TP.HCM: Đơn hàng "đi chợ hộ" bất ngờ giảm gần 50%

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức phổ biến mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến nhằm hỗ trợ kênh cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân.

Trong ngày 31/8, tổng nhu cầu đăng ký đi chợ hộ là 101.645 hộ, giảm 42,5% so với ngày hôm trước. Trong đó, 101.443 hộ đã được cung ứng hàng hoá, đạt tỉ lệ 99,8%.

Lũy kế từ ngày 23/8 đến nay, đã có 892.960 hộ đăng ký "đi chợ hộ", chiếm 45,94% tổng số dân đang sinh sống trên địa bàn. 775.902 hộ đã được cung ứng hàng hoá, đạt 86,89%.

Theo tính toán của Sở Công Thương, tổng nhu cầu đặt hàng "đi chợ hộ" trong 2 tuần TP.HCM áp dụng "ai ở đâu ở yên đó" (từ ngày 23/8 đến 6/9) là 1.943.679 hộ, chiếm 77,6% tổng số hộ dân trên địa bàn TP.

Thực tế, 9 ngày triển khai mô hình "đi chợ hộ" thông qua các lực lượng tại chỗ, Tổ Covid-19... để cung cấp hàng hoá lương thực, thực phẩm thiết yếu đến người dân TP đã xuất hiện tình trạng quá tải, gây ùn ứ đơn hàng và khó khăn trong khâu vận chuyển, cung ứng cho người dân.

Để khắc phục tình trạng này, UBND TP đã thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) hoạt động trở lại 8 "vùng đỏ" từ ngày 30/8.

TP HCM: Đơn hàng đi chợ hộ bất ngờ giảm gần 50% - Ảnh 1.

Lực lượng shipper chính thức được phép "đi chợ hộ" cho người dân TP HCM

Ngày 31/8, Sở Công Thương TP.HCM đã gửi văn bản đến UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức đề nghị  hỗ trợ triển khai mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến.

Theo đó, Sở Công Thương TP cho biết vừa qua nhận được đề xuất hỗ trợ miễn phí sử dụng nền tảng công nghệ sẵn có và bổ sung lực lượng giao hàng từ các doanh nghiệp giao hàng công nghệ và sàn thương mại điện tử.

Đồng thời, nhằm kịp thời bổ sung nguồn hàng, thực phẩm thiết yếu kịp đến tay người dân, Sở đề nghị UBND các quận, huyện TP Thủ Đức nghiên cứu, xem xét mô hình phù hợp để lựa chọn kênh bổ trợ bán hàng và các kênh mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử lớn nhằm gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa cho người dân.

Sở Công Thương cung cấp thông tin đầu mối các giải pháp ứng dụng đi chợ hộ của các doanh nghiệp giao hàng công nghệ, sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Be, Sendo, Grab đến UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Trên cơ sở đó, đề nghị chính quyền địa phương phổ biến các mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến đến các phường, xã, thị trấn, các hệ thống phân phối trên địa bàn để triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ kênh cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân địa phương.

TP.HCM: Nhà trong hẻm đang được giá, giá cao hơn nhà mặt tiền

TP.HCM: Nhà trong hẻm đang được giá, giá cao hơn nhà mặt tiền

Giá nhà trong hẻm tại quận Tân Phú, TP.HCM có thời điểm lên tới 256 triệu đồng/m2, cao hơn giá nhà riêng trong hẻm tại quận 1, gấp 2,5 lần so với mức giá hiện nay…

Theo Người lao động

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.