Hải Dương đưa đặc sản vải thiều lên sàn thương mại điện tử

Vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến trên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba, Voso, Sendo và Lazada, dự kiến từ ngày 15/5.

{keywords}
Dự kiến từ ngày 15/5, vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến trên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba, Voso, Sendo và Lazada.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện các thủ tục để đưa vải Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn.

Hiện các bên đã đạt được thỏa thuận, dự kiến đầu tháng 5 tới đây Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ tổ chức tập huấn cách thức giao dịch qua sàn thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân liên quan. Trong đó tập trung hướng dẫn cách đưa thông tin, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và thực hiện giao dịch.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/5, vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến qua các kênh kể trên.

Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương triển khai tiêu thụ vải thông qua sàn thương mại điện tử.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm vải thiều năm 2021 vừa được huyện Thanh Hà tổ chức mới đây, đại diện huyện Thanh hà cho biết, năm 2021, sản lượng vải của huyện Thanh Hà dự kiến đạt 40.000 tấn, trong đó có có 25.000 tấn vải sớm; 15.000 tấn vải chính vụ, tăng khoảng 12.000 tấn so với cùng kỳ năm 2020.

Hiện nay, huyện Thanh Hà đang duy trì 17 vùng vải với diện tích 155,2 ha đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đến các nước Mỹ, Úc, Nhật Bản... và tiếp tục xây dựng 17 vùng với diện tích 244.8 ha. Trong đó, huyện lựa chọn 5 vùng (diện tích 51 ha) để thực hiện sản xuất vải theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Dự kiến năm nay, trà vải sớm (vải U trứng) của huyện cho thu hoạch từ 5/5-10/5; trà vải nhỡ (vải U hồng, vải U thâm) cho thu hoạch từ 20/5, rộ từ 25/5; trà vải Tàu lai cho thu hoạch từ 01/6, rộ từ 5/6; trà vải chính vụ (vải thiều) cho thu từ 05/6, rộ từ 10/6.

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương định hướng thời gian tới tiếp tục giảm diện tích sản xuất vải để đến năm 2025 toàn tỉnh chỉ còn 8.700 ha vải.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 9.200 ha vải, giảm 613 ha so với năm 2019. Trong đó, TP Chí Linh có 3.500 ha, chủ yếu là vải thiều; huyện Thanh Hà 3.300 ha gồm 1.200 ha vải sớm và 2.100 ha vải thiều, còn lại ở các địa phương khác. Năng suất vải Thanh Hà thường cao gấp từ 3-4 lần so với vải Chí Linh và từ 2-3 lần so với các huyện, thị xã, thành phố khác nên dẫn tới chênh lệch lớn về giá trị sản xuất.

Trước thực trạng trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn định hướng thời gian tới tiếp tục giảm diện tích sản xuất vải để đến năm 2025 toàn tỉnh chỉ còn 8.700 ha vải. Tập trung giảm diện tích vải canh tác kém hiệu quả ở TP Chí Linh và duy trì diện tích vải ở các địa phương khác.

Lễ hội vải thiều, sản phẩm OCOP và nông sản Hải Dương vào đầu tháng 6
Theo kế hoạch, dự kiến lễ hội vải thiều, sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực Hải Dương năm 2021 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6/2021, thời gian từ 2-3 ngày.
Trong đó, lễ mở vườn, tham quan, hái vải xuất khẩu và cắt băng xuất khẩu vải đi Nhật Bản, Mỹ, Úc, dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 5. Ngoài huyện Thanh Hà và TP Chí Linh, các địa phương khác chuẩn bị sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực trưng bày tại lễ hội, phấn đấu mỗi nơi có từ 1-2 gian hàng. 

 PV

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.