Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc 'cháy' hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Chị Kiều Trang (Hà Đông, Hà Nội) sau khi phát hiện bản thân có tiếp xúc với F0 đã rất lo lắng. Sau khi tìm hiểu và được bác sĩ tư vấn hướng dẫn rửa mũi, súc miệng bằng nước muối và xông mũi họng bằng chanh sả, chị đã đặt mua đầy đủ để cả nhà xông.

  • Đủ loại máy sấy giày từ mấy chục đến vài trăm nghìn để bạn dùng trong những ngày mưa gió

"Mình mua rất nhiều gừng, sả về vừa xông vừa xay nhuyễn đóng chai cất ngăn mát tủ lạnh để đổ vào nước ấm tắm cho cả gia đình để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng cho bản thân. 

Ngoài ra mình cũng mua thêm combo một bó lá xông có giá 30.000 đồng, gồm có lá sả, lá bưởi, gừng, tía tô, hương nhu qua một tài khoản bán online trên mạng. Nước muối sinh lý thì 15.000 đồng mua được 5 chai để dùng dần", chị Trang chia sẻ.

Chị Trang mua rất nhiều gừng, sả về vừa xông vừa xay nhuyễn đóng chai cất ngăn mát tủ lạnh để đổ vào nước ấm tắm cho cả gia đình để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Ảnh minh họa.

Do lượng F0 những ngày sau Tết Nguyên đán tăng nên nhu cầu các sản phẩm dùng để xông trở nên đắt hàng. Tại các chợ dân sinh, hầu như bất kỳ quầy hàng rau củ nào cũng lấy thêm các loại củ, lá có tinh dầu về bán kèm.

Tiểu thương ở chợ Thanh Xân Bắc cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các ca nhiễm F0 tăng lên thì giá cả thị trường của các sản phẩm xông cũng theo đà tăng mạnh. “Trước đây giá sả chỉ khoảng 15.000 đồng/kg, nhưng nay tăng lên 30.000 đồng/kg. Gừng 25.000 đồng/kg nay tăng lên 35.000 đồng/kg. Tuy đắt đỏ nhưng những loại này để được lâu nên khách vẫn mua với số lượng nhiều về tích trữ. Mỗi ngày tôi bán tới 50 - 60 cân gừng và xả, tăng gấp 3-4 lần dịp trước Tết”.

Chị Nguyễn Minh Thu, tiểu thương bán rau tại chợ Bông Đỏ, Hà Đông cho biết, trước đây chị chỉ bán mỗi rau củ nhưng từ sau Tết đến nay, nhiều khách hàng đến hỏi lá xông tắm, nên chị nhập về bán kèm. “Các mặt hàng này bán khá chạy, có nhiều hôm không có đủ hàng để bán. Vì hầu như gia đình nào có người F0 hoặc F1 đều mua nhiều về tích trữ”.

 

Các gia đình mua tích trữ nhiều chanh gừng sả nên các tiểu thương bán rau cũng nhập thêm về bán kèm

Không chỉ ở chợ dân sinh, trên các trang mạng xã hội các mặt hàng lá xông, hương liệu, tinh dầu... cũng rất sôi động với nhiều mức giá khác nhau. Hiện, giá các mặt hàng này đã tăng từ 30 – 50%. Các loại lá xông thường được mix sẵn gồm các loại lá như sả, chanh, bưởi, hương nhu, tía tô, ngải cứu...

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 4.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 5.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 6.

Ảnh chụp màn hình.

Nhiều gia đình muốn tiết kiệm thời gian và tiện lợi nên đã lựa chọn các loại viên xông làm sẵn hay tinh dầu đóng chai hoặc gói lá nguyên liệu sấy khô để xông, tắm. Đi kèm với đó, các dụng cụ như máy xông tinh dầu, nồi xông, lều xông... đều bán khá chạy với nhiều mức giá khác nhau.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 7.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 8.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 9.

Ảnh chụp màn hình.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, chanh gừng sả và các gói xông hơi đồng loạt tăng gấp đôi hoặc "cháy" hàng - Ảnh 10.

Ảnh chụp màn hình.

Bán thứ ốc sặc sỡ, nhỏ như khuy áo, nhiều người lắc đầu 'có gì mà ăn', chủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Bán thứ ốc sặc sỡ, nhỏ như khuy áo, nhiều người lắc đầu 'có gì mà ăn', chủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nhìn những con ốc nhỏ xíu, có lẽ nhiều người lắc đầu ngao ngán “có gì mà ăn”. Những ngày này, Đà Nẵng xuất hiện hàng loạt quầy ốc lể. Đây là món ăn vặt hấp dẫn của người dân Đà thành.

Theo Pháp luật và bạn đọc/Afamily 

 
List comment
 
 
VinID hợp tác với Sơn Tùng M-TP độc quyền phân phối áo thời trang 'có 1-0-2'
icon

Từ 13/4/2022, sản phẩm áo NOAA (No One At All) với hình vẽ được chính nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP vẽ tay sẽ được mở bán độc quyền trên app VinID. 

 
 
Doanh nghiệp hưởng lợi khi VietinBank tung nhiều ưu đãi hấp dẫn
icon

Hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn được VietinBank áp dụng được khách hàng doanh nghiệp hưởng ứng nồng nhiệt.

 
 
Chủ tịch Autobest: 'VinFast khác biệt so với các hãng xe trên thế giới'
icon

Ông Dan Vardie - Chủ tịch Tổ chức đánh giá ô tô hàng đầu châu Âu Autobest nhận định, VinFast sẽ tạo ra sự khác biệt và chinh phục người dùng với các mẫu xe điện chất lượng cao cũng như năng lực sản xuất tuyệt vời.

 
 
Phấn khích khi lần đầu lái thử ô tô điện VinFast VF 8
icon

Trong lần đầu lăn bánh trên đường thử, mẫu SUV điện VF 8 của VinFast đã ghi điểm tuyệt đối với các chuyên gia xe bởi chất lượng hoàn thiện chuẩn xe sang và khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định đáng ngạc nhiên.

 
 
Giới truyền thông quốc tế tiết lộ loạt “điểm cộng” trên VinFast VF 8
icon

“VinFast chứng minh họ hoàn toàn có thể cạnh tranh được trên thị trường”, chuyên gia đánh giá xe của Automotive News Canada khẳng định sau khi trải nghiệm thực tế mẫu xe điện VF8 tại tổ hợp sản xuất VinFast chiều 7/4.

 
 
Sốt “chiếc nón huyền thoại” của ông Trịnh Văn Quyết
icon

Điều ít ai ngờ tới là chiếc mũ ông Trịnh Văn Quyết đội khi làm việc với cảnh sát lại đang gây sốt cộng đồng mạng. Nắm bắt cơ hội kinh doanh, một số trang thương mại điện tử lớn xuất hiện mẫu mũ này dưới tên gọi “Nón Huyền thoại chứng khoán”. 

 
Mở cửa quốc tế, du lịch hứa hẹn bùng nổ
icon

Theo Tạp chí du lịch Travel Off Path, chính sách nhập cảnh đơn giản nhất Đông Nam Á là điểm cộng lớn của Việt Nam đối với du khách nước ngoài bên cạnh thế mạnh bờ biển đẹp trải dài cùng nền văn hóa ẩm thực vô cùng lôi cuốn.

 
Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng, nâng cao năng lực vận hành
icon

“Vận hành SAP Ariba, một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược số hóa giai đoạn 2021 – 2026 để nâng cao năng lực tổ chức, đạt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô la thời gian tới”, ông Trần Quí Thanh cho biết.

 
5% dân số chơi chứng khoán, số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 3 phá kỷ lục
icon

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán, trong tháng 3/2022, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới là 270.636 tài khoản. Đây lại là mức kỷ lục mới về số tài khoản mở mới trong 1 tháng.

 
Đoàn xe điện VinFast tạo hình chữ V khổng lồ bên Vịnh Hạ Long
icon

Sáng 7/4, 100 chiếc VF e34 đã làm nên khoảnh khắc lịch sử trong hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc” khi cùng nhau xếp thành biểu tượng chữ V khổng lồ tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long).