Quán cà phê ở Hà Nội mở "hấp háy", cửa đóng cửa mở sau lệnh cấm

Ngay sau khi có thông tin Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh hàng quán vỉa hè đóng cửa từ 0h ngày 16/2/2021, nhiều hàng quán vẫn khá mông lung về quy định này. Có nơi đóng cửa chính mở cửa phụ đón khách

 

{keywords}
Quán trà chanh Bụi Phố ngày thường thu hút rất đông giới trẻ giờ đóng cửa yên ắng.

Ghi nhận của PV Infonet tại một loạt các quán ăn, quán cà phê tại KĐT Pháp Vân vào sáng nay (16/2), chỉ một số ít quán thực hiện nghiêm túc việc đóng cửa để phòng dịch, còn lại hoạt động công khai hoặc nửa kín, nửa hở.

{keywords}
Bên phía đối diện, quán cà phê Daily chỉ mở cửa chính, đóng cửa phụ nhưng vẫn kê bàn ghế ra ngoài vỉa hè phục vụ khách.

Anh Bắc, chủ một quán cà phê trên phố Trần Thủ Độ (KĐT Pháp Vân, quận Hoàng Mai) cho biết, anh hơi hoang mang khi chỉ nghe thông tin trên trên báo, đài mà không nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào bằng văn bản từ chính quyền địa phương.

{keywords}
Tiệm trà quất trên đường Trần Thủ Độ đã đóng cửa hẳn.

“Từ tối qua tôi đã nghe mọi người kháo nhau về thông tin này. Tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng lại ở việc báo chí đưa tin dẫn lại lời của Phó Chủ tịch Thành phố, cho đến giờ tôi cũng chưa biết cụ thể ra sao”, chủ quán cà phê này cho hay.

{keywords}
Quán cà phê Bao Cấp trên phố Trần Thủ Độ, một địa chỉ thường tụ tập rất đông các gia đình đến uống cà phê vào mỗi dịp cuối tuần, nay đã đóng cửa. Tuy nhiên, nhà hàng bún bung bên cạnh vẫn tấp nập người ra vào. Thậm chí, nhân viên quán này còn đe dọa khi thấy phóng viên chụp hình.

Cũng giống như anh Bắc, chị Hoa, một người kinh doanh quán cà phê tại hồ Đền Lừ cho biết: “Thông tin báo chí và mạng xã hội cũng chỉ đưa chung chung. Theo tôi hiểu thì chỉ cấm các quán vỉa hè thôi, không biết có đúng như vậy không?”.

{keywords}
Cách đó không xa, quán Highland Coffee vẫn mở cửa đón khách.

Chị Hà Thu Thanh, quận Long Biên, nói: “Với những quán cà phê không phải thuê mặt bằng, việc đóng cửa tạm thời sẽ không phải là vấn đề lớn. Nhưng quán của tôi thuê mặt bằng 70 triệu đồng/tháng, xác định năm nay sẽ nghèo bền vững thôi”.

{keywords}
Tiệm trà chanh đóng cửa im lìm bên cạnh quán Highlands Coffee ở KĐT Pháp Vân.

Tuy nhiên, theo tinh thần tại cuộc họp với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của UBND Thành phố Hà Nội vào chiều qua (15/2), không chỉ các quán vỉa hè, tất cả các hàng quán sẽ phải đóng cửa để hạn chế tình trạng tập trung đông người, nhất là trong bối cảnh người người từ khắp các tỉnh, thành đổ về Hà Nội sau Tết Nguyên đán.

{keywords}
Kafa Café đóng gần hết cửa, bán trong nhà

“Thành phố cần mạnh tay hơn nữa, đáng lẽ phải cấm các hàng quán hoạt động từ trước Tết Nguyên đán. Thà làm mạnh một lần nhưng triệt để và hiệu quả, còn hơn để dịch bung ra còn nguy hiểm hơn,” chị Vũ Thị Thu Hà, một người kinh doanh nhỏ lẻ tại huyện Thanh Trì nói.

{keywords}
Cũng trên đường Trần Thủ Độ, một loạt dãy cà phê, quán ăn đã đóng cửa hoặc chỉ bán trong nhà

 

{keywords}
Quán cà phê Nhất Long cũng hoạt động theo kiểu đóng cửa ở mặt đường lớn nhưng mở cửa đón khách ở phía mặt ngõ.


Hiền Anh

Người dân các tỉnh trở về Hà Nội khai báo y tế thế nào?

Người dân các tỉnh trở về Hà Nội khai báo y tế thế nào?

Theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tất cả người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết đều phải khai báo y tế, đặc biệt là người ở các địa phương đang có dịch.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.