chống dịch Covid-19 này. Đây là những tín hiệu tốt để chúng ta thấy rằng Việt Nam sẽ là điểm đến của rất nhiều khách du lịch, các tập đoàn nước ngoài đa quốc gia trong tương lai.

 

Theo tôi, các sản phẩm bất động sản cho người nước ngoài vẫn nhận được sự quan tâm lớn. Việc Mỹ và một số nước đang dự kiến cắt giảm nhà máy tại Trung Quốc cũng đã và đang mở ra rất nhiều cơ hội cho loại hình bất động sản công nghiệp. Việt Nam được biết đến là nơi có lực lượng nhân công trẻ, tay nghề khéo nên sẽ có nhiều tập đoàn lớn tập trung đầu tư vào Việt Nam trong tương lai.  

- Giá nhà trên thị trường nói chung liệu có sự điều chỉnh sau khi hết dịch bệnh? Phân khúc nào sẽ chịu sự điều chỉnh nhiều nhất, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Tôi nghĩ việc điều chỉnh giá sẽ phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư, tùy thuộc vào vị trí dự án, chất lượng sản phẩm của dự án cũng như chiến lược bán hàng của chủ đầu tư. Những dự án nằm ở những vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, chất lượng tốt vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, đặc biệt là lượng khách nước ngoài. Trong thời gian vừa qua số lượng người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam luôn ở mức rất cao.

Theo tôi, phân khúc chịu sự điều chính nhiều nhất nằm ở phân khúc các dự án ở xa trung tâm, hạ tầng chưa đồng bộ. Ngoài ra, các sản phẩm nhà phố, mục đích cho thuê bán lẻ, làm dịch vụ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều do khách thuê giải thể dẫn đến việc trả lại mặt bằng cho chủ nhà.

- Ông có lời khuyên nào đối với những nhà đầu tư tham gia vào thị trường lúc này và sau khi đại dịch đi qua?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Các nhà đầu tư thông thái luôn tìm hiểu rất kỹ thông tin trước khi quyết định xuống tiền. Những lúc khủng hoảng sẽ mang lại cơ hội lớn cho nhiều nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm, nền tảng tài chính vững.

Giai đoạn khó khăn này đã lộ ra nhiều chủ đầu tư yếu kém và phải chấp nhận bán dự án để sinh tồn. Cá nhân tôi không vui mừng gì khi thấy những trường hợp như vậy, nhưng việc những chủ đầu tư mạnh có thể mua lại những dự án đó là một sự hỗ trợ lớn cho chủ đầu tư yếu kém trong giai đoạn này.

Quan điểm đầu tư của bản thân tôi trong giai đoạn này vừa rủi ro nhưng cũng là cơ hội. Tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư có thể rất cao nhưng cũng có thể mất nhiều trong giai đoạn khủng hoảng này. Khi đại dịch đi qua, thị trường ổn định thì chưa chắc cơ hội sẽ nhiều như thời điểm này.

- Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Lê (thực hiện)
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Rót hàng tỷ đô vào Masan, Vingroup, chaebol top 3 Hàn Quốc SK Group đặt cược mạnh vào Việt Nam
icon

Bị tụt hậu từ lâu ở nước ngoài so với các đối thủ như Samsung hay Hyundai, Tập đoàn SK của Hàn Quốc đang thực hiện một số bước đi táo bạo vào Việt Nam nhằm  khai thác sự giàu có của người tiêu dùng trẻ 

 
Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?
icon

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.

 
Giới trẻ phá bỏ định kiến về 'sống tạm': Ở nhà thuê vẫn phải thật 'chill'
icon

Với tư duy hiện đại và phong cách sống mới mẻ, giới trẻ hiện nay quan niệm, dù ở nhà thuê hay nhà riêng thì đó vẫn phải là không gian sống đích thực để tận hưởng phút giây thư giãn sau một ngày dài.