Thi tốt nghiệp năm 2012: Chạy đua với 2 môn Sử, Địa

Với thời gian còn hơn hai tháng đủ vẫn kịp để bọn em ôn tập, quan trọng là đầu tư môn Lịch sử bởi môn này mà không học thì chắc chắn là cắn bút!” – một học sinh chia sẻ.

Thi tốt nghiệp năm 2012: Chạy đua với 2 môn Sử, Địa

Theo GS Văn Như Cương, hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội thì việc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 3/6 môn thi thuộc lĩnh vực xã hội là chuyện bình thường vì HS nên học gì thi đó chứ không theo cách thi gì học nấy. Các môn đã học, các em nên xác định đều có thể thi và học tập đàng hoàng để đánh giá kiến thức ở mức hoàn thành.

Thi tốt nghiệp năm 2012: Chạy đua với 2 môn Sử, Địa

HS thành phố phải chạy đua với thời gian để ôn tập môn Địa và Sử.

Nói là vậy nhưng trên thực tế, hầu hết HS thành phố đều nhắm vào mục tiêu “thi đỗ ĐH” nên từ học kỳ II đến giờ chủ yếu tăng tiết ôn tập 3 môn chắc chắn sẽ có trong kì thi tốt nghiệp THPT (Toán, Ngoại Ngữ và Văn học), 3 môn còn lại thì đợi Bộ GD-ĐT công bố thì mới bắt tay vào “chạy đua”.

TS Nguyễn Tùng Lâm, hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) chia sẻ: “Quan điểm của các trường là yêu cầu HS không được học lệch, học tủ. Việc Bộ GD-ĐT chọn Địa và Sử trong kì thi năm nay không khiến nhiều HS bất ngờ. Tuy nhiên để đảm bảo cho việc ôn tập tốt thì trong tuần tới trường sẽ đẩy nhanh việc hoàn thành chương trình chính khóa. Sau đó sẽ cho HS ôn tập hai môn học này”.

Cũng theo TS Lâm, với môn Địa Lý thì khâu ôn tập sẽ nhanh hơn bởi các em được phép sử dụng bảng Atlat. Thầy cô chỉ cần hướng dẫn các em rèn luyện kỹ năng sử dụng Atlat tốt thì việc kiếm điểm trung bình không quá khó.

Đối với môn Lịch sử thì liên quan đến con số, mốc thời gian… nên việc ôn tập phải được đầu tư nhiều hơn. Với việc ở chương trình chính khóa chỉ học 1-2 tiết/mỗi tuần nên chắc chắn thời gian tới, thầy cô phải lên phương án ôn tập hiệu quả cùng với việc tăng thêm tiết để đảm bảo hoàn thành việc ôn tập trước khi kỳ thi diễn ra.

Nếu để ý xu hướng chọn ngành những mùa tuyển sinh gần đến cho thấy, phần lớn thí sinh đều chọn các ngành thi khối A, B. Đối với khối C thì tỷ lệ chiếm ở một phần hết sức khiêm tốn.

Qua đó cho thấy HS ngày nay, đặc biệt ở các thành phố chú trọng vào các môn tự nhiên nhiều hơn xã hội. Đây cũng vấn đề mà nhiều thầy cô dạy ở các trường THPT thành thị lo lắng ở kì thi năm nay. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều thầy cô ở Hà Nội, Hải Phòng…, nếu chịu khó thì những HS học lệch vẫn còn đủ thời gian để bổ sung kiến thức để có thể đạt điểm tối thiểu ở mức trung bình.

“Bản thân em và không ít bạn dùng phương pháp loại trừ để loại trừ những môn không thi. Chính vì thế nên khi nghe tin thi hai môn Địa và Sử ai cũng bất ngờ bởi đây là những môn mà gần đây liên tục thi. Tuy nhiên với thời gian còn hơn hai tháng đủ vẫn kịp để bọn em ôn tập, quan trọng là đầu tư môn Lịch sử bởi môn này mà không học thì chắc chắn là cắn bút!” - em Hoàng Văn Hưng, HS lớp 12 một trường THPT ở ngoại thành Hà Nội chia sẻ.

Theo Dân trí

Theo Dân trí

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !