TP.HCM: Hàng loạt Spa, thẩm mỹ viện đua nhau trả mặt bằng

Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Từng được xem là một trong những lĩnh vực kinh doanh "hái ra tiền", nhưng nay không ít cơ sở spa và thẩm mỹ viện ở TP.HCM phải đóng cửa, trả mặt bằng.

Spa tham my vien dong cua anh 1

Gần một tháng nay, địa chỉ thẩm mỹ viện Sao Hàn trên đường Ba Tháng Hai (quận 10, TP.HCM) bỗng trở thành quán cơm bình dân từ sáng đến trưa. Ông Tâm (chủ nhà) cho biết đơn vị kinh doanh thẩm mỹ viện đã trả mặt bằng từ cuối tháng 3 và chấp nhận mất tiền cọc, dù hợp đồng thuê 8 năm còn kéo dài đến tháng 12 năm nay. Lý do là tình hình kinh doanh quá ảm đạm vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Spa tham my vien dong cua anh 2

Tọa lạc trên con phố vốn được coi là "thiên đường làm đẹp" tại TP.HCM, nhưng gần nửa năm qua, mặt bằng này vẫn chưa tìm được khách thuê mới. "Có người hỏi thuê tầng 1, thương lượng đã lâu nhưng chưa chốt, mà giá thuê chỉ 30 triệu đồng/tháng chứ có nhiều đâu. Lúc trước thẩm mỹ viện thuê nguyên căn gồm 1 trệt, 2 lầu giá 80 triệu đồng/tháng, giờ tôi định cho thuê một tầng 30 triệu, một tầng 20 triệu, còn lại coi như bỏ. Nhưng tình hình này chắc phải qua dịch mới phục hồi được", ông Tâm chia sẻ.

Spa tham my vien dong cua anh 3

Theo khảo sát, sau 2 đợt bùng phát dịch Covid-19, tình trạng trống mặt bằng ngày càng nhiều, các chủ nhà hiện đã sẵn lòng thương lượng. Mặt bằng 3 tầng rộng 4 m, dài 19 m dưới chân cầu vượt Ba Tháng Hai này vốn là một trung tâm làm đẹp, đang được rao thuê với giá 60 triệu đồng/tháng đã bao gồm thuế. Chủ nhà cho biết có thể giảm 10% giá thuê trong 3 tháng đầu để hỗ trợ khách thuê giai đoạn khó khăn này.

Spa tham my vien dong cua anh 4

Tuy vậy, dạo một vòng quanh con đường Ba Tháng Hai, tình trạng các địa chỉ vốn kinh doanh spa, thẩm mỹ viện nay dán chi chít thông báo cho thuê khá nhiều. Những cơ sở còn kinh doanh hiện cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, có nơi giảm đến 40% giá dịch vụ, để tìm kiếm khách hàng.

Spa tham my vien dong cua anh 5

Một cơ sở làm đẹp nằm ngay khu vực vòng xoay Dân Chủ gần đó cũng đã sớm dừng hoạt động. Chia sẻ với Zing, chị Duyên, chủ một thẩm mỹ viện lớn tại TP.HCM, cho biết ngành làm đẹp chịu khủng hoảng lớn sau Covid-19, bởi người dân có phần chi tiêu tiết kiệm hơn, đặc biệt với những khoản không cần thiết như dành cho spa hay thẩm mỹ viện. Thời gian qua, cơ sở của chị gần như không có khách hàng mới, doanh thu giảm khoảng 30%.

Spa tham my vien dong cua anh 6

Khu vực đường Đào Duy Anh, Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) tập trung nhiều cơ sở spa, massage và thẩm mỹ viện nay cũng xuất hiện một số điểm trả mặt bằng.

Spa tham my vien dong cua anh 7

Tình trạng tương tự cũng được thấy trên đường Hai Bà Trưng đoạn qua phường Tân Định, quận 1 và phường 8, quận 3 (TP.HCM). Đây là một mặt bằng bị bỏ trống đã hơn 1 tháng nay.

Spa tham my vien dong cua anh 8

Đối diện là một mặt bằng 3 tầng, diện tích hơn 70 m2, cũng đang được rao thuê với mức giá ban đầu là 90 triệu đồng/tháng. Chủ nhà cho biết có thể thương lượng để hỗ trợ khách thuê.

Spa tham my vien dong cua anh 9

Đây cũng là "thời điểm vàng" cho những đơn vị kinh doanh có tiềm lực tài chính tốt. Một hệ thống viện thẩm mỹ đã nhanh chóng thuê lại mặt bằng lớn, cao 5 tầng trên đường Ba Tháng Hai, để xây dựng chi nhánh thứ 9 ngay trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Kinh doanh sau dịch là chuyện không dễ dàng, để giảm tối đa các chi phí, nhiều chủ cửa hàng ở Hà Nội đã dùng “chiêu” tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng rất hiệu quả

Theo zingnews.vn

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.