Thành tụ điểm hàng rong, giá thuê vẫn hơn nửa tỷ đồng/tháng

Hàng loạt mặt bằng trên các tuyến phố trung tâm quận 1, TP.HCM bị bỏ trống nhưng giá thuê vẫn cao ngất ngưởng. Vỉa hè những nơi này hiện được trưng dụng để bán hàng rong.

Chạy ngang qua con đường Ngô Đức Kế (quận 1, TP.HCM) một buổi chiều cuối tuần, không khó bắt gặp khung cảnh các bạn trẻ vừa nhâm nhi bánh tráng nướng vừa chuyện trò rôm rả bên ly trà tắc, nước cam.

Bà Mai, một người bán hàng rong ở đây gần 30 năm, cho biết trước đây chỉ kê được một tủ đồ nhỏ, nhưng nay có thể tận dụng vỉa hè để đặt 2 hàng ghế cho khách ngồi uống nước. Đó là bởi hơn một nửa mặt bằng tại "khu phố vàng" này đã bị bỏ trống.

Điều đáng nói, dù vắng người thuê suốt 3 năm qua nhưng các mặt bằng hiện vẫn được rao thuê với giá cao ngất ngưởng.

Đơn cử, mặt bằng số 44-46 Ngô Đức Kế đang được chủ hàng bánh tráng nướng, trà tắc tận dụng hiện có giá rao thuê 550 triệu đồng/tháng cho hợp đồng 5 năm. Tin rao thuê này được đăng tải trên Chợ Tốt Nhà từ 4 tháng trước. Dữ liệu của chuyên trang bất động sản cho thấy mặt bằng 1 trệt 2 lầu có diện tích 8x16 m này đang ở mức đắt đỏ nhất khu vực.

gia thue mat bang trung tam tphcm anh 1
gia thue mat bang trung tam tphcm anh 2

Mặt bằng có giá rao thuê 550 triệu đồng/tháng đang được tận dụng làm nơi bán hàng rong. Ảnh: Duy Hiệu.

Trung bình, khách thuê phải trả 1,5-2 triệu đồng/tháng cho mỗi mét vuông sử dụng tại đây. Sở hữu vị trí đắc địa gần tòa nhà biểu tượng Bitexco và phố đi bộ Nguyễn Huệ nên dù chỉ dài khoảng 400 m, con đường này trước đây vẫn quy tụ hơn chục tiệm trà sữa, cà phê lớn.

Còn hiện tại, trải dài trên đường Ngô Đức Kế là những bộ bàn ghế nhựa và đồ đạc tập kết của các xe hàng rong, ăn vặt vỉa hè và xe máy của khách đỗ tạm.

Chung tình cảnh này, đường Hồ Tùng Mậu cũng đang có dư lượng nguồn cung mặt bằng cho thuê dồi dào. Giá thuê trung bình tại đây ở mức 200 triệu đồng/tháng cho một mặt bằng có diện tích sử dụng khoảng 220 m2.

Giá thuê cao, thậm chí tăng so với thời điểm trước Tết, khiến khách thuê không còn quá mặn mà với mặt bằng khu vực trung tâm. Đến nay, dù cuộc sống bình thường mới đã được thiết lập ở TP.HCM hơn nửa năm qua, lượng quan tâm mặt bằng cho thuê ở top 5 tuyến đường giá thuê cao nhất quận 1 gồm: Hải Triều, Đồng Khởi, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế chỉ tương đương hồi cuối năm 2021 khi TP mới mở cửa.

Trong khi các chủ nhà giữ giá thuê, không hỗ trợ khách hàng như giai đoạn dịch bệnh, người thuê càng có xu hướng tìm đến những địa điểm có mức giá hợp lý hơn. Đây là lý do các quận ngoài rìa như quận 4, 6, 7 và Bình Thạnh đang có nhu cầu tìm thuê mặt bằng tăng mạnh.

Chẳng hạn, tại quận Phú Nhuận, khách hàng chỉ cần chi 78 triệu đồng/tháng để thuê một mặt bằng rộng trung bình 200 m2. Một mặt bằng tương tự ở quận 7 cũng đã giảm giá thuê còn khoảng 110 triệu đồng/tháng. Còn giá thuê trung bình cho mặt bằng khoảng 230 m2 ở quận 3 ở mức 97 triệu đồng/tháng.

Thậm chí, ngay tại con phố thời trang Nguyễn Trãi (quận 5), nơi đang ghi nhận tình hình khách thuê sôi động, các mặt bằng có diện tích tương đối lớn từ 270-300 m2 có giá thuê trung bình từ 65 triệu đồng/tháng vào thời điểm trước Tết, nay cũng đã giảm còn 55 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, chuyên trang Chợ Tốt Nhà cho biết mức độ quan tâm đến mặt bằng cho thuê khu trung tâm quận 1 đã khởi sắc dần từ đầu tháng 4.

Cử nhân môi trường bỏ hết công việc khởi nghiệp với xe bánh mỳ vỉa hè, thu nhập 60 triệu đồng/tháng

Cử nhân môi trường bỏ hết công việc khởi nghiệp với xe bánh mỳ vỉa hè, thu nhập 60 triệu đồng/tháng

Chị Trần Thị Khánh Ly (35 tuổi, quê Đắk Lắk) từng làm tư vấn môi trường với mức lương 3 triệu đồng/tháng, sau đó nghỉ việc để bán shop quần áo trước khi quyết định bỏ tất cả để khởi nghiệp với xe bánh mì kebab vỉa hè.

Theo zingnews.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.