Nhiều sản phẩm bồi bổ sức khỏe 'hậu COVID' đắt như tôm tươi

Đông trùng hạ thảo, yến sào, nấm linh chi... được nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM lựa chọn mua để bồi bổ sức khỏe hậu COVID-19.

Sau khi mắc COVID-19, nhiều người dân có xu hướng mua các sản phẩm bồi bổ sức khỏe như yến sào, saffron, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, mật ong rừng... khiến cho những sản phẩm này luôn cháy hàng.

Không đủ hàng cung ứng

Ông Lê Xuân Diệu, Giám đốc điều hành công ty TNHH Nông nghiệp Vaco, đơn vị chuyên nghiên cứu, nuôi trồng và sản xuất nấm đông trùng hạ thảo cho biết, mỗi ngày công ty ông cung ứng ra thị trường 45.000 hộp đông trùng hạ thảo dạng thô, tức gần 200 kg khô mỗi tháng.

Tuy nhiên, số lượng này hiện tại đã không đủ để cung ứng cho thị trường trên cả nước khi nhu cầu sử dụng của người dân gia tăng đột biến.

"Nếu như năm ngoái và các năm trước đó, cứ dịp sau Tết lượng đông trùng hạ thảo xuất đi không nhiều, thì năm nay lượng hàng trước và sau tết đã tăng lên 100% khiến mặt hàng này luôn trong tình trạng cháy hàng.

Chúng tôi đã tăng công suất sản xuất lên 50% vẫn không đủ hàng để cung ứng. Dự kiến trong quý II năm nay, nhà máy sẽ xuất ra thị trường 135.000 hộp mỗi tháng" - ông Diệu nói.

Nhiều sản phẩm bồi bổ sức khỏe 'hậu COVID' đắt như tôm tươi - ảnh 1

Đông trùng hạ thảo đang có sức mua cao. Ảnh: THU HÀ

Theo ông Diệu, hiện công ty ông cung ứng cho các doanh nghiệp khác trên cả nước dưới dạng dòng thô là chính. Mỗi hộp tươi nguyên khối sẽ có trọng lượng 200g. Theo đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà đông trùng hạ thảo có thể dùng làm nước uống, kết hợp cùng các sản phẩm khác như yến, linh chi, saffron, hay chế biến cùng các món ăn, chiết cao, ngâm rượu...

Còn đối với chị Nguyễn Thanh, người chuyên bán yến sào nhà nuôi (Thủ Đức, TP.HCM) cho biết từ sau Tết Nguyên đán 2022, gia đình luôn trong tình trạng nợ đơn của khách.

"Sức mua tăng hơn 80% so với đợt dịch có chủng Delta, nhu cầu cao nên giá yến mặt bằng chung cũng leo thang hơn trước.

Trước đây yến tinh chế loại 1 có giá 3,1 triệu đồng/lạng thì nay đã tăng lên 3,3 triệu đồng/ lạng, yến thô cũng tăng từ 2,4 triệu đồng/lạng lên 2,6 triệu đồng/lạng.

Yến đỏ là yến nuôi ở đảo cũng có giá 2,7 triệu đồng/lạng. Các loại yến này đều được tặng kèm táo đỏ và đường phèn để khách về chưng kèm" - chị Thanh chia sẻ.

Mặc dù vậy, Ông Lê Minh Duy, chủ tịch công ty CP Tập đoàn quảng bá và phát triển thị trường yến sào Việt Nam cho biết hiện nay các sản phẩm yến tinh chế đang có nhiều mức giá khác nhau. Cùng với đó, tình trạng tổ yến kém chất lượng cũng xuất hiện khá nhiều và khó kiểm soát.

Nhiều sản phẩm bồi bổ sức khỏe 'hậu COVID' đắt như tôm tươi - ảnh 2


Yến sào đang được người dân săn đón để bồi bổ sức khỏe. Ảnh: QUANG HUY

Cẩn trọng giá cả, chất lượng

Ông Lê Minh Duy, chủ tịch công ty CP Tập đoàn quảng bá và phát triển thị trường yến sào Việt Nam cho biết, hiện nay yến sào đang có sức mua khá cao, và các sản phẩm yến tinh chế cũng được bán với nhiều mức giá khác nhau.

"Cùng với đó, tình trạng tổ yến kém chất lượng cũng xuất hiện khá nhiều và khó kiểm soát.

Thực tế, trên thị trường có trường hợp pha chế mủ trôm vào yến hoặc cho vài sợi rong vào yến để tăng trọng lượng. Người tiêu dùng rất khó phát hiện và nhận biết bởi việc pha trộn này rất tinh vi. Do đó, người dân nên lựa chọn những nơi mua bán tổ yến có uy tính để tránh trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng” - ông Minh khuyến cáo.

Theo ghi nhận của PV, giá yến trên thị trường loại tinh chế đang giao động từ 3,1-4 triệu đồng/lạng, với yến chưa qua tinh chế cũng rơi vào 2,5-3 triệu đồng/lạng. Tuy nhiên, trên các trang thương mại điện tử và Facebook, một số loại yến tinh chế bị vỡ (yến vụn) được rao bán chỉ từ 900.000 - 1,7 triệu đồng/ lạng.

Mặt hàng đông trùng hạ thảo cũng mỗi nơi một giá. Từ 99.000 đồng-200.000 đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu được một hộp dạng tươi 200g. Còn dạng khô giao động 500.000 - 600.000 đồng/ hũ 10 gram trở lên.

Trong khi đó, mặt hàng đông trùng hạ thảo nhập khẩu Tây Tạng có giá 12 - 20 triệu đồng/ hộp 10 gram, tùy kích cỡ.

Trong khi đó, ở phân khúc hàng hữu cơ, mặc dù giá bán cao gấp hai lần so với hàng thường nhưng mật ong, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi đỏ... lại được khách hàng lựa chọn nhiều hơn bởi tính an toàn và nguồn gốc rõ ràng.

Tại hệ thống Organic Food, đông trùng hạ thảo hữu cơ dạng khô, hũ 10 g có giá 535.000 đồng, hũ 30 g có giá hơn 980.000 đồng, hay nấm linh chi đỏ hữu cơ cắt lát hũ 500g giá 790.000 đồng...

Theo đơn vị này, đây đều là những mặt hàng bán tốt nhất, thường xuyên bị đứt hàng do nhu cầu cao.

Khách đặt tới tấp, set tẩm bổ mùa dịch đắt hàng, giá tăng cao

Khách đặt tới tấp, set tẩm bổ mùa dịch đắt hàng, giá tăng cao

Từ hũ yến chưng giá 60.000 đồng, đến yến thô, yến tinh chế giá vài triệu đồng một lạng; đặc biệt các set hải sản tẩm bổ mùa dịch giá 150.000 – 175.000 đồng... đang thu hút nhiều người mua về bồi bổ sức khỏe mùa dịch.

Theo plo.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.