Teen Sài Gòn rủ nhau bất động

Nhiều bạn trẻ đứng bất động tại công viên 23-9 với slogan ấn tượng về môi trường thu hút sự quan tâm của mọi người.
Teen Sài Gòn rủ nhau bất động - ảnh 1

Các bạn trẻ bất động tại công viên 23-9 với những thông điệp về môi trường

Với những hành động nhỏ các bạn trẻ mang tham vọng: Một người thay đổi, cộng đồng thay đổi! Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình No Impact Week HCMC (Tuần lễ không tác động) lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.

Bạn Đào Ngọc Lam Phương – SV năm 1, ĐHKHXH&NV chia sẻ: “Mình tham gia chương trình với mong muốn làm việc gì đó thiết thực đến môi trường: học cách trồng các loại rau mầm có thể phục vụ trực tiếp cho cuộc sống của mình; đặc biệt là trồng rau trong các chai nhựa đã qua sử dụng”.

Teen Sài Gòn rủ nhau bất động - ảnh 2

Sinh viên ĐH Công nghệ Thông tin, Phạm Hồ Lê Nguyễn cho biết: “Bản thân luôn ý thức với môi trường, khi ăn uống mình luôn bỏ rác đúng nơi quy định. Nhưng khi tham gia chương trình này, mình hiểu những rác mình bỏ đi không phân hủy được và nguy hại đến môi trường: chai nước, bao ni lông...và chúng ta có thể tái chế những rác thải ấy để tái sử dụng trong cuộc sống.

Tường rau mầm “Green Wall” với kích thước 2x3,6m được gieo mầm cải ngọt, tạo nên hình logo chính thức của chương trình No Impact Week HCMC. Số cải đã được gieo mầm có thể thu hoạch và dùng làm những món ăn nhẹ như: salad, gỏi trộn,… trong buổi tổng kết. Tường rau mầm sẽ diễn ra từ 26/10 – 8/10, tại sảnh Sảnh D – ĐH KHXH&NV.

Teen Sài Gòn rủ nhau bất động - ảnh 3

Ngoài ra các bạn trẻ tham dự chương trình còn được hướng dẫn trồng và chăm sóc cây các loại cây trồng trong nhà ngay tại lớp và mang chậu cây của mình về nhà chăm sóc. Những chậu cây sử dụng trong hoạt động đều là những sản phẩm tái chế từ chai nhựa hoặc những lon nước ngọt bỏ đi.

Trò chơi quanh thành phố “Green up!” trải nghiệm cuộc hành trình quanh thành phố, từ trung ra đến vùng ngoại ô. Qua từng chặng dừng chân, các thành viên sẽ phải vượt qua những thử thách liên quan đến ý thức và hành động bảo vệ môi trường.

Đến với hội chợ đổi đồ cũ và làm hàng thủ công “Act- to- change” sinh viên có thể thoả sức mua sắm những vật phẩm handmade và các đồ dùng làm từ vật liệu tái chế từ các quầy hàng. Ngoài ra, chương trình còn mở lớp dạy làm đồ handmade. Các bạn sẽ được hướng dẫn làm những phụ kiện siêu dễ thương và độc đáo made-by-me như vòng tay; bình hoa từ chai lọ, lon nước ngọt...; làm túi/giỏ xách từ quần/áo không sử dụng; vẽ lên túi tái chế làm từ quần áo;…

Một khu vực khác không thể bỏ qua  là nơi dành cho các bạn sinh viên trao đổi sách truyện, quần áo cũ và các đồ vật lưu niệm của mình. Chương trình diễn ra chiều thứ 6 ngày 7/11 tại ĐH KHXH&NV (cơ sở Thủ Đức).

Ngoài ra chương trình còn có các hoạt động: Chiếu phim và tranh luận chủ đề “Năng lượng”, Workshop: Buổi giao lưu với Ban Giám khảo Cuộc thi Thiết kế TVC/Print-ads Online “One Change, Billion Changes”.

Lê Thị Hà My – trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Tất cả các hoạt động trên đều do chính các bạn sinh viên lên ý tưởng và thực hiện trong lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Sử dụng thế mạnh truyền thông, mình muốn truyền tải thông điệp môi trường đến tất cả các bạn trẻ bằng những việc làm cụ thể: trồng cây các bạn được mang cây về nhà chăm sóc, tự tay làm những sản phẩm tái chế, và các slogan về môi trường…

No Impact Week HCMC do Đoàn khoa Báo chí và Truyền thông tổ chức.

Nguồn Mực tím

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !