THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch

Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ “đóng băng”. Để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp phải có sự thích ứng linh hoạt, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp. Là nhà sản xuất ô tô và công nghiệp hỗ trợ hàng đầu Việt Nam, THACO AUTO đã nỗ lực duy trì sản xuất, đẩy mạnh cung ứng trong nước và xuất khẩu. 

{keywords}
KCN sản xuất linh kiện phụ tùng và cơ khí Thaco.

Xuất khẩu đều đặn giữa đại dịch

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát vừa qua, tại KCN sản xuất linh kiện phụ tùng và cơ khí Thaco (Quảng Nam) thuộc THACO AUTO, các nhà máy vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, thời gian qua, nhiều mặt hàng linh kiện phụ tùng và cơ khí xuất khẩu vẫn tăng về lượng lẫn giá trị. Công ty đã xuất khẩu hàng loạt sản phẩm sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Campuchia... Trong 8 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu đạt 21 triệu USD, tăng hơn 70% so với cùng kỳ 2020. Công ty hiện đang tập trung sản xuất các đơn hàng lớn sẽ được xuất khẩu sang nhiều thị trường mới như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Israel, Canada... Tổng Giám đốc THACO AUTO - ông Nguyễn Quang Bảo cho biết, đợt dịch thứ tư đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có THACO AUTO, song với nhiều nỗ lực, sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty vẫn có cơ hội thâm nhập các thị trường có yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng như Mỹ, châu Âu.

Đối với thị trường trong nước, THACO AUTO đã phát triển sản phẩm phù hợp, đẩy mạnh chuỗi cung ứng linh kiện phụ tùng và cơ khí cho nhiều hãng ô tô, xe máy và các doanh nghiệp FDI như Hyundai, Toyota, Isuzu, Piaggio, Amann, Makitech... Doanh thu 8 tháng tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2020.

{keywords}
 Các sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí xuất khẩu của THACO AUTO.

Đặc biệt, trước yêu cầu cấp thiết về vật tư, trang thiết bị trong tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty đã nghiên cứu sản xuất linh kiện, thiết bị, hệ thống phụ trợ cho các xe chuyên dụng như xe vận chuyển vắc xin, xe xét nghiệm lưu động, xe tiêm chủng cơ động, xe cấp cứu, xe chụp X-quang và siêu âm lưu động… cùng nhiều máy móc, thiết bị vừa hỗ trợ phòng dịch vừa cung ứng cho các đối tác trong lĩnh vực y tế.

Khai thác lợi thế, tạo đà phát triển

{keywords}
Hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại.

Tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu và những khó khăn trong vận chuyển như thiếu container rỗng, giá cước cao, ùn tắc tại các cảng đang là những điểm nghẽn gây cản trở cho sản xuất và lưu thông hàng hóa. Để đảm bảo sản xuất, THACO AUTO đã chủ động tìm thêm nguồn cung nguyên liệu trong và ngoài nước, đàm phán với các đối tác để giữ mức giá ổn định. Mặt khác, nền tảng công nghệ hiện đại và chuỗi giá trị trọn gói từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm đến sản xuất và cung ứng là cơ sở quan trọng để công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, tạo lợi thế cạnh tranh. Công ty cũng đã tích cực chuyển đổi số, phát triển thị trường và mở rộng kinh doanh thông qua nền tảng thương mại điện tử và giao thương trực tuyến. Bên cạnh đó, công ty có nhiều lợi thế trong giao nhận - vận chuyển khi nằm gần các cảng lớn như cảng Đà Nẵng, cảng Chu Lai, cảng Dung Quất… thuận tiện cho xuất nhập khẩu. Đặc biệt, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế THILOGI (thuộc THACO) với chuỗi dịch vụ trọn gói từ vận chuyển đường bộ nội địa, xuyên biên giới đến vận tải biển, hỗ trợ tích cực cho lưu thông hàng hóa.

{keywords}
Đội xe vận chuyển đường bộ của THILOGI

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty đã có các giải pháp chủ động phòng dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho KCN, đặc biệt tất cả nhân sự trực tiếp sản xuất được tiêm vắc xin; đồng thời xây dựng phương án sản xuất và cung ứng linh hoạt.

{keywords}
 Cảng Chu Lai (thuộc THACO) - cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hoá mới tại miền Trung

Hiện nay, Việt Nam ký kết nhiều hiệp định thương mại và các công ty đa quốc gia mở rộng tìm đối tác liên doanh, liên kết, đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam và xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng là cơ hội lớn cho nhiều doanh nghiệp. Nắm bắt xu thế này, THACO AUTO đã liên kết với các doanh nghiệp FDI để cung cấp linh kiện OEM; kết nối với các tham tán thương mại, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; đồng thời nghiên cứu xu thế hợp tác giữa các nền kinh tế lớn Mỹ, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Canada, EU để phát triển kinh doanh; tìm hiểu chính sách áp và ưu đãi thuế giữa các nước để tiếp cận các thị trường tiềm năng.

Phạm Trang

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.