Thêm 11 ca mắc mới, Hải Dương xây dựng 3 bệnh viện dã chiến

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết đã phát hiện thêm 13 ca nhiễm mới Covid-19, bao gồm 11 ca ở Hải Dương, 2 ca ở Quảng Ninh và 1 ca ở Hải Phòng.

Ghi nhận 91 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 84 ca cộng đồng

Ghi nhận 91 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 84 ca cộng đồng

Việt Nam ghi nhận tổng cộng 91 ca mắc Covid-19 trong ngày 28/1, trong đó có 84 ca mắc trong cộng đồng.  

Cũng theo ông Tấn, tại Hải Dương cũng đã truy vết 237 người có liên quan đến bệnh nhân, đồng thời tiếp tục phối hợp với Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang để tiếp tục truy vết. Đến 17h, tại Hải Dương cũng đã lấy được hơn 4 nghìn mẫu xét nghiệm, phần lớn là công nhân tại khu công nghiệp. Tại Quảng Ninh truy vết 851 người và lấy mẫu 950 người. 

Hiện tại, nguy cơ lây lan từ nhà máy rất cao bởi công nhân làm theo ca, sau giờ làm về nơi trọ ở một số tỉnh lân cận nên rất nguy hiểm. Chỉ tính riêng nhà máy có bệnh nhân nhiễm Covid-19, tổng số công nhân tại đây là 2.300 mẫu, ngoài ra còn hai nhà máy và khu dân cư xung quanh cần khoanh vùng và lấy mẫu. 

{keywords}
Cách ly tại Chí Linh, Hải Dương

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Hải Dương, GS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương phải cách ly tập trung 21 ngày toàn bộ trường hợp được truy vết là F1, F2, F3. Trước nguy cơ virus SARS-CoV-2 biến chủng mới lây lan rất nhanh, Bộ Y tế yêu cầu Hải Dương tìm tất cả các địa điểm để thiết lập bệnh viện dã chiến, nguy cơ không đáp ứng hiện hữu vì con số bệnh nhân ở Hải Dương là rất lớn. 

Chuyên gia chỉ cách phân biệt cảm cúm với Covid-19

Chuyên gia chỉ cách phân biệt cảm cúm với Covid-19

Covid-19, cảm cúm, viêm mũi họng… đều là các bệnh do virus gây ra, vì vậy nhiều người có thể nhầm lẫn các dấu hiệu của bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo các bộ phận liên quan thiết lập 3 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương, để thực hiện điều trị tại chỗ các ca bệnh. Bộ trưởng chỉ đạo cấp dư trang thiết bị phòng dịch cho các bệnh viện này để thực hiện tốt công tác điều trị. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có nhiệm vụ thiết lập bệnh viện dã chiến thứ nhất tại Trung tâm Y tế Chí Linh. Bộ trưởng chỉ đạo đưa các trang thiết bị hiện đại tới Trung tâm Y tế Chí Linh để thiết lập phòng hồi sức tích cực (ICU) tại đây. 

Bệnh viện Bạch Mai có nhiệm vụ thiết lập bệnh viện dã chiến thứ hai tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Bộ trưởng giao Cục Quản lý Môi trường Y tế nghiên cứu và tìm giải pháp ngay cho vấn đề xử lý rác thải tại bệnh viện này. 

Bệnh viện dã chiến thứ ba sẽ được thiết lập tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương. Toàn bộ trang thiết bị của bệnh viện dã chiến được thiết lập tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) hồi tháng 8 năm ngoái sẽ được vận chuyển ra và lắp đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương. 

Về nhân sự điều trị, Bộ trưởng chỉ đạo điều đội ngũ nhân lực y tế của Đà Nẵng đã có kinh nghiệm xử lý tình huống tương tự hồi tháng 7-8/2020 ra để giúp Hải Dương làm tốt công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. 

K.Chi 

Nữ bệnh nhân Hải Dương có thể mắc biến chủng mới SARS-CoV-2

Nữ bệnh nhân Hải Dương có thể mắc biến chủng mới SARS-CoV-2

Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân Việt Nam (32 tuổi, trú tại Hải Dương) ca bệnh số 1552 có thể mắc biến chủng mới SARS-CoV-2 . 

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !