Loại quả vàng óng, hội tụ hương thơm từ 4 thứ quả, giá chỉ vài chục nghìn đồng hút người mua

Mua lẻ với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, thứ quả nhỏ xinh, có màu vàng óng bắt mắt, vị ngọt thơm gây tò mò khiến nhiều người quyết mua về nếm thử.

{keywords}
Quả thanh trà có màu vàng óng được bán nhiều trên chợ mạng, mức giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm chợ mạng, quả thanh trà đang được các tiểu thương rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Thứ quả mà tiểu thương cho rằng ai cũng nên ăn thử, nhất là bà bầu không nên bỏ qua thứ quả này.

Theo đó, giá quả thanh trà được giới thiệu nhập khẩu từ Thái Lan, bán với giá từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, tùy nơi và tuỳ loại quả to hay bé.

Đang bán thanh trà với giá 120.000 đồng/2kg, nếu mua 1kg giá 70.000 đồng, chị Phạm Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thanh trà chị bán là loại thanh trà Thái Lan xịn. Đây là thứ quả ăn vặt rất lạ miệng, thơm ngon được nhiều chị em ưa thích.

“Loại quả này rất tốt cho sức khỏe, giá cũng bình dân không quá đắt như các loại nho, táo nhập khẩu. Thanh trà Thái Lan có hương thơm nhẹ, hội tụ mùi của 4 loại quả như xoài, quýt, cam, đào và ăn có vị ngọt đến 80-90% nên phù hợp với nhiều chị em không ăn được chua”, chị Hương cho hay.

{keywords}
Theo người bán, thanh trà Thái Lan có quả hình bầu dục, vị ngọt nhiều hơn so với thanh trà miền Tây quả tròn.

Tuy nhiên, chị Hương lưu ý, quả thanh trà cũng có cả loại quả trong nước, được trồng ở miền Tây nhưng giá bán rẻ hơn loại nhập khẩu vì loại thanh trà này có vị chua nhiều hơn.

Đặc điểm để có thể phân biệt được giữa hai loại thanh trà Thái Lan và thanh trà miền Tây theo chị Hương, quả thanh trà Thái Lan có hình bầu dục, còn thanh trà miền Tây quả tròn hơn. Khi ăn sẽ thấy thanh trà Thái Lan có vị ngọt thơm hơn thanh trà miền Tây, vỏ mỏng và thịt quả vàng ươm.

Nói về mức giá bán năm nay, chị Hương cho biết, đến thời điểm này thanh trà Thái Lan rẻ hơn năm trước khá nhiều. Nếu như năm trước giá bán lẻ thanh trà Thái Lan là từ 100.000 – 130.000 đồng/kg thì năm nay chỉ từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

“Nhập được rẻ thì bán rẻ, tôi bán nhiều loại hoa quả quanh năm chứ không chỉ bán mỗi thanh trà nên khách quen rất nhiều. Tôi cứ bán lẻ theo combo 2kg một loại giá, nếu khách mua lẻ 1kg cũng bán nhưng chấp nhận giá đắt hơn chút. Có ngày bán lẻ cũng hết hơn tạ”, chị Hương cho biết thêm.

Cũng đang bán thanh trà Thái Lan với giá 75.000 đồng/kg, chị Thu Hà ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chỉ còn từ nay đến hết tháng là hết mùa thanh trà nên chị em tranh thủ ăn để bổ sung vitamin mùa dịch.

“Trước khi ăn thanh trà nên rửa sạch, rồi nắn cho quả mềm ăn cả vỏ sẽ đậm vị và ngon hơn. Nếu không thích ăn quả có thể đem thanh trà ép nước cùng với dứa sẽ có vị rất ngon. Hoặc có thể làm kem sữa chua thanh trà sẽ có hương vị vô cùng đặc trưng”,  chị Hà hướng dẫn khách.

Tại một số mối bán sỉ cho khách lấy về bán với 17-18kg/thùng hoặc theo giành, mức giá cũng có nhiều loại khác nhau theo loại quả.

Đơn cử, một mối bán sỉ đang bán thanh trà loại 2, khoảng 25 quả/kg có giá 780.000 – 800.000 đồng/thùng. Với thanh trà loại 1, khoảng 15-18 quả/kg, giá bán sỉ là 870.000 đồng/thùng.

Đặc biệt, thanh trà còn có loại 3 là loại cũng có cỡ quả như loại 2 nhưng mã xấu hơn, giá bán sỉ chỉ 630.000 đồng/thùng. Mối đổ sỉ này cũng cho biết, nếu khách lấy số lượng càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ hơn và tối nào hàng cũng về để phục vụ khách buôn.

Khôi Nguyên

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Trồng giống bưởi 'lạ' giá cao gấp mấy lần bưởi thường, chưa đến Tết nông dân Bắc Giang đã bán hết veo cả vạn quả

Giống bưởi lạ này được một nông dân ở Bắc Giang trồng bán hiện có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, dù mức giá này cao gấp nhiều lần bưởi thường, nhưng cả vườn bưởi hơn 200 cây đang cho thu hoạch đến thời điểm này đã được khách đặt hết.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.