TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.

{keywords}
Hình ảnh dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước siêu thị Big C quận Gò Vấp chờ mua hàng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hoá rất căng thẳng, do có tin đồn Thành phố sẽ bị phong toả từ ngày 15/7/2021, nên từ sáng ngày 14/7, người dân đổ xô đến các siêu thị để mua hàng thực phẩm.

Theo đó, hàng trăm người xếp hàng để vào siêu thị. Do người vào siêu thị mua rất nhiều hàng thực phẩm, mặc dù có nguồn hàng dự trữ, được bổ sung lên kệ liên tục nhưng đến chiều nhiều siêu thị đã hết các loại rau, củ, trứng, bún, nui. 

Đến tối có rất nhiều người dân có nhu cầu nhưng chưa dược vào siêu thị. Trong khi đó, ngoài thị trường, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%.

Trước tình hình này, để giảm tải việc tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức phát phiếu hẹn giờ cho khách đến mua hàng, đồng thời cho nhân viên mua hàng giùm khách.

Nhờ đó, sáng nay 15/7, lượng khách tập trung tại một số siêu thị ở TP.HCM đã giảm đáng kể.

Sáng nay (15/7), bên ngoài siêu thị Co.opmart hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn.

Phía bên trong sảnh chờ, chỉ cí khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt vào khu mua sắm tự chọn. Ở khu vực bán hàng, khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đại diện siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM), sáng nay 15/7, siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ cho khách. 

Theo đó, phiếu được phát ngay cổng siêu thị, gần bãi gửi xe. Siêu thị tính toán thời gian, trung bình mỗi khách có 30 phút mua hàng, phiếu được phát cuốn chiếu để khách chủ động canh thời gian đến mua mà không phải chờ đợi quá lâu, siêu thị cũng chủ động trong các khâu bổ sung hàng hoá, phục vụ. 

Trung bình mỗi ngày Co.opmart Chu Văn An có khoảng 12 khung giờ theo phiếu hẹn cho khách đến mua sắm. Hình thức phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm đáng kể lượng khách dồn về cùng lúc. 

{keywords}
Phiếu hẹn chỉ có giá trị sử dụng trong khung giờ được hẹn, khách đến sớm hơn cũng không được vào mua.

Trước Co.opmart Chu Văn An, một số siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart và cửa hàng Co.op Food ở TP.HCM cũng đã triển khai hình thức này. 

Ngoài ra, từ hôm nay (15/7), một số siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức bán hàng "Pick & Ship". Theo đó, khách hàng chỉ cần liệt kê những món cần mua vào phiếu; nhân viên cửa hàng tiếp nhận phiếu này và hẹn giờ cho khách quay lại trả tiền và lấy hàng. Việc mua hàng, thanh toán sẽ được nhân viên thực hiện thay. 

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sáng 15/7, TP.HCM đã tổ chức được 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe. Trong đó, có 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận, huyện.

Tuy nhiên, tại một số siêu thị, hôm nay (15/7), vẫn xảy ra tình trạng người dân xếp hàng trước cửa siêu thị để chờ vào mua hàng.

Như tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) tình trạng người dân tập trung đông đúc để chờ vào siêu thị vẫn tiếp diễn. Để tránh tình trạng quá tải người dân tới mua sắm, phía siêu thị đã phải dán thông báo ngay cổng ra vào. 

Theo đó, mỗi lượt sẽ tiếp nhận 20 khách hàng, người dân khi đến mua sắm tại siêu thị phải thực hiện khai báo y tế và khử khuẩn đầy đủ.

PV (t/h)

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở TP.HCM sẽ hoạt động lại trong thời gian tới với số lượng ít tiểu thương và cung cấp chủ yếu 2 mặt hàng là thịt, cá và rau, củ quả.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.