Dừng giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hạn vào ngày 31-12-2020, cơ quan có thẩm quyền quyết định không gia hạn chính sách này.

Ngày 29/12, Bộ Tài chính cho biết vừa ban hành ban hành Thông tư 112/2020 quy định việc gia hạn 29 khoản phí, lệ phí đến hết ngày 30/6/2021 nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Trước đó để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 20/11, Bộ Tài chính xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương gia hạn đối với các khoản phí, lệ phí đã điều chỉnh giảm năm 2020 (tại 21 Thông tư của Bộ Tài chính) được tiếp tục áp dụng đến hết ngày 30/6/2021.

Với Thông tư 112 vừa được ban hành, kể từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021, 29 loại phí, lệ phí tiếp tục được giảm với mức giảm từ 50 – 100%.

Dừng giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước - Ảnh 1.

Không gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - Ảnh: Nguyễn Hải

Theo đó, các loại phí và lệ phí được tiếp tục gia hạn thời gian giảm lần này bao gồm phí khai thác và sử dụng dữ liệu về môi trường; lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, lệ phí giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng; lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức, lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho cá nhân; phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở; phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch..

Các loại phí như: Phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay; phí hải quan và lệ phí ra, vào cảng hàng không, sân bay đối với chuyến bay của nước ngoài đến các Cảng hàng không Việt Nam; phí kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy; lệ phí cấp căn cước công dân...tiếp tục được giảm đến hết ngày 30/6/2021.

Trong 29 loại phí, lệ phí tiếp tục được giảm, không có lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu theo quy định, áp dụng từ ngày 29-6 đến hết ngày 31/12/2020. Đây được xem là giải pháp ngắn hạn để kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Liên quan đến chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, cuối tháng 11/2020, Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ không kéo dài chính sách này. Theo cơ quan này, việc giảm 50% lệ phí trước bạ từ ngày 29/6 đến nay đã làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 3.700 tỉ đồng. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, đại sứ quán nhiều nước như Indonesia, Thái Lan và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) ý kiến và gặp Bộ Tài chính kiến nghị về việc phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Như vậy kể từ ngày 1/1/2021, lệ phí trước bạ ô tô xe sản xuất, lắp ráp trong nước 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ trở về mức 10% cho lần nộp phí trước bạ đầu tiên, tùy từng địa phương có thể cao hơn nhưng không quá 15%.

Ô tô ồ ạt giảm giá, tặng quà để "đẩy hàng" mùa mua xe chơi Tết

Ô tô ồ ạt giảm giá, tặng quà để "đẩy hàng" mùa mua xe chơi Tết

Tâm lý mua xe chơi Tết của người Việt là cơ hội để các hãng xe hơi đẩy mạnh doanh số từ nay đến Tết Nguyên đán 2021.

Theo nld.com.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.