Thanh Hóa tạm dừng thi công dự án cảng 3.600 tỷ đồng vì dân phản đối

Nhiều ngày liền hàng trăm hộ dân bám sát phản đối nên các cơ quan chức năng Thanh Hóa yêu cầu chủ đầu tư đầu tư cảng Container Long Sơn là Công ty TNHH Long Sơn phải tạm dừng công trình.

Sau khi thực hiện đủ thủ tục đầu tư cảng Container, Công ty TNHH Long Sơn đã huy động thiết bị để thi công công trình. Tuy nhiên, nhiều ngày liền hàng trăm hộ dân địa phương phản đối nên các cơ quan chức năng Thanh Hóa yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng công trình.

Chiều 30/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết, nhiều ngày qua, trước phản ứng của người dân về việc mở cảng Container Long Sơn, chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều cuộc đối thoại nhưng chưa đi đến sự thống nhất cuối cùng nên phải yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công dự án để thống nhất ý dân, tìm hướng giải quyết tốt nhất để không tổn hại cho doanh nghiệp và cho dân.

Dự án cảng container Long Sơn (thuộc khu kinh tế Nghi Sơn, đóng tại xã Hải Hà, H.Tĩnh Gia) do Công ty TNHH Long Sơn làm chủ đầu tư, với quy mô 1 - 1,2 triệu TEU/ năm, có tổng mức đầu tư 3.600 tỷ đồng. Dự án Cảng container Long Sơn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2837/QĐ-UBND, ngày 29/7/2016, dự án được chia làm 4 giai đoạn. Dự án được phê duyệt đầu tư trên diện tích 100 ha mặt nước và 3,6 ha trên đất liền, dự kiến hoàn thành vào quý 1/2018. Có 151 hộ dân sẽ bị thu hồi đất, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Tuy nhiên, trong mấy ngày gần đây, hàng trăm người dân xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, đã kéo lên trụ sở UBND xã và hiện trường thi công dự án cảng Container Long Sơn với mục đích nhằm ngăn cản và phản đối, không cho chủ đầu tư tổ chức thi công.

Theo ông Dũng, sự việc này đã kéo dài tuần lễ khi chủ đầu tư thực hiện dự án thì hàng trăm người dân ra ngăn cản, chặn xe tải, máy móc chở vật liệu thi công dự án cảng container Long Sơn vì cho rằng dự án làm ảnh hưởng đến việc khai thác thủy sản của người dân từ bao đời nay.

Trước đó, sau khi được UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định chấp thuận cho chủ đầu tư, UBND huyện Tĩnh Gia đã phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn, xã Hải Hà và chủ đầu tư tiến hành công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo đó, số hộ ảnh hưởng tại 3 thôn là Hà Nam, Hà Đông và Hà Thành gồm 160 hộ. Trong đó có 132 hộ ảnh hưởng đất và tài sản trên đất, 28 hộ ảnh hưởng đến đá kè ven biển. Qua tuyên truyền, vận động cũng như làm việc cụ thể và đối thoại tại hội nghị, hầu hết các hộ dân đã đồng tình, thống nhất việc thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực thi dự án.

Nguồn: Việt Hương/nhadautu.vn

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.