Thí sinh “nhăn nhó” với đề toán

Kết thúc buổi thi môn Toán vào sáng nay (4/6), phần lớn các học sinh từ trung bình cho đến học sinh khá đều đánh giá đề thi toán tốt nghiệp năm nay khó, lắt léo, đòi hỏi thí sinh phải tư duy cao độ.

Thí sinh “nhăn nhó” với đề toán

Thí sinh “nhăn nhó” với đề toán

Nhiều thí sinh nhăn mặt vì đề thi toán khó.

Hà Nội: Sĩ tử khó đạt điểm cao

Kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh có chung nhận định đề Toán năm nay không thực sự khó, tuy nhiên để đạt điểm cao không dễ. Với học sinh có học lực khá, giỏi cũng không thể hoàn thành trọn vẹn.

Tại hội đồng thi Lômônôxốp (Hà Nội) chưa đến 10h sáng, đã có nhiều thí sinh ra khỏi cổng trường thi. Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Văn Bảo cho biết: “Đề Toán năm nay tương đối khó mà sức học em chỉ trung bình. Mấy câu phần hình không khó bằng phần đại số".

Trong khi đó, thí sinh Lê Thị Duyên hội đồng thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) tâm sự: “Em giải quyết chắc được 70-80% đề thi. Đề Toán năm nay theo em thấy tương đối khó, phân loại thí sinh rõ ràng”. Duyên cũng nhận định đề Toán năm nay, phần đại số khó hơn phần hình.

Còn Nguyễn Hữu Huân, hội đồng thi THPT Cầu Giấy (Hà Nội) thấy rất tự tin về bài làm của mình Huân chia sẻ: “Đề thi này em thấy vừa sức với em, tuy nhiên câu 2 phần 3 là khó nhất, nhiều thí sinh cùng phòng cũng không làm được phần này, với đề thi này em làm được trên 80%”.

Tại hội đồng thi THPT Nhân Chính, bạn Hà Thị Hoa, học sinh trường THPT Lý Thái Tổ cho biết: "Bài làm của em được khoảng 70%. Em thấy mục 3 của câu 2 trong đề thi là phần khó nhất. Đây là phần duy nhất trong đề thi em bỏ qua. Tuy nhiên, nhìn chung đề thi khá vừa tầm".

Thí sinh Đào Ngọc Đông, phòng thi số 8, Hội đồng coi thi THPT Nhân Chính cho biết: "Em cũng cảm thấy mục 3 của câu số 2 là khó nhất. Em mất khoảng 20-30 phút cho câu này nhưng không chắc chắn là kết quả đúng, phải chờ kết quả trên mạng mới biết được".

Bạn Nguyễn Nguyên Bình, THPT Lý Thái Tổ cho rằng: "Đề thi rất sát với chương trình học của chúng em. Em hoàn thành bài thi vừa đúng giờ nhưng kết quả ra sao phải chờ có điểm chính thức mới biết được. Các bạn của em đều cho rằng đề thi khó nhất mục 3 nhỏ của câu 2. Dù vậy, câu 1 và câu 5 là hai câu khá cơ bản, hầu hết các bạn đều hoàn thành khá tốt câu này. Giờ em chỉ còn phải lo cho môn tiếng Anh chiều nay".

TP.HCM: Ít thí ính ra sớm vì đề khó

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, tại nhiều hội đồng thi trên địa bàn TP.HCM cho thấy, chỉ khi kết thúc giờ thi vào khoảng 10h, thí sinh mới bắt đầu rời khỏi phòng thi, rất ít thí sinh ra khỏi phòng thi sớm như 4 môn thi trước, bởi đề toán khó.

Bước khỏi hội đồng thi Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), nhiều thí sinh tụ tập lại thành từng nhóm để trao đổi về bài làm. Thí sinh Ngô Hoàng Minh, Trường THPT Lê Quý Đôn nhăn mặt: “Em đã làm thử mấy đề thi tốt nghiệp của những năm trước thấy đề dễ hơn nhiều so với đề thi toán năm nay. Với đề thi toán này, em phải vận dụng hết kiến thức và chật vật hết cả giờ thi mới hoàn thành bài, chắc được 7 điểm cũng là may lắm rồi”.

Thí sinh “nhăn nhó” với đề toán

Một thầy giáo Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đang trao đổi đề thi với học sinh.

“Mặc dù là dân thi khối A nhưng em thấy đề thi toán lần này cũng khá hóc búa khiến nhiều bạn trong phòng thi phải điêu đứng. Riêng em cũng làm hết đề thi nhưng tỷ lệ đúng chắc chỉ được 8 điểm thôi”, thí sinh Lưu Uyễn Bình, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ.

Tương tự, tại Hội đồng thi Trần Đại Nghĩa nhiều thí sinh cũng than đề toán khó. “Đề thi năm nay tương đối khó, dù cố gắng nhưng bọn em vẫn không thể hoàn thành hết bài thi”, Tùng, Ý My, học sinh Trường Ernst Thalmann (Tenlơman) dự đoán môn Toán em chỉ đạt điểm trung bình.

Tuy vậy, vẫn có rất nhiều thí sinh tỏ ra tự tin với phần bài làm của mình. Thí sinh Võ Thị Thảo Nhi, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Với học sinh có học lực trung bình thì đề năm nay không dễ, nhưng nếu các bạn có học lực khá trở lên thì có thể hoàn thành tốt bài thi”. Nhi cũng tự tin chấm cho mình 9 điểm.

Thí sinh “nhăn nhó” với đề toán

Tuy nhiên, rất nhiều thí sinh vẫn lạc quan với kết quả làm bài của mình

Riêng đề thi môn toán bên khối Giáo dục thường xuyên tương đối dễ. Thí sinh Lê Phương Đông, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.3 cho biết: “Đề nằm trong trọng tâm ôn thi tốt nghiệp nên em và các bạn trong phòng thi làm bài khá dễ dàng”.

Trao đổi với PV, thầy Võ Cao Thăng, giáo viên bộ môn toán Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm nhận định: So với đề thi toán năm ngoái, đề năm nay khó tuy kiến thức không mới nhưng cách ra đề lắt léo và buộc thí sinh phải suy nghĩ và vận dụng hết kiến thức của mình. Chẳng hạn như câu số 3, là một câu khó đối với học sinh trung bình nên nhiều em đã thông báo về cho thầy nói không làm được câu này. Như vậy, dự đoán, học sinh trung bình sẽ chỉ đạt được khoảng 5 điểm, học sinh được 8 điểm và học sinh giỏi mới có khả năng đạt 9 đến 10 điểm.

Chiều nay (4/5), thí sinh thi muốn cuối Anh đối với hệ THPT và môn Vật lý đối với hệ Giáo dục thường xuyên.

Thúy Ngà - Nguyễn Cường

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !