"Ting ting" thưởng 2/9: Ngân hàng nào sống bằng lương, giàu bằng thưởng, nơi nào "giàu tưởng tượng"?

So với mọi năm, việc chia thưởng cho nhân viên ở các ngân hàng dịp 2/9 năm nay có vẻ trầm lắng hơn.

{keywords}
Ngân hàng ting ting: Nơi sống bằng lương, giàu bằng thưởng, nơi giàu bằng… tưởng tượng

So với mọi năm, việc chia thưởng cho nhân viên ở các ngân hàng dịp 2/9 năm nay có vẻ trầm lắng hơn, phần vì yêu cầu (không bắt buộc) của NHNN, phần vì bản thân các ngân hàng cũng gặp những khó khăn nhất định do tác động từ dịch bệnh.

Trước đó, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng ký văn bản gửi các ngân hàng thương mại về việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đề nghị các ngân hàng tiết giảm chi phí hoạt động bằng cách giảm lương thưởng, lợi nhuận, từ đó có nguồn lực giảm lãi suất cho vay thực chất với cả khoản vay hiện hữu và vay mới để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Chính vì vậy, việc chi thưởng tháng, thưởng quý, hay thưởng dịp lễ tết như Quốc khánh 2/9 đối với các ngân hàng được xem là thông tin “nhạy cảm” với các ngân hàng. Thậm chí, các ngân hàng còn yêu cầu nhân viên không tiết lộ thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, số lượng ngân hàng mạnh tay chi thưởng 2/9 chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trong số đó, nhân viên Vietcombank vẫn là những người “sống bằng lương, giàu bằng thưởng” khi Vietcombank được xác định là ngân hàng “phóng tay” chi thưởng mạnh nhất.

Theo đó, mức thưởng cho mỗi nhân viên tại Vietcombank từ 1-1,5 tháng lương tùy hiệu quả kinh doanh ở mỗi chi nhánh. Nếu tính theo mức thu nhập bình quân mỗi tháng (theo số liệu 6 tháng đầu năm) của mỗi nhân viên là 32,83 triệu đồng, mỗi nhân viên Vietcombank được nhận bình quân từ 32,83 – 49 triệu đồng dịp 2/9 vừa qua, một khoản thu nhập mơ ước đối với nhân viên của tất cả các nhà băng khác.

Tính đến 30/6, số lượng nhân viên của Vietcombank là 19.592 người, theo ước tính nhà băng này đã mạnh tay chi khoảng 1.000 tỷ đồng để động viên nhân viên.

Không khiến cho nhân viên của mình phải thất vọng, SHB cũng nằm trong top đầu về chi thưởng 2/9 khi chi thưởng cho mỗi nhân viên là 01 tháng thu nhập đối với người có thu nhập dưới 20 triệu đồng. Với các cá nhân có thu nhập từ 20 đến 200 triệu đồng sẽ được nhận 50-80% thu nhập, tối thiểu từ 20 triệu đồng và 120 triệu đồng trở lên.

Với mức thu nhập bình quân 24,75 triệu đồng/người/tháng (theo số liệu bình quân 6 tháng đầu năm 2020) và số lượng nhân viên là 5.360 người (tại thời điểm 30/06), số tiên chi thưởng dịp 2/9 của SHB ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Nằm trong top các ngân hàng mạnh tay chi thưởng còn có MB. Được biết mỗi nhân viên của ngân hàng Quân đội được nhận “ting ting” kèm con số 5 triệu đồng trước dịp nghỉ lễ.

Tại thời điểm 30/6, MB có gần 9.500 nhân viên, ước tính số tiền chi thưởng dịp này của MB đạt khoảng 47,50 tỷ đồng.

Mức thưởng 5 triệu đồng tuy chưa bằng 1/6 so với mức thu nhập bình quân mỗi tháng của nhân viên MB, nhưng cũng là con số khiến nhân viên ngân hàng này cảm thấy hài lòng khi nhìn sang các ngân hàng khác.

Theo khảo sát, mức chi thưởng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) là 2 triệu đồng/người, tại Nam A Bank là 1 triệu đồng/người, và tại NCB là 500.000 đồng/người.

Mức chi thưởng tại VPBank cũng khiến nhân viên thở dài khi mỗi nhân viên chính thức được nhận 1 triệu đồng.

Tuy vậy, có rất nhiều ngân hàng, kể cả ngân hàng lớn, cũng khiến nhân viên phải thất vọng khi đợi đến cuối ngày 2/9 vẫn không có hai tiếng “ting ting”.

Thậm chí, với các ngân hàng nhỏ, lợi nhuận không đáng kể, các nhân viên làm việc tại những ngân hàng này vẫn thường nói vui rằng họ đã quen với việc “sống bằng lương, giàu bằng tưởng tượng”. Hay như nhân viên ở các ngân hàng “0 đồng”, việc nhận tháng lương thứ 13 hay thưởng Tết Nguyên đán đối với họ còn là điều xa xỉ, nói gì đến việc thưởng 2/9.

Ngân Giang

Lương thưởng ngân hàng

Lương thưởng ngân hàng "bay hơi" chục triệu, cho nghỉ việc hàng loạt

Thu nhập nhân viên giảm mạnh nhất là tại TPBank, trung bình mỗi người "bay hơi" 10,59 triệu đồng/tháng, kế đến nhân viên VPBank cũng giảm 9,12 triệu đồng/tháng. 

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.