TP.HCM: Hàng loạt Spa, thẩm mỹ viện đua nhau trả mặt bằng

Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Từng được xem là một trong những lĩnh vực kinh doanh "hái ra tiền", nhưng nay không ít cơ sở spa và thẩm mỹ viện ở TP.HCM phải đóng cửa, trả mặt bằng.

Spa tham my vien dong cua anh 1

Gần một tháng nay, địa chỉ thẩm mỹ viện Sao Hàn trên đường Ba Tháng Hai (quận 10, TP.HCM) bỗng trở thành quán cơm bình dân từ sáng đến trưa. Ông Tâm (chủ nhà) cho biết đơn vị kinh doanh thẩm mỹ viện đã trả mặt bằng từ cuối tháng 3 và chấp nhận mất tiền cọc, dù hợp đồng thuê 8 năm còn kéo dài đến tháng 12 năm nay. Lý do là tình hình kinh doanh quá ảm đạm vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Spa tham my vien dong cua anh 2

Tọa lạc trên con phố vốn được coi là "thiên đường làm đẹp" tại TP.HCM, nhưng gần nửa năm qua, mặt bằng này vẫn chưa tìm được khách thuê mới. "Có người hỏi thuê tầng 1, thương lượng đã lâu nhưng chưa chốt, mà giá thuê chỉ 30 triệu đồng/tháng chứ có nhiều đâu. Lúc trước thẩm mỹ viện thuê nguyên căn gồm 1 trệt, 2 lầu giá 80 triệu đồng/tháng, giờ tôi định cho thuê một tầng 30 triệu, một tầng 20 triệu, còn lại coi như bỏ. Nhưng tình hình này chắc phải qua dịch mới phục hồi được", ông Tâm chia sẻ.

Spa tham my vien dong cua anh 3

Theo khảo sát, sau 2 đợt bùng phát dịch Covid-19, tình trạng trống mặt bằng ngày càng nhiều, các chủ nhà hiện đã sẵn lòng thương lượng. Mặt bằng 3 tầng rộng 4 m, dài 19 m dưới chân cầu vượt Ba Tháng Hai này vốn là một trung tâm làm đẹp, đang được rao thuê với giá 60 triệu đồng/tháng đã bao gồm thuế. Chủ nhà cho biết có thể giảm 10% giá thuê trong 3 tháng đầu để hỗ trợ khách thuê giai đoạn khó khăn này.

Spa tham my vien dong cua anh 4

Tuy vậy, dạo một vòng quanh con đường Ba Tháng Hai, tình trạng các địa chỉ vốn kinh doanh spa, thẩm mỹ viện nay dán chi chít thông báo cho thuê khá nhiều. Những cơ sở còn kinh doanh hiện cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, có nơi giảm đến 40% giá dịch vụ, để tìm kiếm khách hàng.

Spa tham my vien dong cua anh 5

Một cơ sở làm đẹp nằm ngay khu vực vòng xoay Dân Chủ gần đó cũng đã sớm dừng hoạt động. Chia sẻ với Zing, chị Duyên, chủ một thẩm mỹ viện lớn tại TP.HCM, cho biết ngành làm đẹp chịu khủng hoảng lớn sau Covid-19, bởi người dân có phần chi tiêu tiết kiệm hơn, đặc biệt với những khoản không cần thiết như dành cho spa hay thẩm mỹ viện. Thời gian qua, cơ sở của chị gần như không có khách hàng mới, doanh thu giảm khoảng 30%.

Spa tham my vien dong cua anh 6

Khu vực đường Đào Duy Anh, Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) tập trung nhiều cơ sở spa, massage và thẩm mỹ viện nay cũng xuất hiện một số điểm trả mặt bằng.

Spa tham my vien dong cua anh 7

Tình trạng tương tự cũng được thấy trên đường Hai Bà Trưng đoạn qua phường Tân Định, quận 1 và phường 8, quận 3 (TP.HCM). Đây là một mặt bằng bị bỏ trống đã hơn 1 tháng nay.

Spa tham my vien dong cua anh 8

Đối diện là một mặt bằng 3 tầng, diện tích hơn 70 m2, cũng đang được rao thuê với mức giá ban đầu là 90 triệu đồng/tháng. Chủ nhà cho biết có thể thương lượng để hỗ trợ khách thuê.

Spa tham my vien dong cua anh 9

Đây cũng là "thời điểm vàng" cho những đơn vị kinh doanh có tiềm lực tài chính tốt. Một hệ thống viện thẩm mỹ đã nhanh chóng thuê lại mặt bằng lớn, cao 5 tầng trên đường Ba Tháng Hai, để xây dựng chi nhánh thứ 9 ngay trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Kinh doanh sau dịch là chuyện không dễ dàng, để giảm tối đa các chi phí, nhiều chủ cửa hàng ở Hà Nội đã dùng “chiêu” tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng rất hiệu quả

Theo zingnews.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.