Huế: Người dân chặn đường đoàn xe chở đất đá gây ô nhiễm, phóng nhanh vượt ẩu

Các xe chở vật liệu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên - Huế bị người dân mang bàn ghế ra dựng giữa đường chặn lại vì gây ô nhiễm bụi, phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn giao thông.

Mới đây, PV Infonet nhận được phản ánh của người dân sống dọc trên tuyến đường Tỉnh lộ 11B thuộc các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc xe tải chở vật liệu như đất, đá... phục vụ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên - Huế phóng nhanh vượt ẩu, gây bụi mù mịt,

Đặc biệt là xe tải cơi nới thành thùng nghi vấn chở quá khổ quá tải, tiềm ẩn tai nạn giao thông chưa bị các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đến kiểm tra, xử lý.

Ghi nhận của PV trực tiếp trên tuyến đường Tỉnh lộ 11B (DT11B) cho thấy, hàng chục chiếc xe có dán logo “Bảo Thái”, “Việt Thắng” và “Xmen”… chở đất chạy tốc độ nhanh bấm còi inh ỏi, phủ bạt xơ xài tốc bụi bay tứ phía. Một số chiếc xe lưu thông trên đường cơi nới thành thùng, chở quá khổ.

{keywords}
Xe chở vật liệu gây hư hỏng mương nước nên bị người dân chặn lại.

“Xe chở đất chạy rất nhanh, tạt bụi bặm vào hàng quán bên đường vào khiến khách đang ngồi phải bỏ đi trong ấm ức” - một người dân bán nước ở thôn Cổ Bi (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) nói.

Ông Phan Châu (trú xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) cho biết, khi nào người dân chặn đường thì họ mới cho xe đến tưới nước giảm bụi, được vài ngày rồi đâu cũng lại vào đó, bụi bay mù mịt với lưu lượng xe hàng trăm lượt mỗi ngày khiến đường xá hư hỏng, bong tróc, vỡ ổ gà…

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tr. (trú xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) nói: “Xe chở đất phục vụ cao tốc Cam Lộ - La Sơn chạy nhanh vượt ẩu nên chúng tôi rất lo lắng cho các cháu nhỏ hay đi lại trên đường Tỉnh lộ 11B”.

{keywords}
Một người dân trú phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) mang bàn ghế ra chặn ở đường Tỉnh lộ 7.

Trong sáng ngày 20/6, xe tải phục vụ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) chạy trên tuyến Tỉnh lộ 7 (DT7) cũng bị người dân mang bàn ghế ra giữa đường chặn do chịu không nổi bụi  ô nhiễm.

“Ngày nào xe cũng chạy nhưng họ tưới nước rất ít, bụi bay vô nhà chịu không nổi nên  chúng tôi phải đội nắng ra chặn thôi, khi nào họ tưới nước chúng tôi mới cho đi” – người dân trú phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) cho hay.

{keywords}
Các xe chở vật liệu dừng lại trên đường Tỉnh lộ 7 sau khi bị chặn đường.
{keywords}
Xe chạy trên đường Tỉnh lộ 11B gây bụi bay mịt mù trên đường.
{keywords}
Các xe chở vật liệu chạy theo từng đoàn và bấm còi inh ỏi trên đường Tỉnh lộ 11B.
{keywords}
Chiếc xe mang BKS: 75C-099.23 đã cơi nới thùng lên cao gần gấp đôi (ảnh chụp xe trên đường và khi vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên – Huế đăng kiểm)
{keywords}
Chiếc xe dán logo “Bảo Thái” chạy tốc độ cao trên Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Sơn (huyện Phong Điền).
{keywords}
Những chiếc xe "độ" thùng lên cao chưa bị xử lý


Trước đó, đường Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) bị ảnh hưởng bụi nên các xe chở đất đã bị người dân mang ghế, cành cây... ra chặn giữa đường ngày 19/3/2021 và đến khi có sự xuất hiện của các nhà thầu, chính quyền địa phương đến giải quyết thì các xe mới được lưu thông trở lại.

{keywords}
Người dân chặn xe trên đường Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) ngày 19/3/2021.
{keywords}
Đơn vị thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn sửa chữa đường Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Xuân (huyện Phong Điền).
{keywords}
Xe tưới nước trên Tỉnh lộ 11B.

Trao đổi với PV Infonet, ông Tạ Gia Mạnh Hưng - Trưởng phòng điều hành dự án 6 (Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh) cho biết, những xe chở vật liệu đi qua Tỉnh lộ 11B vào phục vụ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn là xe của phía mỏ đất, các đơn vị thi công cao tốc mua đất đã hợp đồng với bên vận chuyển là chỉ chịu trách nhiệm khi tiếp nhận vật liệu đã đổ xuống tại công trình. Những khúc mắc trên đường là thuộc trách nhiệm của đơn vị vận chuyển.

Tuy nhiên, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thi công, đơn vị vận chuyển vật liệu phải đảm bảo an toàn giao thông, môi trường và khắc phục những chỗ đường bị hư hỏng.

“Hiện, các đơn vị thi công tại gói thầu số 5, 6 và 7 còn điều phối từ các đoạn khác về khoảng 900 nghìn khối. Trong đó, 100 nghìn khối nữa sẽ được mua từ các mỏ đất và các đơn vị vận chuyển sẽ chở đến trong thời gian tới” - ông Tạ Gia Minh Hưng cho biết thêm.

Đại úy Nguyễn Thế Lực - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị đã nhiều lần làm việc nhắc nhở các đơn vị thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác khi lưu thông và thường xuyên tưới nước trên đường để giảm bụi.

“Chúng tôi sẽ tăng cường vào cuộc tuần kiểm soát thường xuyên và sẽ xử lý nghiêm các phương tiện cơi nới, chở quá tải” - Đại úy Nguyễn Thế Lực cho hay.

Hà Oai

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !