Quầy heo quay vỉa hè chỉ bán 3 tiếng buổi chiều, khách đông nghịt đợi cả tiếng, ngày hết vèo 2 tạ

Cứ khoảng 16h chiều, quầy heo quay bán mang về nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Phước Lan (khu đô thị Nam Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) luôn đông nghịt khách.

Anh Võ Tá Vũ (sinh năm 1992, quê Hà Tĩnh) chủ quầy heo quay chia sẻ, anh có hơn 5 năm làm nghề bán thịt heo quay. Anh cũng đã có 2 cơ sở bán thịt heo quay ở quê nhà và mới chuyển vào Đà Nẵng mở thêm.

{keywords}
Khách kiên nhẫn đứng chờ heo quay ra lò.

Hai vợ chồng đặt chân đến Đà Nẵng, chọn địa điểm bán ở khu đô thị còn khá vắng vẻ, dân cư thưa thớt, lúc đầu cũng lo không biết có khách không nhưng may mắn được khách ủng hộ.

“Mấy ngày đầu tôi chỉ dám quay một vài con bán thử, không ngờ khách ghé khá đông. Mọi người đi làm về ngang qua, thấy thịt heo quay nguyên con tò mò mua thử, thấy ngon lần sau lại ra ủng hộ tiếp. Khách truyền tai nhau nên quán ngày càng đông hơn. Hiện giờ mỗi buổi chiều tôi bán 4-5 con, mỗi con heo nặng khoảng 30-40kg. Chúng tôi chỉ bán mang về, từ 16h đến 19h”, anh Vũ cho hay.

{keywords}
Mỗi ngày vợ chồng anh Vũ bán 4-5 con heo quay.

Giá thịt heo quay ở đây từ 250.000-270.000 đồng/kg. Nhiều thực khách thích thú bởi thịt có hương vị khác lạ, nước chấm riêng, không giống các quán ở Đà Nẵng. Ngoài ra, heo được quay trực tiếp nên khách nào cũng có thể quan sát trực tiếp. Nhiều khách sẵn sàng đứng chờ đợi cả tiếng để mua được miếng heo nóng hổi vừa quay xong.

{keywords}

Anh Vũ cho biết, nước chấm này được vợ chồng anh mang từ Hà Tĩnh vào nên không giống bất cứ quán heo quay nào ở đây.

“Nước chấm này ở trong quê chúng tôi gọi là ruốc chua. Ngoài ra, cách tẩm ướp heo quay cũng khác”, anh Vũ cho hay.

{keywords}
Quầy thịt heo đông khách vào giờ tan tầm.

Sau khi bán thịt xong, buổi đêm, anh Vũ sẽ vào Quảng Nam để chọn heo, 5h sáng hôm sau anh bắt đầu đưa heo đi lò mổ và chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để tẩm ướp, chế biến.

“Muốn thịt heo quay ngon thì trước hết con heo phải ngon. Tôi phải vào tận mấy vùng quê Quảng Nam để chọn heo sạch của người dân nuôi. Chọn những con heo có mình thuôn dài thì heo không bị mỡ quá và nạc quá”, anh Vũ nói.

{keywords}
Heo do anh Vũ trực tiếp vào tận các vùng quê ở Quảng Nam để chọn mua.

Heo sau khi làm sạch được tẩm ướp các loại lá móc mật, mắc khén nhét vào bụng, sau đó khâu bụng lại và quay trên bếp than. Cách này giúp thịt heo ngon ngọt. Khi quay phải chú ý quay đều tay để thịt chín đều, lớp da căng giòn, không bị nổ, còn bên trong chín đúng độ. Thời gian quay một con heo mất hơn 1 tiếng.

{keywords}
Thịt heo quay có giá từ 250.000-270.000 đồng/kg.

“Công thức làm thịt heo quay do tôi tự học tự làm. Trước đây tôi mở quán nhậu nhưng chỉ có món heo quay này là đắt khách nhất nên từ đó phát triển món ăn này”, anh Vũ cho hay.

Cũng theo chủ quán, mặc dù 16h mới mở bán nhưng hôm nào cũng có khách xếp hàng đợi sẵn. Nhiều khách còn chuyển khoản đặt trước vì sợ hết hàng.

{keywords}

Chờ đợi mua thịt heo quay, anh Phan Văn Tú (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) chia sẻ: Hằng ngày tôi đi làm qua đoạn đường này, ngạc nhiên khi thấy mọi người xếp hàng chờ mua nên anh cũng tham gia. Lúc về ăn thì thấy ngon, đặc biệt ở quán này là thịt heo không bị mỡ quá, lớp da giòn, nước chấm ngon khác biệt với các quán. Một tuần tôi lại ghé 2-3 lần để mua thịt heo quay”.

{keywords}
Nước chấm pha theo bí quyết riêng được đưa từ Hà Tĩnh vào.
{keywords}
Ngoài ra còn có rau thơm, dưa muối ăn kèm.
{keywords}
Heo được quay ngay trực tiếp tại điểm bán.

{keywords}

Quầy thịt heo chỉ bán trong khoảng 3 tiếng đồng hồ là hết hàng.
{keywords}

 Diệu Thuỳ 

Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

  • Chủ đề:

  • u

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.