Giá vàng miếng được dự báo tăng trở lại

Các chuyên gia cho biết không thể chắc chắn giá vàng sẽ tăng tuần này, nhưng việc lạm phát tại Mỹ tăng lên mức cao nhất gần 4 thập niên sẽ khiến giá vàng không thể giảm thêm.

Lần đầu tiên kể từ tháng 10, thị trường vàng trong nước và thế giới đã khép lại một tuần giao dịch với diễn biến cùng chiều, khi cả giá vàng giao ngay thế giới và vàng miếng trong nước đều giữ xu hướng đi ngang.

Theo đó, giá vàng thế giới đã khép lại tuần gần nhất với phiên tăng 7,3 USD ngày 10/12, chốt tuần ở 1.782,9 USD/ounce, tương đương so với mức đóng cửa cuối tuần liền trước.

Tương tự, giá vàng miếng trong nước sau nhiều tuần đi ngược thế giới cũng ghi nhận xu hướng đi ngang tuần vừa qua, chốt tuần ở vùng 61,5 triệu đồng/lượng (bán).

Trong khi xu hướng đi ngang của vàng thế giới được lý giải do các nhà đầu tư chờ đợi thông tin liên quan tỷ lệ lạm phát tháng 11 từ Cục thống kê Lao động Mỹ. Giá vàng miếng đi ngang chủ yếu do cung - cầu trong nước đã cân bằng trở lại sau giai đoạn sốt nóng.

Tuy vậy, trong tuần này (13-17/12), giá vàng thế giới được dự báo hưởng lợi từ thông tin lạm phát tại Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 1982 đến nay.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 1
 

Cụ thể, Cục thống kê Lao động Mỹ cuối tuần vừa qua đã công bố tỷ lệ lạm phát trong tháng 11 của nền kinh tế số 1 thế giới là 0,7%, nâng lạm phát lũy kế 12 tháng gần nhất lên mức 6,8%, cao kỷ lục trong gần 4 thập niên.

Đây cũng là lý do giúp giá vàng thế giới có phiên tăng cuối tuần vừa qua khi dòng tiền tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn khỏi lạm phát.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích tại OANDA, cho rằng dù lạm phát đã tăng lên mức cao nhất kể từ những năm 1980 nhưng đây không phải chỉ số quá nóng để Cục dự trữ Liên bang (FED) can thiệp bằng việc tăng lãi suất điều hành.

Ông Moya cho rằng nếu tuần này FED không đưa ra thông báo đẩy nhanh lộ trình tăng lãi suất, giá vàng sẽ hưởng lợi từ mức lạm phát kể trên.

Tương tự, ông David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại quý của High Ridge Futures, cho rằng việc FED có đẩy nhanh quá trình tăng lãi suất hay không sẽ ảnh hưởng tới thị trường vàng. Dự kiến, FED sẽ đưa ra quan điểm vào phiên giao dịch thứ Tư tuần này.

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, cuộc khảo sát giá vàng tuần này của Kitco cho thấy hầu hết chuyên gia phố Wall đều tin rằng giá kim quý khó có thể giảm thêm.

DỰ BÁO DIỄN BIẾN GIÁ VÀNG TUẦN NÀY (13/17/12)
Nguồn: Kitco
Nhãn Chuyên gia phân tích Nhà đầu tư cá nhân
Tăng giá % 46 54
Không thay đổi   46 22
Giảm giá   8 24

Cụ thể, có tới 12/13 nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể tăng hoặc đi ngang tuần này. Ngược lại, chỉ 1 người dự báo giá vàng thấp hơn.

Tâm lý tích cực vẫn xuất hiện ở nhóm các nhà đầu tư cá nhân khi hơn một nửa trong số 1.039 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát tin rằng giá vàng sẽ tăng tuần này. Ngược lại, có 248 người (24%) dự đoán giá giảm và 234 người (22%) đưa quan điểm trung lập.

Tuần này, sự kiện chính tác động đến giá vàng thế giới sẽ là thông báo về chính sách tiền tệ và lãi suất của FED, dự kiến được công bố vào thứ Tư.

Với giá vàng trong nước, việc vàng miếng SJC vẫn đắt hơn vàng thế giới quy đổi gần 12 triệu đồng/lượng khiến giá mặt hàng này không biến động phụ thuộc vào giá thế giới.

Tuy nhiên, trường hợp vàng thế giới tăng mạnh trở lại vùng 1.800 USD/ounce, tâm lý mua tích trữ của nhà đầu tư trong nước có thể tăng lên, qua đó đẩy giá vàng miếng tăng trở lại.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn với diễn biến sát hơn so với thế giới sẽ biến động cùng chiều thị trường này với mức chênh lệch phổ biến ở 2,5-3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng sẽ ngày càng đắt hơn thế giới

Giá vàng miếng sẽ ngày càng đắt hơn thế giới

Việc giá vàng thế giới rơi vào trạng thái tiêu cực trong khi vàng miếng trong nước đang có xu hướng tăng trở lại có thể khiến chênh lệch giữa 2 thị trường này tiếp tục nới rộng.

Theo Zing

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.