Thanh Hóa đánh giá, xếp hạng thêm 24 sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngày 14/6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021.

{keywords}
Một sản phẩm được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa.

Theo đó, đợt này tỉnh Thanh Hóa có 24 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng và 1 sản phẩm đăng ký nâng sao của 14 huyện, thị xã, thành phố. Các sản phẩm được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP lần này được đánh giá quy mô sản xuất của các chủ thể đều đạt từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Qua đánh giá, chấm điểm, kết quả có 7 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, gồm: Đôn cói Việt Trang của Công ty TNHH Xuất khẩu Việt Trang (Nga Sơn); Trống đồng Quý Châu của Công ty TNHH đúc đồng truyền thống Đông Sơn Chè Đông; Trống đồng Toàn Linh của Công ty TNHH phục hồi nghề đúc đồng thủ công truyền thống làng Trà Đông (Thiệu Hoá) và Nước lau sàn FUWA3e của Công ty TNHH FUWA Biotech (TP Thanh Hoá); Dưa vàng Nam Giao của HTX Nông nghiệp Tây Đô (Vĩnh Lộc), Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ TODIKA, Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm của Công ty CP Thảo Ngọc Việt (thị xã Nghi Sơn).

Cùng với đó, có 17 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao. Ngoài ra, sản phẩm Đông Trùng hạ thảo Thảo Ngọc Việt của Công ty CP Thảo Ngọc Việt được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thống nhất nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao.

Chương trình OCOP được triển khai tại Thanh Hóa từ năm 2018, đến tháng 6/2021, toàn tỉnh đã có 76 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 sao trở lên và 1 sản phẩm nằm trong danh mục 20 sản phẩm OCOP quốc gia.

Theo kế hoạch, năm 2021, tỉnh Thanh Hóa sẽ phát triển mới thêm 80 sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Thảo Nguyên

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.