Đặc sản rau rừng đổ bộ về Thủ đô, giá 'chát' vẫn cháy hàng

Các loại rau rừng đặc sản nay xuất hiện nhiều ở Hà Nội với giá từ 50.000 đồng/kg, có loại hơn 100.000 đồng/kg vẫn cháy hàng.

 

{keywords}
Rau bò khai, một loại rau rừng được bán ở vỉa hè Hà Nội với giá 50.000 đồng/kg

Trên tuyến đường Trần Thái Tông (Hà Nội) xuất hiện vài điểm bán rau bò khai Tây Bắc. Anh Minh, người bán rau này trên đường Trần Thái Tông cho hay, anh mới bán rau bò khai được nửa tháng nay. Công việc chính của anh là bán giày dép nhưng thấy rau rừng được nhiều người ưa chuộng nên mới đây anh nhập rau về bán.

{keywords}
Rau bò khai được bó thành từng bó, mỗi bó 1kg

Theo anh Minh, rau bò khai là rau mọc tự nhiên ở núi rừng. Khách mua rau chủ yếu là các bà nội trợ. Rau bò khai được bó thành từng bó 1kg, giá bán 50.000 đồng/bó. Do trời nắng nóng, sợ rau héo nên anh chỉ bày 1 bó để khách đi đường biết, còn lại cho vào bóng râm,tưới nước để rau giữ được độ tươi.

{keywords}
có giá bán 50.000 đồng/bó

“Rau bò khai có ở nhiều vùng núi cao phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn…Mỗi ngày tôi nhập khoảng 20kg rau, bán hết trong buổi sáng”, anh Minh cho hay.

Theo anh Minh, rau bò khai có thể chế biến thành nhiều món như xào, luộc, nấu canh…. nhưng ngon nhất vẫn là món rau bò khai xào tỏi. Khách mua rau về chỉ cần tước qua, bỏ đi phần già, vò, rửa kỹ để bớt mùi khai là có thể chế biến được.

{keywords}
Theo người bán, rau bò khai là rau rừng tự nhiên, được hái ở vùng Tây Bắc.

Đang bán rau rừng tại chợ Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội), chị Luyến cho biết, rau bò khai được chị lấy từ Lạng Sơn, giá bán 60.000 đồng/kg. Tuỳ thuộc hôm có rau nhiều hay ít, chị thường nhập từ 20-30kg rau bò khai. Mùa nào thức đó, chị còn bán các loại rau rừng khác như rau ngót rừng (rau sắng), rau dớn, cải mèo, mầm đá, bí thơm… Mặc dù có giá không hề rẻ nhưng các loại rau rừng lại rất đắt hàng.

“Rau bò khai 60.000 đồng/kg chưa phải là đắt. Như rau ngót rừng, đầu mùa tôi bán 130.000 đồng/kg, nay giá rẻ hơn dao động từ 80.000-90.000 đồng/kg, ấy thế nhưng không có mà bán. Hôm nào nhiều thì tôi lấy được 5kg còn có hôm chỉ được 2kg. Sáng sớm nay mới bày ra đã có người lấy sạch”, chị Luyến nói.

{keywords}
Dù có giá không hề rẻ, đặc sản rau rừng vẫn hút khách

Chị Luyến cho biết, rau ngót rừng hay còn gọi là rau sắng là rau đặc sản, rau sạch, không những bổ dưỡng mà ăn rất ngon. Rau ngót rừng ngày càng khan hiếm nên giá đắt, nhiều người có tiền cũng không mua được.

Từ tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm rau rừng sinh trưởng tốt nhất. Khi tiết trời se lạnh là hết mùa rau bò khai, rau ngót rừng, lúc đó chị lại chuyển sang bán các loại rau cải mèo, ngồng cải…

Theo chị Luyến, mấy năm gần đây, rau rừng được các bà nội trợ tìm mua nhiều, sẵn sàng bỏ vài trăm nghìn để mua rau rừng về ăn bởi rau rừng vừa sạch vừa lạ miệng.

{keywords}
Tại chợ, rau bò khai được bán với giá 60.000 đồng/kg

Mua hai mớ rau bò khai, chị Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhà chị ai cũng nghiện rau bò khai nên chị vẫn thường mua rau này về ăn. Trước đây, hiếm có nơi bán nhưng giờ có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc mua ở chợ.

Trước nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay có nhiều cửa hàng chuyên bán lẻ và cung cấp rau rừng đặc sản cho các nhà hàng, quán ăn. Giá bán của các loại rau rừng này cao gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp 10 lần các loại rau thông thường ở chợ.

Tại một cửa hàng ở đường Giải Phóng, Hà Nội, rau kim cương đang được bán với giá 150.000 đồng/kg, rau càng cua 90.000 đồng/kg, rau ngót rừng 90.000 đồng/kg, rau lủi 65.000 đồng/kg, rau tầm bóp 50.000 đồng/kg, rau bò khai 60.000 đồng/kg, rau dớn 45.000 đồng/kg….

Hà An

Bán rau sắn muối chua, chị em Hà thành kiếm hơn chục triệu đồng mỗi tháng

Bán rau sắn muối chua, chị em Hà thành kiếm hơn chục triệu đồng mỗi tháng

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là một món ăn dân dã thời nghèo khó của Phú Thọ nhưng nay là đặc sản, món khoái khẩu của nhiều người. Nhờ đó mà nhiều chị em kiếm cả chục triệu đồng mỗi tháng.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.