Cổ phiếu 'họ' FLC' vẫn tím xanh, nhà đầu tư lại ngất ngây 'về bờ' với sắc áo tím của MC VTV

Các nhà đầu tư chứng khoán theo “hệ tâm linh” đều quả quyết nữ MC Thu Hương sẽ lại tiếp tục mang lại may mắn cho họ. Niềm tin duy nhất để họ tin vào điều này là Thu Hương mặc một chiếc áo màu tím ở… bên trong.

{keywords}
Dòng caption đầy tính "tiên tri" của BTV Thu Hương vào đầu giờ sáng 14/7.

Dường như việc nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các follower là nhà đầu tư chứng khoán, trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng 14/7, BTV Thu Hương của Bản tin Tài chính kinh doanh (VTV1) tiếp tục đăng hình ảnh của mình lên trang Facebook cá nhân với dòng caption: “Luôn đồng hành cùng các chứng sỹ nha! Fighting”.

Khác với phiên hôm trước là hình ảnh BTV Thu Hương chụp cùng một nữ đồng nghiệp trong trang phục lần lượt màu Xanh – Tím kèm dòng caption “Quyết Xanh Tím”, ngay sau khi dẫn xong bản tin Tài chính kinh doanh lúc 7h sáng 14/7, Thu Hương đăng ảnh một mình trong trường quay với bộ trang phục màu trắng. Tuy nhiên, câu nói đầy ẩn ý “Luôn đồng hành cùng các chứng sỹ nha! Fighting” cho thấy nữ BTV xinh đẹp này cũng rất quan tâm đến cộng đồng mạng và những nhà đầu tư chứng khoán, khi trước đó cô vô tình “tiên tri” loạt cổ phiếu “họ” nhà FLC đều kết thúc phiên giao dịch 13/7 trong sắc tím (tăng kịch trần).

Dù trong bộ đồ công sở toàn màu trắng khi xuất hiện trong bản tin sáng 14/7, nhưng trên các diễn đàn về chứng khoán, cũng như bình luận trên trang Facebook của MC, các nhà đầu tư chứng khoán theo “hệ tâm linh” đều quả quyết nữ BTV này sẽ tiếp tục mang lại may mắn cho họ. Niềm tin duy nhất để họ tin vào điều này là Thu Hương mặc một chiếc áo màu tím bên trong.

“Vẫn có áo màu tím nha các chứng sỹ. Phải ai đầu tư kinh nghiệm lâu năm mới nhìn ra”, nhà đầu tư bình luận hài hước trên một diễn đàn về chứng khoán.

Trên trang cá nhân của cô, không ít các follower của nữ BTV này tự nhận là nhà đầu tư chứng khoán và khuyên cô tiếp tục mặc áo tím để có thêm những lần “tiên tri” đúng như trước đó. Thậm chí, một số nhà đầu tư còn đặt câu hỏi với Thu Hương là nên mua con gì trong phiên 14/7.

Trắng này là trắng bên mua rồi. Chị bỏ dùm em mấy bộ đỏ, xanh lam và bộ trắng này nha”, một nhà đầu tư khác bình luận.

{keywords}
Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng "soi" hai màu áo là màu kỵ của TTCK mà Thu Hương và đồng nghiệp mặc hôm 14/7.

Tài “tiên tri” của Thu Hương tiếp tục khiến các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu “họ” FLC phải trầm trồ khi kết thúc phiên này, FLC tiếp tục tăng trần phiên thứ hai liên tiếp khi đóng cửa ở mức giá 11.800 đồng/cp. Đáng chú ý, khối lượng giao dịch tăng đột biến với 43,49 triệu cổ phiếu FLC được giao dịch.

Cổ phiếu AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone cũng tiếp tục tăng trần lên 4.280 đồng/cp với hơn 6 triệu cổ phiếu được giao dịch thành công.

Các mã còn lại trong hệ sinh thái FLC dù “tím” nhưng cũng kết thúc phiên 14/7 trong sắc xanh. Đó là: ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros tăng 3,7% lên 5.350 đồng/cp; HAI của CTCP Nông dược H.A.I tăng 2,9% lên 3.530 đồng/cp; KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và XNK CFS tăng 5,1% lên 4.100 đồng/cp; và cổ phiếu ART của CTCP Chứng khoán BOS tăng 8,1% lên 9.300 đồng/cp.

Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về sóng tăng giá mới của “họ” nhà FLC với nghi vấn các cổ phiếu này đang được “đội lái” đánh lên. Mặc dù vậy, nhiều nhà đầu tư coi đây là cơ hội để “về bờ” sau khi nhóm các cổ phiếu này đã khiến họ thua tan tác trong 2 tuần đầu của tháng 7.

Trái ngược với diễn biến trên, thị trường chứng khoán phiên 14/7 lại chìm trong sắc đỏ khi VN-Index giảm 17,63 điểm và đóng cửa ở ngưỡng 1.279,91 điểm.

Hiền Anh

Giới đầu tư chứng khoán 'ngã ngửa' trước tài 'tiên tri' chuẩn không cần chỉnh của MC truyền hình

Giới đầu tư chứng khoán 'ngã ngửa' trước tài 'tiên tri' chuẩn không cần chỉnh của MC truyền hình

Mặc dù thị trường chứng khoán giảm điểm nhưng các cổ phiếu nhà họ FLC đều đồng loạt tăng trần trong sắc tím khiến nhà đầu tư bất ngờ. Ngạc nhiên hơn là sự xuất hiện dòng caption đầy 'tiên tri' của nữ BTV Thu Hương đã gây sự chú ý...

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?