TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.

{keywords}
Hình ảnh dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước siêu thị Big C quận Gò Vấp chờ mua hàng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hoá rất căng thẳng, do có tin đồn Thành phố sẽ bị phong toả từ ngày 15/7/2021, nên từ sáng ngày 14/7, người dân đổ xô đến các siêu thị để mua hàng thực phẩm.

Theo đó, hàng trăm người xếp hàng để vào siêu thị. Do người vào siêu thị mua rất nhiều hàng thực phẩm, mặc dù có nguồn hàng dự trữ, được bổ sung lên kệ liên tục nhưng đến chiều nhiều siêu thị đã hết các loại rau, củ, trứng, bún, nui. 

Đến tối có rất nhiều người dân có nhu cầu nhưng chưa dược vào siêu thị. Trong khi đó, ngoài thị trường, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%.

Trước tình hình này, để giảm tải việc tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức phát phiếu hẹn giờ cho khách đến mua hàng, đồng thời cho nhân viên mua hàng giùm khách.

Nhờ đó, sáng nay 15/7, lượng khách tập trung tại một số siêu thị ở TP.HCM đã giảm đáng kể.

Sáng nay (15/7), bên ngoài siêu thị Co.opmart hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn.

Phía bên trong sảnh chờ, chỉ cí khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt vào khu mua sắm tự chọn. Ở khu vực bán hàng, khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đại diện siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM), sáng nay 15/7, siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ cho khách. 

Theo đó, phiếu được phát ngay cổng siêu thị, gần bãi gửi xe. Siêu thị tính toán thời gian, trung bình mỗi khách có 30 phút mua hàng, phiếu được phát cuốn chiếu để khách chủ động canh thời gian đến mua mà không phải chờ đợi quá lâu, siêu thị cũng chủ động trong các khâu bổ sung hàng hoá, phục vụ. 

Trung bình mỗi ngày Co.opmart Chu Văn An có khoảng 12 khung giờ theo phiếu hẹn cho khách đến mua sắm. Hình thức phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm đáng kể lượng khách dồn về cùng lúc. 

{keywords}
Phiếu hẹn chỉ có giá trị sử dụng trong khung giờ được hẹn, khách đến sớm hơn cũng không được vào mua.

Trước Co.opmart Chu Văn An, một số siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart và cửa hàng Co.op Food ở TP.HCM cũng đã triển khai hình thức này. 

Ngoài ra, từ hôm nay (15/7), một số siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức bán hàng "Pick & Ship". Theo đó, khách hàng chỉ cần liệt kê những món cần mua vào phiếu; nhân viên cửa hàng tiếp nhận phiếu này và hẹn giờ cho khách quay lại trả tiền và lấy hàng. Việc mua hàng, thanh toán sẽ được nhân viên thực hiện thay. 

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sáng 15/7, TP.HCM đã tổ chức được 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe. Trong đó, có 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận, huyện.

Tuy nhiên, tại một số siêu thị, hôm nay (15/7), vẫn xảy ra tình trạng người dân xếp hàng trước cửa siêu thị để chờ vào mua hàng.

Như tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) tình trạng người dân tập trung đông đúc để chờ vào siêu thị vẫn tiếp diễn. Để tránh tình trạng quá tải người dân tới mua sắm, phía siêu thị đã phải dán thông báo ngay cổng ra vào. 

Theo đó, mỗi lượt sẽ tiếp nhận 20 khách hàng, người dân khi đến mua sắm tại siêu thị phải thực hiện khai báo y tế và khử khuẩn đầy đủ.

PV (t/h)

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở TP.HCM sẽ hoạt động lại trong thời gian tới với số lượng ít tiểu thương và cung cấp chủ yếu 2 mặt hàng là thịt, cá và rau, củ quả.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.