Tôm hùm, cua biển khủng... vào mâm cúng Thần tài, khách xuống tay đặt trăm mâm

Tôm hùm, tôm Alaska, cua biển... vào mâm cúng tam sên cho ngày vía Thần Tài, mức giá dao động từ 500.000 – 700.000 đồng, khách đua nhau đặt, nhiều nơi dừng nhận đơn do đã chốt hàng trăm mâm.

{keywords}
Mâm tam sên cho ngày vía Thần Tài này đang được bán trên thị trường giá 700.000 đồng có cả tôm Alaska, cua biển.

Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được dân gian xem là ngày vía Thần tài. Vào ngày này, những người kinh doanh, buôn bán thường cúng Thần tài để mong một năm làm ăn phát đạt và có nhiều tài lộc, may mắn.

Nếu như vào ngày mùng 1, ngày rằm có thể cúng hoa quả và đồ chay, thì vào ngày vía Thần tài gia chủ thường cúng cả cỗ mặn với đủ “tam sên”. Theo một số quan niệm, chữ “tam sên” được bắt nguồn từ chữ “tam sinh” tượng trưng cho 3 biểu tượng: Thai sinh, Noãn sinh và Thấp sinh. Chính vì vậy, mâm cỗ này thường có đủ 3 loại, gồm thịt lợn luộc, trứng luộc, tôm hoặc cua luộc.

Nắm bắt được điều này, trên thị trường đã xuất hiện nhiều nơi nhận đặt mâm cúng ngày Thần tài với đủ loại thực phẩm khác nhau, mức giá dao động từ 350.000 – 700.000 đồng/mâm, tùy loại.

Đơn cử, mâm cúng Thần tài có tôm hùm hoặc tôm Alaska, cua biển, bánh bao Thần tài, xôi, trứng, thịt quay, đậu phụ có giá 590.000 – 700.000 đồng/mâm. Cũng cùng loại mâm cúng này nhưng nếu thay tôm hùm hay tôm Alaska bằng tôm sú thì giá thành sẽ giảm xuống chỉ còn 430.000 – 520.000 đồng/mâm.

Tuy nhiên, giá thành cao hay thấp còn do nơi bán là người trực tiếp làm hay là người đi buôn lại để bán. Một mâm tam sên cúng Thần tài có đủ tôm hùm, cua biển, thịt lợn quay, trứng, xôi gấc, bánh bao chay hoặc bánh thỏi vàng do người bán trực tiếp làm cũng chỉ có giá 360.000 đồng.

{keywords}
Thay tôm hùm, tôm Alaska bằng tôm sú, mâm tam sên cúng Thần Tài có giá dao động trên thị trường từ 430.000 - 520.000 đồng, tùy nơi bán.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Vũ Quỳnh Anh (Thái Bình) đang bán mâm tam sên phục vụ ngày vía Thần tài có giá 399.000 đồng cho biết, theo kế hoạch chị sẽ gom đơn từ ngày mùng 5 đến mùng 8 tháng Giêng. Tuy nhiên, năm nay, ngày 7 tháng Giêng chị đã phải ngừng nhận đơn vì khách đặt quá nhiều.

“Khách chủ yếu đặt mâm tam sên vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng nên khi đã chốt được khoảng 100 mâm là tôi phải ngừng không dám nhận đặt nữa vì sợ làm không kịp trả khách. Mâm tam sên tôi làm gồm có 1 bánh kem hũ vàng, 3 tôm càng xanh to đại, 1 xôi gấc, 1 con cua biển thịt, 1 miếng thịt lợn quay, 1 con cá chiên, 3 quả trứng gà”, chị Quỳnh Anh cho hay.

Cũng chỉ nhận đơn đặt đến hết ngày hôm nay, chị Ngô Thị Thu Hà ở Long Biên (Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ hai chị nhận đặt mâm tam sên cho ngày vía Thần Tài. Hiện đã nhận của khách được khoảng 100 mâm và chỉ nhận hết tối nay là chốt số lượng, dừng nhận để chuẩn bị thực phẩm kịp chế biến trả đơn cho khách.

{keywords}
Mâm tam sên cho ngày vía Thần Tài này có giá 360.000 đồng đang được chị Thu Hà (Long Biên, Hà Nội) nhận đặt đến hết ngày mồng 8 tháng Giêng.

“Năm nay nhiều khách hỏi mua buôn để bán lại nhưng tôi không dám nhận mà chỉ nhận các đơn lẻ, bán trực tiếp cho khách mua về cúng. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay tôi nhận đặt sớm từ mùng 3 Tết, lượng khách đặt năm nay cũng đông hơn nên sẽ dừng nhận đơn sớm hơn 1 ngày để kịp chuẩn bị đồ.

Năm nay, thực phẩm như tôm hùm, cua biển tăng giá cao hơn năm trước nên tôi cũng không thể hỗ trợ miễn phí ship cho khách được. Giá 360.000 đồng/mâm là tôi cố giữ giá như năm trước để phục vụ khách quen, bởi do gom đơn từ sớm chưa có giá cụ thể cho tôm, cua biển. Đến nay, giá cua biển nhập từ Cà Mau năm trước chỉ 210.000 đồng/kg mà năm nay đã tăng lên 320.000 đồng/kg, chưa tính cước vận chuyển nên không thể đã đăng gom một giá rồi mà giờ tăng giá lên được, đành nhận thêm đơn, lấy công làm lãi”, chị Hà cho biết thêm.

Mỗi năm chỉ có một lần nên các nơi gom đơn đặt mâm tam sên cúng ngày vía Thần tài đều cam kết thực phẩm tươi sống, đầy đặn và ngon. Tất cả đều được chế biến từ nửa đêm hôm trước đến sáng sớm để kịp trả đơn cho khách đúng ngày cúng Thần Tài.

Khôi Nguyên

Đồng xu hổ mạ vàng, thần tài siêu rẻ cho ngày vía Thần Tài hút khách

Đồng xu hổ mạ vàng, thần tài siêu rẻ cho ngày vía Thần Tài hút khách

Lì xì thần tài, linh vật hổ mạ vàng 24K có giá dao động từ 9.000 - 75.000 đồng; đồng xu hình hổ vàng 24k kèm túi gấm giá bán từ 35.000 - 80.000 đồng... tuy là vàng giả nhưng vẫn hút khách do quan niệm mua lấy may 

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.