Thêm 11 ca mắc mới, Hải Dương xây dựng 3 bệnh viện dã chiến

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết đã phát hiện thêm 13 ca nhiễm mới Covid-19, bao gồm 11 ca ở Hải Dương, 2 ca ở Quảng Ninh và 1 ca ở Hải Phòng.

Ghi nhận 91 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 84 ca cộng đồng

Ghi nhận 91 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 84 ca cộng đồng

Việt Nam ghi nhận tổng cộng 91 ca mắc Covid-19 trong ngày 28/1, trong đó có 84 ca mắc trong cộng đồng.  

Cũng theo ông Tấn, tại Hải Dương cũng đã truy vết 237 người có liên quan đến bệnh nhân, đồng thời tiếp tục phối hợp với Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang để tiếp tục truy vết. Đến 17h, tại Hải Dương cũng đã lấy được hơn 4 nghìn mẫu xét nghiệm, phần lớn là công nhân tại khu công nghiệp. Tại Quảng Ninh truy vết 851 người và lấy mẫu 950 người. 

Hiện tại, nguy cơ lây lan từ nhà máy rất cao bởi công nhân làm theo ca, sau giờ làm về nơi trọ ở một số tỉnh lân cận nên rất nguy hiểm. Chỉ tính riêng nhà máy có bệnh nhân nhiễm Covid-19, tổng số công nhân tại đây là 2.300 mẫu, ngoài ra còn hai nhà máy và khu dân cư xung quanh cần khoanh vùng và lấy mẫu. 

{keywords}
Cách ly tại Chí Linh, Hải Dương

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Hải Dương, GS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương phải cách ly tập trung 21 ngày toàn bộ trường hợp được truy vết là F1, F2, F3. Trước nguy cơ virus SARS-CoV-2 biến chủng mới lây lan rất nhanh, Bộ Y tế yêu cầu Hải Dương tìm tất cả các địa điểm để thiết lập bệnh viện dã chiến, nguy cơ không đáp ứng hiện hữu vì con số bệnh nhân ở Hải Dương là rất lớn. 

Chuyên gia chỉ cách phân biệt cảm cúm với Covid-19

Chuyên gia chỉ cách phân biệt cảm cúm với Covid-19

Covid-19, cảm cúm, viêm mũi họng… đều là các bệnh do virus gây ra, vì vậy nhiều người có thể nhầm lẫn các dấu hiệu của bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo các bộ phận liên quan thiết lập 3 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương, để thực hiện điều trị tại chỗ các ca bệnh. Bộ trưởng chỉ đạo cấp dư trang thiết bị phòng dịch cho các bệnh viện này để thực hiện tốt công tác điều trị. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có nhiệm vụ thiết lập bệnh viện dã chiến thứ nhất tại Trung tâm Y tế Chí Linh. Bộ trưởng chỉ đạo đưa các trang thiết bị hiện đại tới Trung tâm Y tế Chí Linh để thiết lập phòng hồi sức tích cực (ICU) tại đây. 

Bệnh viện Bạch Mai có nhiệm vụ thiết lập bệnh viện dã chiến thứ hai tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Bộ trưởng giao Cục Quản lý Môi trường Y tế nghiên cứu và tìm giải pháp ngay cho vấn đề xử lý rác thải tại bệnh viện này. 

Bệnh viện dã chiến thứ ba sẽ được thiết lập tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương. Toàn bộ trang thiết bị của bệnh viện dã chiến được thiết lập tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) hồi tháng 8 năm ngoái sẽ được vận chuyển ra và lắp đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương. 

Về nhân sự điều trị, Bộ trưởng chỉ đạo điều đội ngũ nhân lực y tế của Đà Nẵng đã có kinh nghiệm xử lý tình huống tương tự hồi tháng 7-8/2020 ra để giúp Hải Dương làm tốt công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. 

K.Chi 

Nữ bệnh nhân Hải Dương có thể mắc biến chủng mới SARS-CoV-2

Nữ bệnh nhân Hải Dương có thể mắc biến chủng mới SARS-CoV-2

Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân Việt Nam (32 tuổi, trú tại Hải Dương) ca bệnh số 1552 có thể mắc biến chủng mới SARS-CoV-2 . 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !