Bất chấp dịch bệnh, ”đại gia” bán xe Mercedes vẫn khởi sắc, dự kiến tăng gấp đôi cổ tức

Kết quả kinh doanh năm 2020 vượt xa kế hoạch đầu năm nên CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh đang xem xét việc nâng cổ tức tiền mặt năm 2020 từ 1.500 đồng/cổ phiếu lên 3.000 đồng/cổ phiều.

{keywords}
Bất chấp dịch bệnh, ”đại gia” bán xe Mercedes vẫn khởi sắc, dự kiến tăng gấp đôi cổ tức

Theo báo cáo tài chính quý 3/2020 của CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) – doanh nghiệp phân phối xe ô tô mang thương hiệu Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam và cũng là doanh nghiệp kinh doanh ô tô duy nhất niêm yết cổ phiếu trên sàn– doanh thu thuần quý 3 của công ty tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 1.741 tỷ đồng.

Trong đó, mảng bán xe ghi nhận doanh thu 1.651 tỷ đồng, tăng 35%, nhờ cả sản lượng và giá bán tăng. Doanh thu sửa chữa và bán phụ tùng giảm 6%, chỉ đạt 89 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, HAX đạt doanh thu 3.751 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng lợi nhuận sau thuế sau 9 tháng đạt 62 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ.

Có thể thấy, doanh thu bán xe quý 3/2020 của HAX tăng mạnh nhờ cả số lượng xe bán ra và giá bán đều tốt hơn so với cùng kỳ. Cụ thể, số lượng xe bán ra tăng nhờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, giúp giảm chi phí mua xe khoảng 4%, từ đó kích thích nhu cầu mua xe. Bên cạnh đó, giá bán cao hơn cùng kỳ năm 2019 do công ty không phải giảm giá bán để thanh lý hàng tồn kho.

Kết quả kinh doanh tốt trong quý 3/2020 đã bù đắp cho sự sụt giảm trong nửa đầu năm nay do ảnh hưởng bởi đại dịch. Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu bán xe đạt 3.475 tỷ đồng, tăng 4%, lợi nhuận gộp đạt 167 tỷ đồng, tăng mạnh 46%.

Cũng theo báo cáo tài chính, khoản ”Thu nhập khác” giảm mạnh 63% xuống 26 tỷ đồng trong quý 3, chủ yếu do giảm ghi nhận tiền hoa hồng phân phối xe từ hãng Mercedex-Benz. Tỷ lệ hoa hồng trên doanh thu 9 tháng đang ở mức 0,4%, thấp hơn nhiều so với mức 1,5% của năm 2019. Nguyên nhân đến từ việc HAX giữ lại một phần hoa hồng các quý trước để ghi nhận trong thời gian tới.

Dịch bệnh đã hạn chế nhu cầu đi lại của người dân phần nào làm giảm đà tăng trưởng của mảng. Kết quả là doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 268 tỷ đồng, giảm 1%.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh năm 2020 vượt xa kế hoạch đầu năm nên công ty đang xem xét việc nâng cổ tức tiền mặt năm 2020 từ 1.500 đồng/cổ phiếu lên 3.000 đồng/cổ phiều.

Hiền Anh

Tồn 85 nghìn chiếc ô tô từ năm ngoái, giá xe sẽ còn giảm mạnh?

Tồn 85 nghìn chiếc ô tô từ năm ngoái, giá xe sẽ còn giảm mạnh?

Nhu cầu mua xe thấp, lượng xe ô tô từ năm 2019 còn tồn khá lớn, khoảng 85.000 chiếc nên thời gian tới các đại lý phân phối ô tô sẽ phải giảm giá bán để thu hút khách hàng.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.