Thành lập trường THPT Khoa học Giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

PGS.TS Lê Anh Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục, nhấn mạnh: “Trường THPT Khoa học Giáo dục định hướng đào tạo toàn diện, đồng đều theo 3 hướng mũi nhọn là Toán, Khoa học và tiếng Anh...".

Buổi lễ thành lập Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES), một cơ sở giáo dục đào tạo công lập trực thuộc Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), xây dựng theo mô hình trường THPT thực hành giáo dục tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam, đã diễn ra vào ngày 10/5.

Phát biểu tại buổi lễ - Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Việc ra đời Trường THPT Khoa học Giáo dục là 1 phần trong định hướng phát triển của Trường ĐH Giáo dục – phát triển các khoa học giáo dục, từ đó làm tiền đề, căn cứ cho việc tư vấn các vấn đề chiến lược, chính sách và các giải pháp phát triển giáo dục, kết hợp chặt chẽ đào tạo với nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học - công nghệ của đất nước. Đây cũng có thể coi là điểm sáng trong công cuộc đổi mới giáo dục của nước nhà”.

Bên cạnh đó, ông Kim Sơn cũng mong muốn: “Trường phải trở thành hình mẫu mới về quản trị trường học cấp phổ thông. Qua quá trình hoạt động, các thành tựu trên thế giới về khoa học quản lý giáo dục, các phương pháp giảng dạy, các khoa học về kiểm tra, đo lường, đánh giá sẽ được áp dụng một cách mềm dẻo, phù hợp với điều kiện Việt Nam. ĐHQGHN sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để giúp Trường THPT Khoa học Giáo dục triển khai các hoạt động”.

Bên cạnh đó, ông Kim Sơn cũng chỉ đạo, Trường ĐH Giáo dục sớm hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, đội ngũ giáo viên, chương trình, các điều kiện phục vụ việc giảng dạy của Trường THPT Khoa học và Giáo dục. Đồng thời, đề nghị ban Giám hiệu Trường THPT Khoa học và Giáo dục cần nỗ lực, đồng lòng, xây dựng kế hoạch, quyết sách phù hợp để đưa Trường vào hoạt động đạt hiệu quả, đạt chất lượng cao.

Còn PGS.TS Lê Kim Long - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN cho biết: “Trường THPT Khoa học Giáo dục được thành lập nhằm đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo ĐHQGHN và Trường ĐH Giáo dục về việc ứng dụng thành quả tốt nhất của khoa học giáo dục đến từng cá thể học sinh. Chúng tôi thấy rằng, học sinh phải được học theo năng lực của mình, khả năng của mình, ý muốn của mình.

Trong một lớp có 50 học sinh cùng học một chương trình song kết quả học tập và trình độ của học sinh là không giống nhau, có người hơn, người kém. Khoa học giáo dục chỉ ra rằng chất lượng giáo dục phụ thuộc nhiều vào từng cá thể”.

Thành lập trường THPT Khoa học Giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội - ảnh 1

PGS.TS Lê Anh Vinh nhấn mạnh: “Các học sinh có năng khiếu và nhu cầu riêng, chúng tôi có các câu lạc bộ đáp ứng các nhu cầu của học sinh vào các buổi chiều"

Trong khi đó, PGS.TS Lê Anh Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục thông tin: “Ngay từ khi Trường THPT Khoa học Giáo dục thông tin về việc tuyển sinh, đã có rất nhiều phụ huynh, học sinh Hà Nội và các địa phương quan tâm. Trung bình mỗi ngày có 150 hồ sơ được phát ra.

Trong năm học đầu tiên nhà trường có cơ chế khuyến khích các bạn học sinh đạt được các giải cao trong các kì thi năng khiếu đăng kí xét tuyển vào Trường. Các học sinh đạt giải Nhất – Nhì – Ba trong các kì thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, khu vực, cấp tỉnh và những học sinh có thành tích năng khiếu nghệ thuật, thể thao cấp quốc gia, quốc tế là những đối tượng được xét tuyển thẳng vào Trường. Trường dành 25% chỉ tiêu tuyển thẳng cho các đối tượng học sinh này”.

Ngoài ra, PGS.TS Lê Anh Vinh cũng nhấn mạnh: “Trường THPT Khoa học Giáo dục định hướng đào tạo toàn diện, đồng đều theo 3 hướng mũi nhọn là Toán, Khoa học và tiếng Anh. Các học sinh có năng khiếu và nhu cầu riêng thì chúng tôi có các câu lạc bộ đáp ứng các nhu cầu của học sinh vào buổi chiều.

Đặc biệt chúng tôi chú trọng vào sự liên kết trong đào tạo giáo viên giữa Trường ĐH Giáo dục và Trường THPT Khoa học Giáo dục. Sẽ có sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên Trường ĐH Giáo dục hỗ trợ cho các bạn học sinh của TrườngTHPT Khoa học Giáo dục. Chúng tôi có văn phòng tư vấn hướng nghiệp để tư vấn cho các học sinh việc lựa chọn hướng nghiệp trong việc học đại học của các bạn”.

Sông Mã

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !