Tham vọng lãi hàng nghìn tỷ, đại gia Vũ Tôn Hoa Sen bán thêm cả sơn, gạch men

Các cửa hàng theo mô hình mới sẽ không chỉ bán tôn mạ, ống thép, ống nhựa mà bán thêm các sản phẩm thép xây dựng, gạch men, sơn. Để cần tiền mở thêm cửa hàng và trả nợ, HSG tiếp tục không trả cổ tức bằng tiền mặt.

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa tổ chức Đại hội cổ đông và đưa ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2021 đầy tham vọng là 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 30% so với năm 2020.

{keywords}
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen.

Tại đại hội, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HSG – công bố lợi nhuận ròng quý 1/2021 (niên độ tài chính 2020-2021) ước đạt 572 tỷ đồng, tương đương với 38% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là mức cao nhất trong lịch sử của HSG và tăng 216% so với cùng kỳ.

Về dài hạn, HSG ước tính lợi nhuận ròng cho năm tài chính 2026 đạt 3 nghìn tỷ đồng, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 17% trong 6 năm tới nhờ sự mở rộng mạng lưới phân phối của HSG cả về các loại sản phẩm và số lượng cửa hàng.

Dựa trên kịch bản giá thép cán nóng dao động trong khoảng 600-650 USD/tấn, HSG đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 20% lên mức 33.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 30% lên mức 1.500 tỷ đồng cho niên độ tài chính 2020-2021.

HSG cũng đặt mục tiêu tăng sản lượng bán hàng 11% trong niên độ tài chính 2020-2021, từ 1,62 triệu tấn lên 1,9 triệu tấn. Mảng ống thép sẽ là động lực tăng trưởng chính khi sản lượng tiêu thụ được kỳ vọng tăng 24%.

Kế hoạch trên chưa bao gồm đóng góp từ các cửa hàng Hoa Sen Home. Theo ông Lê Phước Vũ, trong quý 1/2020, các cửa hàng Hoa Sen Home đã thu về 55 tỷ đồng doanh thu và 6,3 tỷ đồng lợi nhuận.

HSG không có kế hoạch mở rộng công suất sản xuất mà chuyển trọng tâm sang mảng phân phối nhằm tận dụng tốt nhất mạng lưới phân phối và nhận diện thương hiệu. Công ty hiện có 536 cửa hàng, hơn 10.000 khách hàng bán buôn và 1 triệu người dùng cuối.

Trong 6 năm tới, HSG ước tính nâng cấp các cửa hàng hiện có cũng như mở thêm các cửa hàng mới theo mô hình “Hoa Sen Home” để phân phối các loại vật liệu xây dựng khác như thép xây dựng, ngói, thiết bị vệ sinh, sơn,... ngoài các sản phẩm của HSG. Công ty ước tính số lượng cửa hàng sẽ tăng hơn gấp đôi lên 1.200 đến năm 2025.

HSG dự kiến sẽ mở 150 của hàng Hoa Sen Home trong năm 2021, trong đó 100 cửa hàng sẽ được nâng cấp từ các cửa hàng hiện tại của công ty. Các sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ đóng góp lần lượt 42% và 33% vào tổng doanh thu và lợi nhuận của HSG vào năm 2026.

Có nhiều lý do khiến HSG tập trung phát triển chuỗi cửa hàng vật liệu xây dựng với các sản phẩm đa dạng hơn trước đây. Đầu tiên, HSG sở hữu năng lực cạnh tranh nhờ vào hệ thống cửa hàng, nhà máy và logistics phát triển rộng khắp nhiều khu vực tại Việt Nam. Thứ hai, các sản phẩm và cửa hàng mới sẽ giúp công ty duy trì đà tăng trưởng do quy mô thị trường của các sản phẩm mới là tương đối lớn.

Theo khảo sát của HSG, thép xây dựng, gạch men và sơn chiếm lần lượt 14%, 18% và 6% trong chi phí xây dựng một ngôi nhà tại Việt Nam. Trong khi đó, tỷ trọng của tôn mạ và ống thép chỉ chiếm 9%.

Bên cạnh đó, doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng sẽ khiến tỷ lệ chi phí vận hành/doanh thu giảm xuống. HSG có thể tận dụng đội ngũ bán hàng hiện tại để chào bán các sản phẩm mới mà không tốn thêm quá nhiều chi phí.

Cuối cùng, các sản phẩm mới kết hợp với các sản phẩm cũ sẽ tạo ra giá trị tăng thêm do các cửa hàng trở nên tiện lợi hơn cho các khách hàng khi có thể mua nhiều vật dụng cần thiết cho việc xây nhà chỉ tại một địa điểm.

PV

“Ngu gì không làm thép” – câu nói của đại gia Vũ Hoa Sen

“Ngu gì không làm thép” – câu nói của đại gia Vũ Hoa Sen "linh ứng", các đại gia thép "trúng đậm"

Một loạt các mã cổ phiếu ngành thép nổi sóng trong thời gian qua và trở thành tâm điểm của thị trường chứng khoán, điển hình là hai mã HPG của Tập đoàn Hòa Phát và HSG của Tập đoàn Hoa Sen.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.