Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang

Quảng cáo khách sạn đẹp lung linh nhưng đến nơi, du khách hốt hoảng với thực tế phũ phàng.

Vẫn chưa hết bức xúc sau chuyến du lịch ở Vũng Tàu cách đây hơn một tuần, Uyên Thi (TP.HCM) kể, gia đình cô có dự định tới Vũng Tàu nghỉ dưỡng cuối tuần nên cô lên mạng tìm đặt phòng.

Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang
Khách tố khách sạn quảng cáo quá ảo. Ảnh NVCC

Lướt facebook, Thi ấn tượng trước căn biệt thự nghỉ dưỡng T.V ở đường Võ Thị Sáu (Vũng Tàu). Theo hình ảnh trên trang web mà người cho thuê cung cấp thì căn biệt thự đẹp, lung linh, sạch sẽ với màu trắng chủ đạo, có bể bơi, “nội thất trang trí hài hoà, sang trọng”, “một villa được nhiều khách du lịch yêu thích”. Giá cho thuê là 8,5 triệu đồng/1 đêm. Tin tưởng hình ảnh, giá cả đi kèm chất lượng nên Thi quyết định đặt phòng và cọc trước một nửa số tiền, ngày nhận phòng là 4/7.

Tuy nhiên, khi đến nơi nhận phòng, thực tế lại rất phũ phàng, căn biệt thự đã xuống cấp, điện chập chờn, không có dép, xà bông, bàn chải… khiến cả gia đình vô cùng thất vọng.

So với hình ảnh bên cho thuê đăng tải và thực tế biệt thự khác nhau một trời một vực. Biệt thự “nội thất sang trọng” với gối rách, sofa mốc xanh, vòi hoa sen, khoá cửa hư hỏng, hoen rỉ, biệt thự bẩn thỉu không khác gì nhà hoang…

Chị Thi đã phản ánh việc này với người cho thuê và yêu cầu trả phòng tuy nhiên họ nói họ chỉ là nhân viên sale ăn tiền chênh lệch, không phải chủ biệt thự, nếu khách trả phòng sẽ phải mất 50% tiền cọc. Điều đáng nói là chủ nhà không chịu đứng ra giải quyết mà đổ hết cho nhân viên sale.

“Lúc đó đã 5h chiều hơn nữa lại là ngày cuối tuần nên rất khó để tìm căn biệt thự khác. Một số người lớn, trẻ em trong gia đình vừa phải đi một quãng đường khá mệt nên cả nhà đành ở tạm vì đằng nào cũng đã lỡ rồi”, chị Thi cho hay.

Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang
Du khách vỡ mộng vì villa khác xa với hình ảnh quảng cáo

Theo chị Thi, dù biết rằng hình ảnh và thực tế có thể sẽ khác nhưng không thể tưởng tượng chất lượng căn biệt thự lại đến mức kinh khủng như vậy.

Khi chị chia sẻ bài viết lên các diễn đàn du lịch, một người bình luận: “Hai năm trước mình đã thuê ở đây, lúc đó đã xuống cấp trầm trọng, giá lại cao nữa”.

 

Nhiều bạn trẻ khác cũng cho rằng phòng ốc villa kinh khủng như thế mà giá 8,5 triệu thì thật là quá quắt, nhìn còn không bằng không nhà nghỉ, kinh doanh như thế này là lừa đảo.

Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang
Hình ảnh khách sạn quảng cáo trên trang web

PV đã liên hệ với số điện thoại trên trang villa, người này cho biết anh là sale, phụ trách cho thuê căn biệt thự này và cũng là người cho chị Thi thuê. Chủ nhà đưa ra giá 7 triệu nhưng qua 2 sale nên giá đến khách là 8,5 triệu. Anh Đạt cũng thừa nhận căn biệt thự có một số đồ dùng đã cũ, hỏng do dùng nhiều năm.

“Khi tôi dẫn khách đến, khách không nói gì, đồng ý nhận phòng và trả hết tiền thuê. Khách ở đó sau 2-3 tiếng mới đòi trả phòng nên như thế là vi phạm hợp đồng, nếu trả thì phải mất 50% tiền đặt cọc”, anh Đạt nói.

Theo anh Đạt, ngày bình thường villa chỉ có giá 3-3,5 triệu/ngày, còn ngày cuối tuần theo giá thị trường chung, giá 8-8,5 triệu/căn villa là bình thường. Việc đồ dùng trong biệt thự bị hư hỏng, anh Đạt cho biết, lúc chị Thi đến ở, căn biệt thự này mới được chủ mới thuê lại một tuần vì thế chưa có thời gian để sửa sang, dọn dẹp lại.

“Tuy nhiên, khi sự việc lùm xùm trên mạng xã hội, Sở Du lịch Vũng Tàu đã xuống khách sạn làm việc với chúng tôi và phạt chủ khách sạn vì không có giấy phép kinh doanh.

Hiện tại chủ khách sạn đã khắc phục bằng cách thay bộ sofa, sửa sang và dọn dẹp sạch sẽ”, anh Đạt cho hay.

Diệu Thuỳ

Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách "mắc câu" rước bực

Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách "mắc câu" rước bực

Đăng giá phòng nghỉ cực rẻ trên các trang đặt phòng trực tuyến, khi có khách đặt, chủ khách sạn,villa nhờ khách huỷ phòng để giao dịch trực tiếp để tránh mất phí- rồi đột ngột tăng giá, cách làm chụp giật khiến nhiều khách hàng bực tức

 
List comment
 
 
Bánh Trung thu tấp nập “xả hàng”, khắp nơi treo biển “mua 1 tặng 1”
icon

Hiện nay, hàng loạt điểm bán bánh Trung thu tại TPHCM đã treo biển “mua 1 tặng 1” dù chỉ mới đầu tháng 8 Âm lịch.

 
 
Những ngày đầu mở cửa trở lại, khu du lịch ở Đà Nẵng đón chục khách/ngày
icon

Sau khi mở cửa trở lại, các khu du lịch ở Đà Nẵng đã ghi nhận có khách, tuy nhiên lượng khách vẫn còn rất ít so với trước. 

 
 
Râm ran tin giả Thaco đổ tiền sở hữu cổ phiếu Sacombank, ai là người hưởng lợi?
icon

Từ cuối tuần qua, râm ran tin đồn CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) sẽ mua 180 triệu cổ phiếu STB của Sacombank (10% cổ phiếu đang lưu hành) với giá 18.000 đồng/cp từ Kienlongbank theo diện giải chấp. 

 
 
Đế chế vàng của Cao Thị Ngọc Dung đang làm ăn ra sao?
icon

Mặc dù phải thu hẹp số lượng cửa hàng do dịch nhưng hiện tại, PNJ vẫn dẫn đầu với lượng cửa hàng trên toàn quốc.

 
 
Masan ra mắt bột giặt Joins 2 trong 1, tạo sức bật mới cho ngành hàng tỷ USD
icon

Ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới, dự báo sẽ sôi động hơn và phát triển nhanh chóng hơn. Thế độc tôn của các doanh nghiệp ngoại có thể sẽ sớm biến mất.

 
 
Du lịch Đà Nẵng rục rịch đón khách nội
icon

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, thời điểm này ngành du lịch đã bắt đầu khởi động kích cầu du lịch.

 
Đặc sản vùng Tây Bắc, nhìn thấy sợ nhưng giá tận nửa triệu đồng/kg
icon

Có giá lên đến nửa triệu đồng/kg nhưng sâu tre rừng - đặc sản vùng Tây Bắc, đang là mặt hàng rất hút khách, nhiều người tranh thủ bán kiếm lời.

 
Dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn 'đói hàng'
icon

Hiện tại, chợ Cao Minh chủ yếu kinh doanh những mặt hàng của Việt Nam và trao đổi hàng qua lại từ các mối quen.

 
Những 'chủ tịch' chém gió kiếm triệu đô, đi uống cafe phải 'ký sổ'
icon

Câu chuyện những “thanh niên đa cấp”, hay còn được gọi một cách mỉa mai là 'đại gia, chủ tịch”, uống cafe nợ nhưng thường xuất hiện trong bộ vest, sơ mi trắng tinh, “chém gió” về khoản thu nhập “triệu đô” 

 
Tập đoàn TH khánh thành Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ
icon

Ngày 20.9.2020, tại huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), Tập đoàn TH phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ.