Nắng nóng, nghìn quả dừa bán veo mỗi ngày, thịt lợn không bóng khách

Đợt nắng nóng gay gắt hơn 40 độ C khiến các chủ hàng trái cây giải nhiệt bán không ngơi tay trong khi đó, các quầy hàng thịt vắng khách, ế ẩm vì không có người mua.

Anh Hiếu có quầy bán dừa trên trục đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết mấy ngày nay trung bình mỗi ngày anh bán hơn 1.000 quả dừa gồm cả sỉ và lẻ.

“Lượng dừa bán lẻ mỗi ngày khoảng 300-400 quả, còn lại tôi đi giao cho các nhà hàng, ship tận nơi cho khách có nhu cầu. Thời tiết nắng nóng nên dừa tươi rất đắt khách, chặt dừa mỏi tay”, anh Hiếu cho hay.

{keywords}
Mỗi ngày cửa hàng bán cả nghìn quả dừa tươi

Mỗi quả dừa tươi có giá 15.000 đồng với quả nhỏ và 20.000 đồng với quả to. Ngoài ra, anh còn chặt dừa sẵn cho vào chai nhựa bán với giá 20.000 đồng/chai cho khách dễ mang đi.

Không chỉ mặt hàng dừa tươi, các quầy bán nước ép, mía đá cũng được dịp hốt bạc vào dịp này.

{keywords}
Dừa tươi hút khách ngày nắng nóng

Bán nước mía trên đường Hoàng Quốc Việt, chị Thu cho biết, quầy hàng của chị gần trường đại học nên bán rất chạy, những ngày nắng nóng qua chị ép gần cả trăm cây mía mỗi ngày.

“Không chỉ bán trực tiếp, tôi còn giao đến tận các văn phòng vì trời nắng nóng, mọi người thường ngại ra đường nên đặt giao hàng tận nơi. Giá nước mía cũng khá rẻ chỉ 10.000 đồng/cốc, vừa lành vừa mát. Những ngày qua, tính ra tôi lãi được hơn triệu đồng/ngày”, chị Thu cho hay.

Chỉ với một quầy xe di động, quầy bán nước ép hoa quả sẵn như cam, cà rốt, dứa, dưa hấu…lúc nào cũng đông nghịt khách nhất là vào buổi chiều, giờ tan làm, tan học. Giá của các loại nước ép, sinh tố này khá rẻ chỉ khoảng 10.000-20.000 đồng/cốc.

{keywords}
Nhu cầu giải nhiệt tăng cao, trên đường không khó bắt gặp những quầy nước ép vỉa hè như thế này lúc nào cũng có khách ghé uống.

Chị Oanh bán nước ép tại ngõ 234 Hoàng Quốc Việt cho biết, chị bán hàng từ sáng sớm đến tận đêm nhưng đông khách nhất là vào buổi chiều. Khách đến dồn dập làm không kịp. Bình thường chỉ có một mình chị bán hàng, mấy ngày nắng nóng vừa qua phải huy động thêm vài nhân lực ra phụ giúp.

“Cái nghề bán nước ép này chỉ trông chờ vào mấy tháng hè. Mỗi ngày tôi bán được khoảng vài trăm cốc. Chỉ riêng con ngõ này mà có đến 4 quầy xe bán nước ép nên cũng cạnh tranh nhau”, chị Oanh cho hay.

{keywords}
Cua đồng tăng giá lên 200 nghìn đồng/kg trong ngày nắng nóng.jpg

Tại chợ, các thực phẩm có tính giải nhiệt cao như trái cây, rau củ, cua đồng… cũng đắt như tôm tươi.

Giá rau củ khá ổn định nhưng giá cua đồng tại chợ trong những ngày gần đây đã tăng lên mức 200.000 đồng/kg do nhu cầu tăng cao.

{keywords}
Rau củ hút khách những ngày nắng nóng

Trái ngược với mặt hàng rau củ, cua đồng, các quầy hàng thịt lợn, thịt gà lại ế ẩm, vắng khách.

Chị Hiên, bán thịt lợn tại chợ Trần Quốc Hoàn giải thích, nắng nóng nên nhu cầu ăn thịt lợn giảm, ai nấy đều tìm mua những món dễ ăn, dễ nuốt. Ngoài ra do giá cao nên nhiều người tiêu dùng cũng hạn chế ăn thịt lợn hơn.

{keywords}
Trái ngược với các mặt hàng khác, quầy thịt gà, thịt lợn ế sưng trong những ngày vừa qua

Theo quan sát của PV, tại các quầy thịt lợn, nhiều tiểu thương ngồi buôn chuyện với nhau vì vắng khách. Đến gần trưa nhưng nhiều phản thịt lợn vẫn đầy ắp.

{keywords}
Trong khi các sạp rau quả tấp nập khách đến mua thì nhiều hàng bán thịt lại khá vắng vẻ. Ít khách mua nên tiểu thương đứng buôn chuyện với nhau.

Hà An

Mát lòng trà chanh đá miễn phí giữa Hà Nội ngày nắng đỉnh điểm

Mát lòng trà chanh đá miễn phí giữa Hà Nội ngày nắng đỉnh điểm

Bình trà chanh kèm hộp đá lạnh sạch sẽ xuất hiện bên đường Nguyễn Trãi giữa những ngày Hà Nội nóng đỉnh điểm, phục vụ miễn phí cho bất cứ ai dừng chân giải nhiệt đã khiến bao người lao động nghèo cảm kích

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.