Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”

Cua đá biển là cua tự nhiên, được rao bán với giá 55.000-170.000 đồng/kg tùy loại. Cua nhiều thịt, ăn ngon ngọt, giá cả hấp dẫn nên được chị em săn lùng trong thời gian gần đây.

Loại cua này không thấy xuất hiện nhiều trên thị trường, chủ yếu được cá nhân bán trên chợ online, mạng xã hội.

Chị Phạm Hiền- 1 người bán cua đá biển trên mạng xã hội chia sẻ, cua đá biển là cua tự nhiên, không phải cua nuôi nên ăn sạch, ngon ngọt, nhiều thịt, nhiều gạch. Do tuỳ thuộc vào việc đánh bắt, hôm nào nhiều thì chị lấy được khoảng 100kg nhưng có hôm chỉ được ba bốn chục kg. Mỗi lần đăng bán cua đá biển lên mạng xã hội, chỉ sau vài tiếng là "cháy" hàng. Hầu hết mọi người đều đặt mua từ 2kg trở lên. Cua đá biển có thể chế biến thành nhiều món như canh cua, bún riêu cua, lẩu riêu cua.

Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”
Cua đá biển được bán với giá 55.000-170.000 đồng/kg tùy loại 

“Cua làm sạch, bỏ mai và yếm còn khoảng 6 lạng, xay lên chia được thành 3 cốc. Tính ra một cốc cua chỉ khoảng 18.000 đồng/kg, quá rẻ cho một bát canh ngon, mát, giàu canxi”, chị Hiền cho hay.

Cũng đang rao bán cua đá biển, chị Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chị đang bán 150.000 đồng/kg cua đá biển, loại 10-14 con/kg. Cua đá biển hiện đang là mặt hàng “hot’, mỗi lần đăng lên không đủ để bán cho khách, ai nhanh tay mới có phần.

“Cua đá biển là mặt hàng hiếm, không phải lúc nào cũng có hàng, nhất là trong thời điểm nắng nóng như thế này, nhu cầu cao lại càng khó nhập. Trên thị trường hiện có nhiều loại, có loại chỉ mấy chục nghìn đồng/kg nhưng tiền nào của nấy”, chị Vân cho hay.

Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”
Cua đá biển thường được xay lên để nấu canh, bún riêu cua. Còn những con to hấp lên ăn cũng rất ngon 

Chị thường hỗ trợ xay sẵn, khách mua về chỉ cần lọc nữa là nấu, rất nhanh và tiện. Có khách thì thích để nguyên con, cho vào tủ đá để ăn dần, mỗi bữa chỉ cần bỏ ra 3-4 con để giã hoặc xay. Cua đá biển vỏ mỏng nên giã cũng rất dễ. Đặc biệt, những con cua to hấp lên ăn cũng rất ngon mà mà lại rẻ hơn cua, ghẹ.

 

Chị Quỳnh Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, thấy nhiều người khen cua đá biển ăn ngon nên chị cũng đặt mua thử nhưng phải đến lần thứ 3 mới nhận được hàng.

“Lần đầu đặt muộn quá nên bị hết hàng, lần thứ hai thì do người bán sót đơn, đến lần thứ 3 tôi mới mua được. Tôi đã làm món canh cua, cua nhiều thịt nên nấu lên đặc gạch, ngon ngọt”, chị Mai cho hay.

Nắng nóng, cua đá biển “cháy hàng”
Cua đá biển nhiều thịt, nhiều gạch 

Cũng vừa đặt mua 2kg cua đá biển, chị Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) háo hức nói: “Trời nắng nóng có bát canh cua hoặc bún riêu cua thì ngon không gì bằng nhưng cua đồng giờ được nuôi nhiều chứ cũng ít có hàng tự nhiên mà giá lại đắt, hiện đã ở mức 160.000 đồng/kg. Trong khi cua đá biển là hàng tự nhiên, giá rẻ, ngon. Hơn nữa chồng tôi lại dị ứng không ăn được cua đồng nhưng ăn cua biển thì vô tư”.

Được biết, cua đá biển là loại đặc sản thường xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 7 dương lịch. Cua thường sinh sống ở những vùng biển có đá ngầm. Để bắt cua biển người dân phải dùng thuyền chèo ra các bãi đá ở biển để thả từng lồng để bẫy. Ngoài ra, có thể bắt cua bằng cách đánh lưới, lặn xuống biển để tìm. Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, cua đá sẽ xuất hiện nhiều, mỗi ngày ngư dân có thể bắt được gần 100kg cua đá.

Hà An

Mỗi năm chỉ có 1 lần, loại cá không xương ở sông Đà mới đầu mùa đã cháy hàng

Mỗi năm chỉ có 1 lần, loại cá không xương ở sông Đà mới đầu mùa đã cháy hàng

Cá ngần đầu mùa bán tại Hà Nội dao động từ 250.000-350.000 đồng/kg, đắt hơn so với năm ngoái nhưng vẫn cháy hàng.

 
List comment
 
 
Dấu ấn MIKGroup tại thị trường Phú Quốc
icon

Nhắc đến MIKGroup, không chỉ là thương hiệu về quản lý và phát triển bất động sản với hàng loạt dự án chung cư cao cấp, biệt thự tại Hà Nội, TP.HCM mà còn thành công trong quản lý và phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

 
 
'Bóc' nội thất căn hộ sắp bàn giao dự án Rose Town
icon

Trong bối cảnh thị trường đang khan hiếm nguồn cung căn hộ chung cư, các căn hộ chất lượng, sắp bàn giao, vừa túi tiền với phần đông khách hàng trẻ như Rose Town đang được khách hàng săn đón.

 
 
Tập đoàn Hưng Thịnh “thắng lớn” với hàng loạt giải thưởng
icon

Tối 07/10, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 16 và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2020, tập đoàn Hưng Thịnh đã được vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng lớn.

 
 
Khách xếp hàng cả cây số để xem nhà mẫu và mua nhà tại Ecopark
icon

Mới đây, mặc dù trời mưa, nhưng hàng nghìn khách vẫn kiên trì xếp hàng dài cả cây số, chờ từ sáng tới tối để tham quan nhà mẫu và mua nhà tại Ecopark.

 
 
Hòa mình vào thiên nhiên - xu hướng của những khu đô thị đẳng cấp
icon

Gần gũi với thiên nhiên, chú trọng tới chất lượng môi trường sống xanh, trong lành đang là tiêu chí chọn nhà của rất nhiều khách mua ở thực.

 
 
Lãi vay - nỗi ám ảnh của những “con nợ” bất động sản
icon

Các tổ chức tín dụng là “bà đỡ” của nền kinh tế, “hà hơi tiếp sức” cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lãi suất cho vay thời gian qua đối với thị trường bất động sản (BĐS) là một sự “khắc nghiệt” đến nghẹt thở!

 
Giá nhà tăng vọt, dấu hiệu bong bóng, không còn căn hộ giá dưới 40 triệu/m2
icon

Từ năm 2018 đến nay giá nhà ở TP.HCM tăng khoảng 30%. Lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là sự tăng giá cực kỳ đột biến và nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản ở TP.HCM.

 
Hai khách sạn ở TP.HCM được ông chủ Thái Lan rao bán gần 40 triệu USD là 2 khách sạn nào?
icon

Doanh nghiệp Thái Lan tiếp tục kế hoạch bán khách sạn Ibis Saigon South, Capri by Frasers ở Việt Nam và Pullman Jakarta Central Park tại Indonesia sau khi đối tác hạ giá chào mua.

 
Giá chanh rẻ giật mình, chỉ 10 nghìn đồng/kg bán đầy các chợ
icon

Tại chợ đầu mối 365 Hà Đông, có rất nhiều tiểu thương bán chanh tươi. Chanh tươi được các tiểu thương bán giá đồng loạt 10 ngàn đồng/kg thu hút rất đông các bà nội trợ lấy túi lớn, túi bé nhặt chanh mua về ăn dần.

 
Khánh thành Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn được đầu tư 1.800 tỷ đồng
icon

Ngày 3/10, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) công bố hai bước tiến chiến lược trong hành trình mang đến các sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng cho gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.