TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.

{keywords}
Hình ảnh dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước siêu thị Big C quận Gò Vấp chờ mua hàng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hoá rất căng thẳng, do có tin đồn Thành phố sẽ bị phong toả từ ngày 15/7/2021, nên từ sáng ngày 14/7, người dân đổ xô đến các siêu thị để mua hàng thực phẩm.

Theo đó, hàng trăm người xếp hàng để vào siêu thị. Do người vào siêu thị mua rất nhiều hàng thực phẩm, mặc dù có nguồn hàng dự trữ, được bổ sung lên kệ liên tục nhưng đến chiều nhiều siêu thị đã hết các loại rau, củ, trứng, bún, nui. 

Đến tối có rất nhiều người dân có nhu cầu nhưng chưa dược vào siêu thị. Trong khi đó, ngoài thị trường, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%.

Trước tình hình này, để giảm tải việc tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức phát phiếu hẹn giờ cho khách đến mua hàng, đồng thời cho nhân viên mua hàng giùm khách.

Nhờ đó, sáng nay 15/7, lượng khách tập trung tại một số siêu thị ở TP.HCM đã giảm đáng kể.

Sáng nay (15/7), bên ngoài siêu thị Co.opmart hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn.

Phía bên trong sảnh chờ, chỉ cí khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt vào khu mua sắm tự chọn. Ở khu vực bán hàng, khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đại diện siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM), sáng nay 15/7, siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ cho khách. 

Theo đó, phiếu được phát ngay cổng siêu thị, gần bãi gửi xe. Siêu thị tính toán thời gian, trung bình mỗi khách có 30 phút mua hàng, phiếu được phát cuốn chiếu để khách chủ động canh thời gian đến mua mà không phải chờ đợi quá lâu, siêu thị cũng chủ động trong các khâu bổ sung hàng hoá, phục vụ. 

Trung bình mỗi ngày Co.opmart Chu Văn An có khoảng 12 khung giờ theo phiếu hẹn cho khách đến mua sắm. Hình thức phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm đáng kể lượng khách dồn về cùng lúc. 

{keywords}
Phiếu hẹn chỉ có giá trị sử dụng trong khung giờ được hẹn, khách đến sớm hơn cũng không được vào mua.

Trước Co.opmart Chu Văn An, một số siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart và cửa hàng Co.op Food ở TP.HCM cũng đã triển khai hình thức này. 

Ngoài ra, từ hôm nay (15/7), một số siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức bán hàng "Pick & Ship". Theo đó, khách hàng chỉ cần liệt kê những món cần mua vào phiếu; nhân viên cửa hàng tiếp nhận phiếu này và hẹn giờ cho khách quay lại trả tiền và lấy hàng. Việc mua hàng, thanh toán sẽ được nhân viên thực hiện thay. 

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sáng 15/7, TP.HCM đã tổ chức được 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe. Trong đó, có 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận, huyện.

Tuy nhiên, tại một số siêu thị, hôm nay (15/7), vẫn xảy ra tình trạng người dân xếp hàng trước cửa siêu thị để chờ vào mua hàng.

Như tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) tình trạng người dân tập trung đông đúc để chờ vào siêu thị vẫn tiếp diễn. Để tránh tình trạng quá tải người dân tới mua sắm, phía siêu thị đã phải dán thông báo ngay cổng ra vào. 

Theo đó, mỗi lượt sẽ tiếp nhận 20 khách hàng, người dân khi đến mua sắm tại siêu thị phải thực hiện khai báo y tế và khử khuẩn đầy đủ.

PV (t/h)

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở TP.HCM sẽ hoạt động lại trong thời gian tới với số lượng ít tiểu thương và cung cấp chủ yếu 2 mặt hàng là thịt, cá và rau, củ quả.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.