Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi

Thoạt nhìn khá giống với hoa đào nhưng nhìn kỹ sẽ thấy khác, cành hoa anh đào đang thu hút người mua trên thị trường hoa bởi màu sắc tươi tắn khi hoa bung nở mà giá lại vừa túi tiền.

{keywords}
Cành hoa anh đào hay còn gọi là mai anh đào có màu sắc xinh tươi, giá vừa túi tiền được rao bán nhiều trên thị trường hiện nay.

Có giá bán dao động từ 140.000-180.000 đồng/bó, cành hoa anh đào hay cách gọi khác là mai anh đào đang được nhiều cửa hàng hoa bán dịp này.

Theo người bán, hoa anh đào biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng khi chuẩn bị bước sang năm mới nên loại hoa này đang là mặt hàng đắt khách, nhiều chị em đua nhau đặt mua về cắm để thưởng thức vẻ đẹp, màu sắc tươi tắn và hương thơm dịu nhẹ...

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phạm Thị Thơm – chủ Tiệm hoa Mộc Lan (Hà Nội) cho biết, cành mai anh đào hay anh đào với đào ta gần giống nhau, nhưng mai anh đào có bông nở to hơn đào ta, cánh nhọn. Mai anh đào có mùi thơm dịu nhẹ nhàng, thoang thoảng... duy nhất một màu hồng cánh sen nhạt.

{keywords}
Loại hoa mai anh đào này được nhập khẩu từ Trung Quốc.

“Mai anh đào hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc là chủ yếu; ngoài ra còn có mai anh đào trong nước được trồng ở Sa Pa, Mộc Châu, Đà Lạt. Tuy nhiên, hiện anh đào ở Mộc Châu mới trút lá và bắt đầu có vài mầm hoa nên khoảng 2 tuần nữa mới bật nhiều nụ”, chị Thơm cho hay.

Cành mai anh đào được bán tại Tiệm hoa Mộc Lan theo bó từ 3-5 cành, tùy cành to nhỏ với giá 160.000 đồng/bó. Chị Thơm mới bắt đầu bán mai anh đào nhưng hàng về đến đâu bán hết đến đó, chỉ vài ngày chị đã bán được khoảng 140 bó cho các khách mua lẻ.

{keywords}
Lúc đầu, cành anh đào toàn chùm nụ như thế này, nhưng cắm sau vài hôm hoa sẽ bung nở.

Theo chị Thơm, mai anh đào thân gỗ nên khi cắm cần bấm gốc và chẻ đôi gốc để cành hoa hút nước dễ hơn. Với thời tiết hanh khô như hiện nay, nên phun một lượt nước lên cành hoa rồi mới cắm vào lọ, sau đó mỗi ngày phun lên thân cành một lần vào buổi sáng cho đến khi nào các nụ hoa bung nở. Khi chơi hết hoa, cành anh đào lại đâm chồi nảy lộc cũng khá đẹp mắt.

Cành hoa mai anh đào sẽ nở rộ trong khoảng 1 tháng nên nếu muốn cắm thử loại hoa này để thấy sự khác lạ so với hoa đào ta thì chị em phải tận dụng thời điểm từ nay đến Tết dương lịch.

{keywords}
Anh đào bung nở nhìn khá đẹp mắt.

Cũng đang bán cành hoa anh đào với giá 170.000 đồng/bó, chị Đào Quỳnh (Hà Đông) cho hay, hoa anh đào có đặc điểm cắm chơi được cả tuần, màu sắc đẹp, giá lại vừa túi tiền nên cũng là một trong những loại hoa hiện được nhiều khách chọn mua.

“Bên cạnh bán các loại hoa khác, mỗi ngày tôi bán được 20-30 bó hoa anh đào cho khách lẻ. Shop thường nhập sẵn về, chị em chỉ cần đặt mua là sẽ có hàng ship ngay”, chị Quỳnh cho hay.

{keywords}
Mỗi bó hoa anh đào có từ 3-5 cành, được bán trên thị trường dao động từ 140.000 - 180.000 đồng/bó.

Chị Quỳnh vừa bán cả cành hoa anh đào nhập từ Trung Quốc và cả cành hoa trồng trong nước. Tuy nhiên, theo chị Quỳnh, cành hoa trong nước thường ít nụ, ít hoa hơn so với cành nhập từ Trung Quốc.

Thoạt nhìn, cành hoa anh đào này khá giống với cành đào ta hay cắm ngày Tết, tuy nhiên anh đào hoa sai hơn với từng chùm đẹp mắt, chơi hoa dịp cuối năm tạo cảm giác ấm áp như mùa xuân sắp về...

Khôi Nguyên

Loại cây hoa chơi Tết hot, nhìn như cành củi khô nhưng hoa nở đẹp rực rỡ, có hương thơm

Loại cây hoa chơi Tết hot, nhìn như cành củi khô nhưng hoa nở đẹp rực rỡ, có hương thơm

Là loại cây hoa chơi Tết vài năm nay nhưng chưa bao giờ hết ‘hot’, cây hoa mộc lan luôn xuất hiện vào thời điểm cách Tết Nguyên đán khoảng hơn 2 tháng. Cây nhìn như cành củi khô, lấm chấm nụ và không có chiếc lá nào.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.