Đặc sản 'vũ nữ chân dài' miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000 đồng mỗi kg hút khách sành ăn

Được gọi với cái tên mĩ miều là “vũ nữ chân dài”, một loại đặc sản của miền Tây đang được bán ở Hà Nội với giá 700.000 đồng/kg 

{keywords}
"Vũ nữ chân dài' hay chính là khô nhái - món đặc sản của miền Tây hút khách Hà Nội... (Ảnh: Dung Sake)

Rao bán đặc sản “vũ nữ chân dài” là cái tên gây sự tò mò cho nhiều thực khách. Thực ra, đó chính là tên gọi vui mà mọi người đặt cho món khô nhái miền Tây.

Thứ đặc sản này chỉ có bán ở những cửa hàng chuyên về đặc sản vùng miền với giá 650.000 – 700.000 đồng/kg.

Chia sẻ với Infonet, chị Nguyễn Thị Dung – chủ cửa hàng đặc sản 3 miền phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cho biết, khô nhái có ở nhiều nơi, nhưng chỉ có nhái ở miền Tây là loại nhái cơm mới thực sự ngon.

Giá nhái cơm ngon nhất hiện đang bán lẻ ở mức 700.000 đồng/kg, còn với những khách lấy nhiều từ vài cân hay nhà hàng, quán nhậu đặt mua, mức giá là 650.000 đồng/kg.

{keywords}
Khô nhái miền Tây phơi khô bán quanh năm, về Hà Nội giá bán lẻ 700.000 đồng/kg. (Ảnh: Dung Sake)

“Khô nhái có thể chiên giòn tan hoặc chiên mắm rất ngon, đây là hai cách chế biến phổ biến và đơn giản nhất. Nếu như món ếch khi chế biến xong ăn vẫn thấy mùi tanh thì ngược lại, khô nhái miền Tây không tanh, chiên lên giòn tan ăn cả xương, những khách thích nhậu rất ưng ý”, chị Dung cho hay.

Cũng theo chị Dung, cửa hàng của chị cung cấp khô nhái thường xuyên cho các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội nên chị nhập hàng ra đều đặn 3 lần mỗi tuần. Khô nhái nhẹ, mỗi cân số lượng con rất nhiều nên các nhà hàng, quán bia thường lấy 3kg mỗi lần, khi hết họ lại đặt tiếp.

{keywords}
Khô nhái được bán chủ yếu cho các nhà hàng, quán nhậu... nơi nhập về bán hết veo 3 tạ mỗi tuần. (Ảnh: Dung Sake)

Gần đây cửa hàng mới đăng bán lẻ để nhiều người biết đến, có cơ hội thưởng thức đặc sản. Chị Dung cho biết, các chị em khi thấy cửa hàng đăng thông tin trên trang facebook món đặc sản này với cái tên “vũ nữ chân dài” cũng khá tò mò, hỏi mua nhiều. Đa số mua nửa cân mỗi lần về nếm thử.

“Mỗi tuần cửa hàng nhập khô nhái về 3 lần, mỗi lần 1 tạ. Đều đặn mỗi tuần bán hết veo 3 tạ. Sở dĩ cửa hàng bán được nhiều, khách quen mua thường xuyên bởi khô nhái của chúng tôi chuẩn khô nhái miền Tây, chuẩn vị và thơm ngon. 

{keywords}
Khô nhái có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt... thành món nhậu hấp dẫn. (Ảnh: Dung Sake)

Khô nhái miền Tây ngọt thịt và không có vị tanh, có màu vàng sáng hơn khô nhái miền Bắc. Khô nhái miền Bắc màu vàng đậm hơn. Thế nhưng khi chiên lên, khô nhái miền Bắc lại không vàng như nhái ở miền Tây. Đặc biệt, khô nhái miền Tây thịt nhiều hơn, thơm thịt hơn, ngon hơn khô nhái miền Bắc”, chị Dung cho biết thêm.

Đã từng thưởng thức món đặc sản khô nhái miền Tây, chị Phương Linh ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, khô nhái chế biến rất dễ; có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt. Khi ăn có vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn, béo béo, giòn giòn rất đặc biệt, rất đưa miệng.

“Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ nhà mình cũng rất mê khô nhái chiên bơ tỏi. Chỉ cần cho vào chảo nóng thêm một chút dầu, chiên khoảng 15 phút với lửa nhỏ, lúc gần chín thì cho bơ tỏi vào là có ngay đĩa khô nhái chiên bơ tỏi thơm ngon”, chị Linh chia sẻ.

Khôi Nguyên

 

Món cà muối ở Hà Nội giá hàng trăm nghìn 1 cân, có lúc chi tiền triệu cũng không mua được

Món cà muối ở Hà Nội giá hàng trăm nghìn 1 cân, có lúc chi tiền triệu cũng không mua được

Cà muối Khương Hạ nén cả quả có giá 50 nghìn đồng/kg nhưng cà muối được dầm tỏi ớt thì giá lên tới 150 nghìn đồng/kg. Khi hết mùa thì khách chi tiền triệu cũng không có để mua.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.