Giá lợn tăng liên tục, doanh nghiệp chăn nuôi báo lãi lớn

Từ đầu năm đến nay, lợn liên tục tăng giá, có thời điểm giá lợn hơi tăng kỷ lục, trên mức 100.000 đồng/kg. Hy vọng việc nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan kéo giá xuống chưa thấy hiệu quả trong khi các DN chăn nuôi báo lãi lớn

{keywords}
Giá lợn tăng liên tục, doanh nghiệp chăn nuôi không ngừng báo lãi

Mặc dù các doanh nghiệp đã đăng ký nhập khẩu chính ngạch 800.000 con lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam. Tuy nhiên, giá thịt lợn hơi Thái Lan khi nhập khẩu về Việt Nam đang bán ở mức 81.000-84.000 đồng/kg, chênh lệch rất ít so với giá thịt lợn hơi trong nước.

Do đó, lợn nhập khẩu từ Thái Lan về cũng không thể giúp giá lợn hơi trong nước hạ nhiệt, ngược lại những ngày này, giá lợn hơi tiếp tục tăng.

Thực hiện quy định của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), sau khi lợn Thái Lan được nhập khẩu về Việt Nam phải cách ly 5 ngày để theo dõi, tính đến đến nay, mới có khoảng 2.800 con lợn sống được nhập khẩu từ Thái Lan, số lượng này chưa đáp ứng đủ nguồn cung.

Khảo sát của PV ngày 5/7 cho thấy, tại miền Bắc, giá lợn hơi tiếp tục tăng từ 1.000-2.000 đồng/kg, dao động từ 90.000-93.000 đồng/kg. Cụ thể, tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc giá lợn hơi ở mức 92.000 đồng/kg; Tại Thái Bình, Ninh Bình giá lợn hơi từ 93.000 - 94.000 đồng/kg; Tại Tuyên Quang, Hưng Yên, giá heo hơi giảm 1.000 - 2.000 đồng so với tuần trước, ở mức 90.000 đ/kg. Giá lợn hơi tại Hà Nội khoảng từ 90.000 – 95.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, giá lợn hơi tăng từ 1.000-5.000 đồng/kg so với tuần trước, dao động ở mức 81.000-87.000 đồng/kg. Theo đó, các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh có giá từ 85.000 - 88.000 đồng/kg.

Riêng các tính miền Nam, giá heo hơi tăng giảm trái chiều, dao động từ 83.000 – 86.000 đồng/kg. Các tỉnh như Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, giá heo hơi hiện ở mức từ 85.000 - 86.000 đ/kg.

Giá lợn hơi tăng nên giá thịt lợn hơi trên địa bàn cả nước cũng tiếp tục tăng ở mức cao.

Theo khảo sát của PV, tại các chợ truyền thống ở Hà Nội, giá thịt lợn vẫn dao động ở mức 150.000-180.000 đồng/kg, tùy từng loại. Cá biệt như sườn non có giá từ 200.000-210.000 đồng/kg.

Và nguồn cung chính được các tiểu thương bán vẫn là thịt lợn nuôi trong nước, còn thịt lợn nhập khẩu từ Thái Lan vẫn chưa thấy có.

Doanh nghiệp chăn nuôi báo lãi lớn

Dịch tả lợn châu Phi vẫn chưa chấm dứt khiến các hộ chăn nuôi nhỏ, lẻ còn gặp nhiều khó khăn trong việc tái đàn vì giá con giống đắt đỏ. Và giá lợn trong nước tăng cao từ đầu năm đến nay do cung không đủ cầu.

Còn các doanh nghiệp chăn nuôi lại liên tục báo lãi. Mới đây, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng dự kiến với lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 744 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, lãi ròng của Dabaco gấp gần 50 lần.

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) báo cáo doanh thu sau quý 1/2020 đạt mức 1.450 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ 2019. Cả hai mảng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến đều tăng trưởng doanh thu trên 20%. Lợi nhuận sau thuế của Vissan quý I đạt 46 tỷ đồng, tăng 18% nhờ hoạt động chăn nuôi lợn tại chi nhánh đem lại thêm lợi nhuận.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco trong quý 1/2020 cũng ghi nhận doanh thu tăng mạnh 33% lên 93 tỷ đồng. Đáng chú ý là, quý 1 Mitraco báo lãi sau thuế 22 tỷ trong khi vào quý 1 năm trước, DN này lỗ 7 tỷ đồng.

 Hải Yến

Hoa mắt với giá thịt lợn

Hoa mắt với giá thịt lợn

Giá lợn hơi đang giảm khoảng 10.000-15.000 đồng/kg, song, mặt hàng này tại chợ vẫn ở mức cao. Đặc biệt, tại các siêu thị, không chỉ giá cao mà còn có sự chênh lệch đáng kể.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.