Cua, tôm ở miền Tây đồng loạt giảm giá

Nguồn cung tôm nguyên liệu ở miền Tây không nhiều nhưng giá loại thủy sản này giảm, một phần do ảnh hưởng từ thị trường nước ngoài.

Ngày 5/3, Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) thu mua 50 tấn tôm thẻ tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Tôm công nghiệp tại khu vực này có kích cỡ 30-100 con/kg, giá dao động 100.000-168.000 đồng/kg.

Ông Lưu Trường Giang, đại diện kinh doanh của Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát, cho biết tùy theo kích cỡ, giá tôm thẻ đang giảm 3.000-8.000 đồng/kg so với tuần trước. Do giá tôm giảm nên nông dân đồng loạt thu hoạch, 4 ngày qua doanh nghiệp thu mua được 200 tấn tôm thẻ.

Hiện, doanh nghiệp này mua tôm thẻ loại 20 con/kg giá 220.000 đồng, 25 con/kg giá 180.000 đồng, 30 con/kg giá 168.000 đồng, 70 con/kg giá 122.000 đồng, 90 con/kg giá 105.000 đồng.

Gia tom, cua dong loat giam gia anh 1

Thu hoạch tôm thẻ tại Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Lãnh đạo một công ty chế chiến thủy sản xuất khẩu tại thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) xác nhận giá tôm đang giảm. Theo vị này, giá tôm giảm do áp lực giao hàng không còn nhiều, đơn hàng ít nên một số doanh nghiệp chủ động giảm giá mua tôm để giảm lỗ.

Còn ông Võ Văn Phục, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam, nói rằng giá tôm giảm nhẹ do một số doanh nghiệp lớn chủ động giảm giá để bán được nhiều hàng. Từ đó, giá mua tôm của nông dân giảm theo.

“Giá tôm giảm nhẹ cũng ảnh hưởng một phần từ việc một quốc quốc gia như Indonesia đang thu hoạch tôm mạnh. Quan điểm của tôi là các nhà máy bình tĩnh, từ từ tìm khách hàng mua giá cao để bán”, ông Phục chia sẻ.

Gia tom, cua dong loat giam gia anh 2

Giá cua biển giảm khoảng 40.000 đồng/kg so với tuần trước và giảm hơn một nửa so với trước Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Nhật Tân.

Không chỉ giá tôm giảm mà giá cua biển ở Cà Mau cũng giảm hơn một nửa so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Hiện, cua gạch loại 2-3 con/kg giá 450.000 đồng; cua thịt 3-4 con/kg giá 350.000 đồng.

Chị Thu Hồng - chủ vựa hải sản ở chợ phường 2, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) - cho biết giá cua gạch giảm sâu do thị trường tiêu thụ chậm. Từ rằm tháng Giêng đến nay nhiều người ăn chay nên tôm, cua tại chợ tiêu thụ chậm.

Mất thêm hàng chục triệu vào xăng dầu, chủ tàu 'khóc' giá hải sản tăng không thấm vào đâu

Mất thêm hàng chục triệu vào xăng dầu, chủ tàu 'khóc' giá hải sản tăng không thấm vào đâu

Anh Nguyễn Hải Dương, chủ tàu cá cho hay, một chuyến đi biển gần 20 ngày hết khoảng 130-140 triệu đồng tiền dầu, từ Tết đến nay giá dầu tăng gần 1.500 đồng/lít khiến chi phí đội thêm gần 50 triệu mà giá thu mua hải sản không tăng  

Theo zingnews.vn

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.