Thế Giới Di Động chuẩn bị đưa chuỗi cửa hàng rau củ, thịt tươi ra toàn quốc

ICTnews - Thế Giới Di Động bắt đầu mở cửa hàng Bách hoá Xanh đầu tiên bên ngoài TP.HCM, động thái đầu tiên cho kế hoạch mở các cửa hàng bách hoá này ra toàn quốc.

Thế Giới Di Động đang thông báo tuyển người cho một cửa hàng Bách hóa Xanh sắp mở ở Long An, tỉnh đầu tiên bên ngoài TP.HCM của chuỗi bách hoá. Như vậy sau 3 năm thử nghiệm mô hình tại thành phố đại bản doanh, Thế Giới Di Động đang nhăm nhe đưa Bách hoá Xanh tiến ra cả nước.

“Khi nào các anh chị thấy Bách hoá Xanh mở một cửa hàng ở tỉnh xa, đó là lúc chúng tôi thử nghiệm mô hình này bên ngoài TP.HCM và chuẩn bị tiến ra cả nước”, ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và CEO Thế Giới Di Động chia sẻ trước đây.

Thế Giới Di Động chuẩn bị đưa chuỗi cửa hàng rau củ, thịt tươi ra toàn quốc - ảnh 1

Khách mua hàng tại một cửa hàng Bách hoá Xanh - Ảnh: H.Đ

Cửa hàng Bách hoá Xanh mới được đặt ở Tân Đức (Đức Hoà, Long An), một huyện tập trung các khu công nghiệp, có nhiều công nhân và giáp ranh với TP.HCM.

Như vậy ngay cả địa điểm mở mới của Bách hoá Xanh ở một tỉnh ngoài TP.HCM cũng là ở một huyện có dân cư đông nhưng không phải thành phố trung tâm của tỉnh đó. Địa điểm này tương đồng với các cửa hàng ở vùng ven TP.HCM mà Bách hoá Xanh khởi sự.

Việc đưa cửa hàng ra ngoài TP.HCM sẽ mang lại các thách thức mới cho Bách hoá Xanh về nguồn cung ứng, tìm kiếm mặt bằng, tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng không quen thuộc, tuyển dụng nhân viên, quản trị,... Tuy nhiên đây chính là những thách thức cần thiết để tìm ra công thức chung nhằm đưa chuỗi bách hoá phủ rộng ra toàn quốc.

Dù thế, việc chọn mở mới ở Long An, vốn gần với TP.HCM, cũng hạn chế bớt những khó khăn nêu trên do vị trí cận kề với đại bản doanh của Thế Giới Di Động. Có thể khi thử nghiệm thành công mô hình cửa hàng rau củ, thịt tươi ở tỉnh này thì Thế Giới Di Động sẽ mở rộng dần ra toàn quốc.

Ông Tài từng cho biết sẽ bắt đầu từ TP.HCM, sau đó mở Bách hoá Xanh đến các thành phố có nhiều nét tương đồng như Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội,... tuy nhiên việc mở mới ở Long An dường như cho thấy hệ thống này sẽ tấn công dần sang hướng miền Tây Nam bộ hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

Thế Giới Di Động mở chuỗi bách hoá từ năm 2015 ở các quận vùng ven TP.HCM. Một năm sau, chuỗi này mở được gần 50 cửa hàng, tốc độ mở khá nhẹ nhàng và chậm rãi so với tiềm lực của tập đoàn bán lẻ công nghệ lớn nhất nước. Tuy nhiên đó chính là thời gian dò dẫm và thử nghiệm đi tìm “công thức thành công” trước khi mở rộng hơn.

Chuỗi này bắt đầu tăng tốc dần hai năm gần đây khi hiện có gần 390 siêu thị mở ở gần hết các quận huyện, chủ lực vẫn là các khu vực vùng ven. Với số lượng cửa hàng này, từ một tên tuổi mới toanh, Bách hoá Xanh trở thành hệ thống có cửa hàng nhiều nhất nước khi so với các đối thủ cùng ngành.

Mặc dù số lượng cửa hàng lớn như thế, Bách hoá Xanh cũng đang trong giai đoạn tìm kiếm “công thức thành công” - lời của các lãnh đạo Thế Giới Di Động hay dùng. Chẳng hạn, từ kế hoạch ban đầu là mở cửa hàng ở các trục đường phụ (trên đường khách hàng đi qua khi trở về nhà nhưng không phải là các con đường thương mại sầm uất) và khu dân cư. Tuy nhiên sau đó chuỗi này bắt đầu mở ở các con đường lớn hơn, tại các vị trí có khả năng thu hút số lượng khách hàng đến tham quan mua sắm cao. Với cách làm mới, các cửa hàng bắt đầu thu hút khách nhiều hơn. Các cửa hàng cũng bắt đầu bán hải sản tươi sống, vốn trước đó không có trong kế hoạch.

Bách hoá Xanh được Thế Giới Di Động kỳ vọng trở thành động lực phát triển chính của tập đoàn này giai đoạn 2020, trong bối cảnh mặt hàng điện thoại đã dần bão hoà. Với mục tiêu này, rõ ràng những người chịu trách nhiệm phát triển Bách hoá Xanh đang phải làm việc cật lực để tìm ra công thức thành công, mở rộng chuỗi ra toàn quốc nhằm chiếm thị phần lớn.

Trong lần đầu tuyên bố kế hoạch mở cửa hàng rau củ quả, hàng bách hoá cách đây 3 năm, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu mở 8.000 cửa hàng trên cả nước đến năm 2020.

Thế Giới Di Động chuẩn bị đưa chuỗi cửa hàng rau củ, thịt tươi ra toàn quốc - ảnh 2

Các nhân viên thu ngân khá tất bật tại một cửa hàng đông khách mở theo mô hình mới của Bách hoá Xanh - Ảnh: H.Đ

Trong báo cáo kết quả doanh thu 5 tháng đầu năm 2018, Thế Giới Di Động cho biết lần đầu tiên kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, chuỗi Bách hoá Xanh vượt ngưỡng doanh thu 300 tỷ đồng/tháng.

Trong tháng 05/2018, chuỗi Bách hoá Xanh có hơn 4,5 triệu giao dịch thành công. Nếu mỗi ngày một cửa hàng hoạt động hết công suất liên tục từ 6:30 đến 21:30 (giờ mở cửa) thì cứ mỗi 2 phút có 1 giao dịch thành công.

Với 372 cửa hàng hiện diện tại 20/24 quận-huyện ở TP.HCM, chuỗi này ghi nhận doanh thu trong tháng 5/2018 đạt 324 tỷ đồng, tương đương với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng/cửa hàng.

Từ việc chiếm 1% doanh thu tổng cùng kỳ năm trước, 5 tháng đầu năm nay Bách hoá Xanh chiếm 3% tổng doanh thu tập đoàn, gồm doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh (cả Trần Anh), bán hàng online.

Trong báo cáo của Thế Giới Di Động, công ty cho biết từ 47 cửa hàng cuối 2016, Bách hoá Xanh đã vươn lên là chuỗi cửa hàng mini-mart/food-store có số lượng cửa hàng lớn nhất cả nước với 283 cửa hàng tại thời điểm 31/12/2017, tương đương với tốc độ mở mới khoảng 1,5 ngày/cửa hàng trong năm 2017, sau chỉ 2 năm chính thức đi vào hoạt động.

Tài liệu này dẫn báo cáo quý 4/2017 của AC Nielsen cho thị trường bán lẻ tại Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho biết, Bách hoá Xanh đã vượt qua những chuỗi cửa hàng thực phẩm có lịch sử hoạt động nhiều năm trước và trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Chuỗi này cũng nằm trong top 2 chuỗi cửa hàng mini-mart/food-store có doanh thu cao nhất năm 2017, theo ước tính của Thế Giới Di Động dựa trên báo cáo thị trường bán lẻ của Euromonitor.

Hải Đăng

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.