Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang

Quảng cáo khách sạn đẹp lung linh nhưng đến nơi, du khách hốt hoảng với thực tế phũ phàng.

Vẫn chưa hết bức xúc sau chuyến du lịch ở Vũng Tàu cách đây hơn một tuần, Uyên Thi (TP.HCM) kể, gia đình cô có dự định tới Vũng Tàu nghỉ dưỡng cuối tuần nên cô lên mạng tìm đặt phòng.

{keywords}
Khách tố khách sạn quảng cáo quá ảo. Ảnh NVCC

Lướt facebook, Thi ấn tượng trước căn biệt thự nghỉ dưỡng T.V ở đường Võ Thị Sáu (Vũng Tàu). Theo hình ảnh trên trang web mà người cho thuê cung cấp thì căn biệt thự đẹp, lung linh, sạch sẽ với màu trắng chủ đạo, có bể bơi, “nội thất trang trí hài hoà, sang trọng”, “một villa được nhiều khách du lịch yêu thích”. Giá cho thuê là 8,5 triệu đồng/1 đêm. Tin tưởng hình ảnh, giá cả đi kèm chất lượng nên Thi quyết định đặt phòng và cọc trước một nửa số tiền, ngày nhận phòng là 4/7.

Tuy nhiên, khi đến nơi nhận phòng, thực tế lại rất phũ phàng, căn biệt thự đã xuống cấp, điện chập chờn, không có dép, xà bông, bàn chải… khiến cả gia đình vô cùng thất vọng.

So với hình ảnh bên cho thuê đăng tải và thực tế biệt thự khác nhau một trời một vực. Biệt thự “nội thất sang trọng” với gối rách, sofa mốc xanh, vòi hoa sen, khoá cửa hư hỏng, hoen rỉ, biệt thự bẩn thỉu không khác gì nhà hoang…

Chị Thi đã phản ánh việc này với người cho thuê và yêu cầu trả phòng tuy nhiên họ nói họ chỉ là nhân viên sale ăn tiền chênh lệch, không phải chủ biệt thự, nếu khách trả phòng sẽ phải mất 50% tiền cọc. Điều đáng nói là chủ nhà không chịu đứng ra giải quyết mà đổ hết cho nhân viên sale.

“Lúc đó đã 5h chiều hơn nữa lại là ngày cuối tuần nên rất khó để tìm căn biệt thự khác. Một số người lớn, trẻ em trong gia đình vừa phải đi một quãng đường khá mệt nên cả nhà đành ở tạm vì đằng nào cũng đã lỡ rồi”, chị Thi cho hay.

{keywords}
Du khách vỡ mộng vì villa khác xa với hình ảnh quảng cáo

Theo chị Thi, dù biết rằng hình ảnh và thực tế có thể sẽ khác nhưng không thể tưởng tượng chất lượng căn biệt thự lại đến mức kinh khủng như vậy.

Khi chị chia sẻ bài viết lên các diễn đàn du lịch, một người bình luận: “Hai năm trước mình đã thuê ở đây, lúc đó đã xuống cấp trầm trọng, giá lại cao nữa”.

Nhiều bạn trẻ khác cũng cho rằng phòng ốc villa kinh khủng như thế mà giá 8,5 triệu thì thật là quá quắt, nhìn còn không bằng không nhà nghỉ, kinh doanh như thế này là lừa đảo.

{keywords}
Hình ảnh khách sạn quảng cáo trên trang web

PV đã liên hệ với số điện thoại trên trang villa, người này cho biết anh là sale, phụ trách cho thuê căn biệt thự này và cũng là người cho chị Thi thuê. Chủ nhà đưa ra giá 7 triệu nhưng qua 2 sale nên giá đến khách là 8,5 triệu. Anh Đạt cũng thừa nhận căn biệt thự có một số đồ dùng đã cũ, hỏng do dùng nhiều năm.

“Khi tôi dẫn khách đến, khách không nói gì, đồng ý nhận phòng và trả hết tiền thuê. Khách ở đó sau 2-3 tiếng mới đòi trả phòng nên như thế là vi phạm hợp đồng, nếu trả thì phải mất 50% tiền đặt cọc”, anh Đạt nói.

Theo anh Đạt, ngày bình thường villa chỉ có giá 3-3,5 triệu/ngày, còn ngày cuối tuần theo giá thị trường chung, giá 8-8,5 triệu/căn villa là bình thường. Việc đồ dùng trong biệt thự bị hư hỏng, anh Đạt cho biết, lúc chị Thi đến ở, căn biệt thự này mới được chủ mới thuê lại một tuần vì thế chưa có thời gian để sửa sang, dọn dẹp lại.

“Tuy nhiên, khi sự việc lùm xùm trên mạng xã hội, Sở Du lịch Vũng Tàu đã xuống khách sạn làm việc với chúng tôi và phạt chủ khách sạn vì không có giấy phép kinh doanh.

Hiện tại chủ khách sạn đã khắc phục bằng cách thay bộ sofa, sửa sang và dọn dẹp sạch sẽ”, anh Đạt cho hay.

Diệu Thuỳ

Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách "mắc câu" rước bực

Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách "mắc câu" rước bực

Đăng giá phòng nghỉ cực rẻ trên các trang đặt phòng trực tuyến, khi có khách đặt, chủ khách sạn,villa nhờ khách huỷ phòng để giao dịch trực tiếp để tránh mất phí- rồi đột ngột tăng giá, cách làm chụp giật khiến nhiều khách hàng bực tức

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.