Chủ tịch nói 'không có đội lái' dù cổ phiếu tăng như thổi bất ngờ 'phủi tay' rời ghế, nhà đầu tư ngã ngửa

Từ mức giá 2.000 đồng đầu năm 2021, TGG đã tăng vọt 3.600% lên mức đỉnh 74.800 đồng/cp vào tháng 9, đến nay TGG đã giảm 67% so với mức đỉnh, còn 24.250 đồng/cổ. Chủ tịch Đỗ Thành Nhân đã bán sạch cổ phiếu này, rời ghế Chủ tịch

Với việc bán sạch 930.000 cổ phiếu TGG theo phương thức thỏa thuận, ước tính vị đại gia tự nhận “không biết gì về chứng khoán” đã thu về 21 tỷ đồng sau thương vụ này.

Đáng chú ý, sau khi không còn là cổ đông của TGG, ông Đỗ Thành Nhân cũng đoạn tuyệt hẳn với công ty khi nộp đơn rút khỏi HĐQT. Lý do được ông Nhân đưa ra là “do bận công việc cá nhân nên không thể thu xếp thời gian để tham gia công việc tại Công ty”.

Theo dự kiến, CTCP Louis Capital sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường vào ngày 25/11 để rà soát ngành nghề kinh doanh; ủy quyền HĐQT quyết định các vấn đề liên quan đến tài sản thế chấp, bảo lãnh và phát hành trái phiếu; miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT.

Trước đó, Louis Capital liên tục thoái sạch vốn tại 3 đơn vị cùng hệ sinh thái Louis là CTCP Chứng khoán APG, CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM) và CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh (VKC) với tổng giá trị thu về khoảng 130 tỷ đồng. Như vậy là sau khi thâu tóm một loạt doanh nghiệp và với nghi án “thổi giá” cổ phiếu, ông Nhân đã lần lượt rút lui khỏi các doanh nghiệp này theo cách “đánh nhanh rút gọn”.

{keywords}
Vị doanh nhân 8X Đỗ Thành Nhân.

Những động thái gần đây của ông Nhân cho thấy trái ngược hoàn toàn với tuyên bố trước đó của doanh nhân 8X này khi tuyên bố “không biết gì về chứng khoán và là F0 hoàn toàn mới”.

Tiền ở trong túi các bạn là của các bạn, quyết định đầu tư như thế nào là do các bạn, tôi không khuyến nghị hay ép các bạn phải mua để rồi hôm nay lãi thì tung hô tâng bốc và sau đó thị trường rung lắc rồi đè nhau ra bán rồi quay sang miệt thị tôi...”, ông Đỗ Thành Nhân tuyên bố hồi tháng 9/2021 sau khi một loạt cổ phiếu “họ” Louis bắt đầu lên ngôi. Tại thời điểm đó, ông Nhân khẳng định: “100% tôi không sử dụng bất cứ đội lái nào hay làm động tác kỹ thuật để tác động đến giá cổ phiếu và chủ trương của tôi ngay từ đầu không phải kiếm tiền từ việc mua đi bán lại cổ phiếu”.

Cũng trong “tâm thư” gửi các nhà đầu tư vào cổ phiếu “họ” Louis, ông Đỗ Thành Nhân chia sẻ:

Các bạn gắn bó với tôi từ đầu năm đến giờ, các bạn có khi nào bị đổ bô chưa? có những lúc dư mua tăng tôi thừa sức thoát hàng nhưng tôi đâu làm thế, bởi hôm nay tôi đổ lên đầu các bạn thì ngày mai chính tôi sẽ ăn lại cái bô đó”…

Tôi không gấp để kiếm tiền, tôi kiếm tiền một cách bền vững và lâu dài. Quan trọng hơn hết mục đích của tôi kiếm tiền không phải để cho tôi vì tiền nó bạc lắm, tiền nó tệ lắm... con người mải mê cả đời kiếm tiền nhưng quên rằng một chân lý quan trọng tiền không thể mang theo qua thế giới bên kia và cũng ko trường tồn vĩnh cữu mà chỉ có phúc đức mới để lại cuộc sống ấm no và trường tồn cho con cháu sau này. Sống...là để cho đi”.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư lại cho rằng ông Nhân đã hành động ngược lại với những lời ông nói trên Facebook. Trên các diễn đàn chứng khoán, thậm chí trên cả diễn đàn nội bộ được ông Nhân lập ra làm nơi sinh hoạt của các nhà đầu tư, các nhà đầu tư tỏ ra thất vọng khi trót “lên tàu”.

Từ mức giá chỉ khoảng 2.000 đồng hồi đầu năm 2021, giá cổ phiếu TGG đã tăng hơn 3.600% lên mức đỉnh 74.800 Ngày 12/11 CTCP Louis Capital (TGG) vừa công bố thông tin về việc ông Đỗ Thành Nhân nộp đơn xin rút khỏi HĐQT sau khi bán sạch 930.000 cổ phiếu TGG một ngày trước đó.

đồng/cp vào tháng 9, đến nay TGG đã giảm 67% so với mức đỉnh, còn 24.250 đồng/cp.

Cùng thời điểm trên, cổ phiếu BII của Louis Land cũng tăng 1.450%, lên đỉnh 31.000 đồng/cp rồi lại giảm 50% xuống còn 15.300 đồng/cp.

Nhà đầu tư An Lê (TP.HCM) bức xúc: “Không biết những nhà đầu tư đu đỉnh cổ phiếu TGG lúc 7X mấy tỷ giờ còn sống không. Mình đu BII 2X giờ vẫn miệt mài bơi về bờ đây. Nào là F0 với nông dân không biết chơi chứng, nào là up status từ thiện mùi mẫn các kiểu,… rồi bây giờ thoái sạch vốn, ẵm vài nghìn tỷ sau khi lừa các cổ đông”.

Trong khi đó, nhà đầu tư Trần Thu Phương (Hà Nội) cho biết, chị chấp nhận thua lỗ 500 triệu đồng sau khi đầu tư vào cổ phiếu “họ” Louis và cảm thấy vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác khi sớm thoát khỏi mớ cổ phiếu này.

Đem cả đống bất động sản gom được và lùa gà để vay thế chấp ngân hàng mua hai nhà máy xay xát gạo ở Đồng Tháp. Chủ tịch quả là cao tay”, nhà đầu tư Vĩnh Nghi (TP.HCM) mỉa mai.

Trước đó, HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM), nơi ông Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT, đã thông qua việc phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ. Số tiền thu được dùng để đầu tư mua nhà máy gạo tại Định Thành, An Giang (150 tỷ đồng) và nhà máy gạo tại Đồng Tháp (350 tỷ đồng).

Bình luận về “hiện tượng” Đỗ Thành Nhân, nhà đầu tư Thanh Trần (TP.HCM) nói: “NĐT khi mới mua cổ phiếu không chịu tìm hiểu, cũng không chịu xem TTCK là nơi đầu tư, họ chỉ nghĩ chứng khoán là trò chơi, nên mua cổ phiếu thắng được thì đó là trời cho. Nếu chịu tìm hiểu ai là nhà đầu tư trước 2008 đến giờ sẽ hiểu rõ về BII (Louis Land). BII từng dính vào KSA, nhóm cổ phiếu khoáng sản từng làm mưa làm gió từ 2018-2012, sau đó chỉ còn là “xác chết”, zombie đúng nghĩa, hậu quả là nhà đầu tư mất trắng. Còn Louis là ai, doanh nhân hay “ranh nhơn”, chỉ cần sống lâu trong TTCK này là hiểu”.

Hiền Anh

Dồn dập 'tạo sóng', mua gom loạt cổ phiếu bất động sản, ông chủ kín tiếng của Louis Land toan tính gì?

Dồn dập 'tạo sóng', mua gom loạt cổ phiếu bất động sản, ông chủ kín tiếng của Louis Land toan tính gì?

Đúng như dự đoán về một kịch bản quen thuộc về những cổ phiếu thổi giá, mã BII của CTCP Louis Land sau hơn 2 tháng liên tục nhảy vọt với mức tăng lên tới 377% đã liên tục được “xả hàng” trong 2 tuần qua.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.