Thi đánh giá năng lực: Con thi tiếng Anh bố đăng ký nhầm tiếng Pháp

“Sáng 5/5 có 01 thí sinh bị đăng ký nhầm môn thi Ngoại Ngữ do bố đăng ký dự thi nhầm từ tiếng Anh sang tiếng Pháp”, ông Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc ĐHQGHN cho biết sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất của kỳ thi ĐGNL năm 2016.

Có đổi mới trong kỳ thi ĐGNL vào ĐHQGHN

Ngay sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên đánh giá năng lực (ĐGNL) vào đại học của ĐHQGHN, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Trong ca thi sáng nay (5/5), có nhóm thí sinh thi đánh giá năng lực Ngoại Ngữ và nhóm thí sinh đánh giá năng lực chung”.

Thi đánh giá năng lực: Con thi tiếng Anh bố đăng ký nhầm tiếng Pháp - ảnh 1

Ông Nguyễn Kim Sơn trao đổi với báo chí sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất.

Theo báo cáo của ĐHQGHN, tổng số thí sinh đăng ký thi Ngoại Ngữ là 5.100 thí sinh nhưng có 4.931 thí sinh tham dự, đạt tỉ lệ 96,7%. Số lượng thí sinh dự thi đánh giá năng lực (ĐGNL) trong buổi sáng 5/5 là 399 thí sinh nhưng có 380 thí sinh đến tham dự kỳ thi, chiếm tỉ lệ 95%. Trong ca thi sáng nay, có 2 thí sinh phải chuyển ca thi trong 380 thí sinh dự thi, chiếm tỉ lệ 0,53%. Trong phần thi ĐGNL Ngoại ngữ có 08/4.931 thí sinh phải chuyển ca thi.

Chia sẻ về điểm mới trong công tác thi ĐGNL năm nay, ông Kim Sơn phân tích: “Có một số điểm mới trong kỳ thi năm 2016 này, quan trọng nhất là quy mô và tính chất. Khác biệt về quy mô, tổng số lượt thí sinh đăng ký dự thi lên 70.000, gấp 1,5 lần so với năm ngoái.

Tính chất thay đổi, năm nay, kết quả của bài thi ĐGNL được phục vụ trong tuyển sinh không chỉ của ĐHQGHN mà còn 8 trường đại học không trực thuộc ĐHQGHN. Năm nay, ước lượng số lượng thí sinh, trang bị hệ thống máy tính có giới hạn nhất định nên tính toán thỏa mãn được khoảng 70.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi.

Bài thi Ngoại Ngữ 6 thứ tiếng được tổ chức thi trên máy tính. Một số lượng lớn thí sinh tham gia thi Ngoại Ngữ. Do có thêm thời gian chuẩn bị nên bộ đề thi ĐGNL có sự mở rộng, tổng số câu hỏi sử dụng trong ngân hàng câu hỏi mở rộng về số lượng”.

Còn nói về ngân hàng câu hỏi, ông Kim Sơn tâm sự: “Tổng số câu hỏi năm 2016 lên tới 8000 câu. Năm nay thử nghiệm chọn lọc công phu, tốt, hướng đến mặt chuẩn hóa. Rà soát từng bước, quy trình cho các cán bộ phần mềm, hạ tầng trang thiết bị, điều chỉnh sát thực tế hơn.

Kinh nghiệm thi năm 2015, với các kỳ thi, phương án dự phòng luôn quan trọng nên chuẩn bị phương án dự phòng là 5% số máy tính cho các ca thi. Nếu máy tính của thí sinh bị trục trặc sẽ đổi sang máy khác. Ngoài ra, máy chủ dự phòng, máy phát điện dự phòng đều có. 

Với kỳ thi mang tính chất Quốc gia luôn luôn là việc lớn, cần tập trung, chuẩn bị tốt. Số ngày thi, số ca thi sẽ được tổ chức nhiều hơn. Năm nay, vẫn tổ chức 7 tỉnh thành phố, 21 điểm thi, nhưng ca thi được chia nhiều hơn. Ngày đầu tiên là ngày mùng 5 và đến ngày 15 sẽ hết”.

Con thi tiếng Anh, bố đăng ký tiếng Pháp

Tuy nhiên, ông Kim Sơn cũng bộc bạch: “Với sự bố trí nhiều ca thi hơn (14 ca thi-PV), số lượng máy tính hầu như không tăng nhưng tổ chức được đông hơn. Như vậy biết tổ chức hợp lý thì vẫn đáp ứng được số lượng lớn 70.000 thí sinh. 

Thi đánh giá năng lực: Con thi tiếng Anh bố đăng ký nhầm tiếng Pháp - ảnh 2

"Con thi tiếng Anh nhưng bố đăng ký nhầm vào thi tiếng Pháp và khi lấy phiếu dự thi thí sinh đó cũng không kiểm tra lại mà cứ đến thi", ông Kim Sơn chia sẻ.

"Điểm thi tại đại học Thủ đô, chỉ có duy nhất 1 thí sinh bỏ thi. Có điều đặc biệt trong sáng nay, có 1 thí sinh bị đăng ký nhầm môn thi ngoại ngữ do thí sinh nhờ bố đăng ký thi tiếng Anh nhưng bố đăng ký sang thi tiếng Pháp. Sau khi xem xét và trao đổi với thí sinh, chúng tôi quyết định tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký vào ca thi khác, đúng môn ngoại ngữ mong muốn.

Trong ngày thi đầu, không có thí sinh bị kỷ luật, không có cán bộ coi thi bị kỷ luật”, ông Kim Sơn cho hay.

Theo ông Kim Sơn, nếu chưa đăng ký vào tháng 5 này, thí sinh cũng chưa mất cơ hội bởi vẫn có thể dự thi vào tháng 8: "Chúng tôi sẽ dành một tỉ lệ nhất định cho đợt sau. Tỉ lệ này chính xác bao nhiêu sẽ do chúng tôi căn cứ vào thực tế. Việc giới hạn 70000 là việc cần thiết để đảm bảo tổ chức và còn đợt thi lần 2.

Sông Mã

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !