Ô tô ồ ạt giảm giá, tặng quà để "đẩy hàng" mùa mua xe chơi Tết

Tâm lý mua xe chơi Tết của người Việt là cơ hội để các hãng xe hơi đẩy mạnh doanh số từ nay đến Tết Nguyên đán 2021.

 

{keywords}
 

Tháng 12 này là tháng cuối cùng người mua xe được Chính phủ hỗ trợ 50% phí trước bạ theo quy định tại Nghị định 70/2020/NĐ-CP nên người mua xe càng muốn nhanh chóng chốt hợp đồng ngay trong tháng cuối của năm Dương lịch.

Trước cơ hội cuối cùng được giảm 50% phí trước bạ, người mua xe có tâm lý “trước sau gì cũng mua, sao không tranh thủ dịp này để vừa được hỗ trợ phí trước bạ, lại vừa có xe đưa gia đình đi chơi Tết”.

Sau khi đưa dòng xe Fadil trở thành “ông vua” mới của phân khúc xe hạng A, Vinfast tiếp tục miễn lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Fadil hoàn tất thủ tục mua xe đến trước 28/2/2021. VinFast còn tặng gói nghỉ dưỡng cao cấp 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl trị giá 16 triệu đồng cho khách hàng mua xe VinFast Fadil. 

Theo báo giá của một đại lý xe Vinfast tại Hà Nội, nếu khách hàng trả thẳng, giá xe Fadil bản tiêu chuẩn, bản nâng cao và bản cao cấp lần lượt là: 359.600.000 đồng, 389.200.000 đồng, và 426.600.000 đồng.

Các hãng xe khác cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm giá dịp cuối năm, Suzuki Việt Nam công bố hỗ trợ lãi suất 0% trong 6 tháng đầu, đồng thời tặng gói bảo hiểm vật chất trị giá 25 triệu đồng cho khách mua xe Suzuki XL7 trong tháng 12 này.

Chiếc SUV 7 chỗ XL7 của Suzuki đang là một trong những mẫu xe thu hút sự chú ý trên thị trường khi có mức giá khá cạnh tranh trong cùng phân khúc có giá 565 triệu đồng.

Một số dòng xe khác của Suzuki cũng được áp dụng chính sách tương tự trong tháng 12 này gồm Swift, Ciaz, khiến mức giá niêm yết sau ưu đãi đối với hai dòng xe này hiện còn 525 triệu đồng và 494 triệu đồng.

Không trực tiếp giảm giá xe, nhiều hãng xe hoặc đại lý của các hãng xe hơi cho biết sẽ tặng quà trong tháng 12 này. Một đại lý của Subaru tại Long Biên (Hà Nội) cho biết, khách mua xe Subaru Forester nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong tháng này sẽ được tặng màn hình giải trí đa phương tiện và hệ thống quan sát toàn cảnh 360.

KIA Motor Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc khi công bố quà tặng camera hành trình cho khách mua xe KIA Sendora trong tháng 12 này.

Toyota Việt Nam cũng muốn thúc đẩy doanh số dòng xe 7 chỗ đa dụng Rush nên miễn phí 2 năm gói bảo hiểm thân vỏ trị giá 16 triệu đồng cho khách hàng hoàn tất thủ tục trong tháng 12/2020. Trong tháng 11 vừa qua nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đạt doanh số kỷ lục trên 9.600 xe, trong đó Toyota Vios tiếp tục đứng số 1 thị trường với trên 3.600 xe được bán ra.

Giảm giá nhiều nhất hiện nay phải kể đến dòng Terra của hãng Nissan với mức giảm đến 200 triệu đồng khiến chiếc xe này chỉ từ 998 triệu đồng.Tuy nhiên, việc giảm giá này diễn ra từ tháng 11.

Theo thống kê, các hãng đều đã giảm khoảng 5% về giá trong khoảng 3 tháng cuối năm. Mức giảm mạnh nhất thuộc về Chevrolet Trailblazer (10%) và Nissan Terra (20%).

Một trong những nguyên nhân giảm giá là các hãng muốn bán hết các phiên bản cũ, hàng tồn kho, để chuẩn bị cho việc nhập về kho các phiên bản mới. Do đó, những mẫu xe được giảm giá nhiều đều là những phiên bản của năm 2019, thậm chí là 2018.

 Hiền Anh

Sắp hết hỗ trợ phí trước bạ, giá xe lắp ráp nào đang giảm sâu nhất?

Sắp hết hỗ trợ phí trước bạ, giá xe lắp ráp nào đang giảm sâu nhất?

Ngày hết hạn giảm 50% phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước đang đến gần khiến thị trường ôtô trong nước trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.