Tăng trưởng thần tốc, VinFast gây dựng cộng đồng xe Việt ngày càng lớn mạnh

14.417 xe bán ra trong 5 tháng cuối năm, hơn 30.0000 xe trong vòng 18 tháng kể từ ngày có mặt trên thị trường, con số này đang cho thấy tầm ảnh hưởng của VinFast trên thị trường ô tô trong nước cũng như niềm tin của người tiêu dùng.

{keywords}
 

Theo báo cáo mới được công bố, VinFast đã bán được tổng cộng 4.040 xe ô tô trong tháng 11/2020, tạo nên kỷ lục mới về số xe bán ra trong một tháng. Tổng doanh số lũy kế 5 tháng cuối năm, từ tháng 7 đến tháng 11, của hãng xe Việt đạt 14.417 xe, trong đó Fadil là model bán chạy nhất với 8.616 xe bán ra trong 5 tháng qua, đứng đầu phân khúc A, vượt qua đối thủ nặng ký Hyundai i10. Mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc bán được 2.793 chiếc trong tháng 11, lũy kế 5 tháng đạt 8.239 xe.

Các mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng có doanh số bán hàng lũy kế 5 tháng vô cùng ấn tượng với lần lượt 2.937 xe và 2.864 xe, dẫn đầu phân khúc xe sang hạng E.

Như vậy, chỉ sau 18 tháng kể từ khi 3 mẫu ô tô VinFast ra mắt, đã có hơn 30.000 chiếc bán ra thị trường. Theo thống kê doanh số hàng năm từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có những thương hiệu xe lớn, có tên tuổi lâu đời và nhiều dòng sản phẩm, mới đạt được doanh số vượt qua mức đó trong khoảng thời gian tương đương. Đây là thành tích đáng tự hào, cho thấy tốc độ tăng trưởng thần tốc của hãng xe Việt trên thị trường ô tô trong nước.

Nhờ doanh số bán hàng liên tục tăng, VinFast đã gây dựng được một cộng đồng lớn mạnh, quy tụ những khách hàng trẻ trung, cấp tiến, tin tưởng vào thương hiệu ô tô Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều nhóm người dùng xe VinFast xuất hiện với số lượng thành viên lên tới hàng trăm ngàn người, tạo nên những sân chơi chung để mọi người có thể tham gia trao đổi cũng như chia sẻ các câu chuyện, kinh nghiệm sử dụng xe hàng ngày, gắn kết những người tin yêu xe VinFast trên toàn quốc.

{keywords}
 

Để tri ân những khách hàng đã đặt niềm tin vào thương hiệu trong suốt thời gian qua, VinFast đã tặng cho toàn bộ khách hàng đã mua xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ thời điểm ban đầu cho đến hết ngày 31/12/2020 một kỳ nghỉ đẳng cấp 5 sao tại các khách sạn và resort Vinpearl trên toàn quốc. Tổng giá trị quà tặng ước tính lên đến 600 tỷ đồng.

Món quà tri ân của VinFast sau khi được công bố ngay lập tức trở thành chủ đề được đưa lên trao đổi trên các nhóm người sử dụng. Nhiều phản hồi tích cực, đánh giá cao dịch vụ hậu mãi của hãng xe Việt. Không chỉ dừng ở đó, một số bài đăng và bình luận hóm hỉnh còn thu hút hàng trăm, hàng ngàn lượt tương tác, tạo nên một bầu không khí vui vẻ giữa người dùng nói chung và các chủ xe VinFast nói riêng.

“Mua mỗi con xe từ năm ngoái mà nay bắt đi nghỉ, mai bắt đi nghỉ là sao? Miễn phí gì nhiều thế?” - một chủ xe VinFast Lux A2.0 chia sẻ trên trang cá nhân.

“Vừa mua xe năm ngoái được VinFast tặng voucher 50 triệu đi du lịch nghỉ dưỡng. Thoắt cái đã được một năm, chưa kịp tỉnh sau kỳ nghỉ cũ thì VinFast tặng thêm quà tri ân, lại phải đi nghỉ tiếp. Đến mệt vì... được cảm ơn liên tục thế này mất thôi.” - một người dùng khác đăng dòng trạng thái hài hước.

Một chuyên gia ngành xe nhận định rằng, VinFast đã thành công khi mở lối đi riêng so với các thương hiệu khác trên thị trường bằng các dịch vụ hậu mãi mà chưa ai thực hiện. Họ không chỉ chăm sóc khách hàng mới mà còn tìm khách hàng cũ để cảm ơn bằng những món quà tri ân giá trị lớn. Chủ sở hữu xe VinFast có những đặc quyền riêng mà người khác phải ao ước, từ việc gửi xe miễn phí tại các trung tâm thương mại Vincom, khu nhà ở Vinhomes, đến cứu hộ xe 24/7 hoàn toàn miễn phí, bảo hành xe tới 5 năm và những gói nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort Vinpearl 5 sao cao cấp nhất.

Anh Linh

 

Vinfast dành 600 tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong

Vinfast dành 600 tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong

Sau 18 tháng chính thức ra mắt thị trường, hãng xe VinFast đã vươn lên dẫn đầu và trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia.

 

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.