Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách "mắc câu" rước bực

Đăng giá phòng nghỉ cực rẻ trên các trang đặt phòng trực tuyến, khi có khách đặt, chủ khách sạn,villa nhờ khách huỷ phòng để giao dịch trực tiếp để tránh mất phí- rồi đột ngột tăng giá, cách làm chụp giật khiến nhiều khách hàng bực tức

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt phòng khách sạn online được ưa chuộng vì đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng giúp khách đi du lịch dễ dàng tìm kiếm phòng, biết các thông tin, chất lượng dịch vụ…

Tuy nhiên, có không ít trường hợp rủi ro, rước bực vào người như một số khách sạn mập mờ, để giá thấp, có khách đặt nhưng sau đó lại báo huỷ để giao dịch trực tiếp rồi thông báo giá cao hơn.

{keywords}
Sau khi xác nhận đặt phòng, chị M. được chủ khách sạn báo giá khác và nói chị huỷ đặt qua trang ứng dụng, giao dịch trực tiếp để khách sạn không mất phí 

Mới đây, chia sẻ trên một diễn đàn du lịch, chị T.M.M. (Hà Nội) cho biết, mỗi lần đi du lịch chị thường đặt phòng trên trang Booking, việc đặt phòng khá suôn sẻ, chưa gặp các vấn đề về phòng, tiền phòng hay bị bom, ngoại trừ có một số nơi hình ảnh thực tế không được đẹp như trên quảng cáo.

Mới đây, đoàn chị có 6 gia đình, quyết định chọn một biệt thự ở Thanh Hoá làm điểm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi đặt biệt thự đầu tiên, chủ biệt thự đề nghị chị M. huỷ book, không giao dịch qua ứng dụng mà giao dịch trực tiếp sau đó báo giá phòng cao gấp đôi. Lý do chủ biệt thự đưa ra là do chưa kịp cập nhật giá.

Không đồng ý, chị M. chọn đặt căn biệt thự khác thì cũng gặp tình trạng tương tự, đã xác nhận đặt phòng nhưng chủ biệt thự gọi điện nhờ huỷ book để giao dịch trực tiếp và giá là 10 triệu/đêm, trong khi đăng trên trang Booking là 6 triệu/đêm.

Quá thất vọng nên chị M. tìm tour để book trực tiếp song cũng không được: “Nhân viên nhiệt tình nhưng đến khi chuyển tiền cọc lại báo hết phòng, chờ tìm căn khác và đến một tuần cũng không thấy họ nhắn lại”. Cuối cùng cả nhóm đổi địa điểm du lịch sang Cô Tô.

Chị M. cho biết, việc đăng thông tin một đằng, báo giá một nẻo như thế này là gian dối khiến cả nhóm tự nhiên mất hứng và huỷ luôn kế hoạch đi Thanh Hoá. Hơn nữa, việc rao phòng trên Booking rồi lại báo huỷ để giao dịch trực tiếp đã cho thấy kiểu làm ăn chụp giật, mập mờ, thiếu chữ tín.

Và việc nhờ khách huỷ đặt phòng trên Booking được chủ biệt thự lý giải là do Booking tính phí hoa hồng 15%/đơn đặt phòng nên nhờ khách huỷ, giao dịch trực tiếp để không mất phí.

Sau bài chia sẻ của chị M., nhiều ý kiến cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự, khiến cả chuyến đi mất vui và ấn tượng không tốt về địa điểm du lịch.

Oái ăm hơn, có trường hợp đặt phòng trên Booking, khi xuống sân bay gọi điện cho chủ khách sạn thì họ mới báo là khách sạn đang tu sửa.

Một số bạn đọc bình luận, không chỉ trên trang Booking mà trên các ứng dụng vẫn xảy ra tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”. Không chỉ về giá cả, hình ảnh trên các trang đặt phòng đều rất đẹp nhưng chênh lệch nhiều so với thực tế.

Người dùng Nguyễn Thị Thu An cho hay: “Mình đã đặt villa Sầm Sơn của tư nhân trên Agoda và cũng bị như vậy. Đặt xong Agoda báo chờ chủ nhà báo lại và chủ nhà cũng báo huỷ, tự liên hệ riêng và giá cao gấp đôi so với giá trên trang”.

Tài khoản Annie Dang cũng chia sẻ: “Mình tháng trước đặt phòng ở Hội An qua Agoda cũng bị chủ nhà đề nghị huỷ và đặt trực tiếp với họ”.

Nhiều bình luận cho rằng, gặp những trường hợp như thế này nên đánh dấu 1 sao và gửi mail cho booking để họ làm việc với khách sạn.

“Làm ăn khôn lỏi như các chủ villa giờ nhiều, cứ đăng booking giá thấp đến khi có khách là huỷ để khỏi phải trả hoa hồng, gặp phải các khách sạn hay villa thế mọi người nên mạnh dạn report để loại khỏi các trang”, tài khoản Phương Uyên cho hay.

Còn Trần Thảo Nguyên chia sẻ: “Mình đi Hà Nội và Sapa cũng gặp trường hợp này. Cứ gọi điện hoặc mail cho Booking sẽ được hỗ trợ hoặc doạ chủ nhà sẽ báo cho Booking là họ sẽ sợ. Booking làm việc đường hoàng lắm, chỉ có chủ nhà lươn lẹo thôi nên đặt trên trang nào cũng có thể gặp chủ nhà như vậy”.

Theo kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm đặt phòng trực tuyến thì nên chọn ứng dụng đặt phòng uy tín, phổ biến; tham khảo review của những người từng ở khách sạn đó trước. Qua các review sẽ biết dịch vụ, chất lượng khách sạn ra sao. Đừng nên chọn những nơi có điểm thấp, cũng đừng ham giá rẻ. Trước khi đặt phòng tham khảo giá phòng của các ứng dụng trực tuyến khác nhau để so sánh, nắm bắt mức giá phù hợp.

Khi đặt phòng, du khách nên truy cập vào website hoặc gọi điện đến khách sạn để kiểm tra lại thông tin. Tìm kiếm tên, địa chỉ khách sạn trên các trang tìm kiếm để xác thực thông tin.

Trước khi hoàn thành việc đặt phòng/vé, khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng, bao gồm cả phí hủy và chi tiết các danh mục đã đặt; lưu giữ xác nhận đặt vé/phòng cho đến khi kết thúc chuyến đi.

Ngoài đặt phòng qua các trang ứng dụng trực tuyến, du khách có thể đặt phòng khách sạn thông qua các công ty du lịch uy tín để đảm bảo về chất lượng dịch vụ, giá cả.

Diệu Thuỳ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.