Tân Trường phát động xây dựng 'xã đạt chuẩn nông thôn mới'

Sáng 25/9, chính quyền và toàn dân xã Tân Trường, TX Nghi Sơn, Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ phát động xây dựng “xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Hùng – Chủ tịch UBND Xã Tân Trường cho biết: “Gần 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền nhân dân xã Tân Trường luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong lao động, sáng tạo trong sản xuất, chiến đấu để xây dựng xã ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi lễ.

Với phương châm: “Việc gì có lợi cho dân, hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, xã đã không ngừng sáng tạo trong chỉ đạo, định hướng để đưa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một nâng lên.

Tân Trường đã đạt được thành công trên các lĩnh vực; khẳng định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân là nhân tố quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới.

Nhân dân và lãnh đạo TX Nghi Sơn đến dự trong buổi lễ.

Thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc, chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha, ông, các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với đất nước đã cống hiến hy sinh cho dân tộc. 

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Tân Trường với quyết tâm chính trị cao, sự lãnh đạo quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân nguyện phát huy truyền thống đoàn kết.... phấn đấu xây dựng thành công “xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” vào năm 2024.

Lãnh đạo UBND xã Tân Trường đến dự trong buổi lễ.

Còn ông Nguyễn Hồng Quế - Bí thư xã Tân Trường chia sẻ: “Đây là dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới, tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tạo sự đồng thuận của nhân dân, thi đua lao động sản xuất, trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh địa phương, góp phần xây dựng quê hương anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra”.

Dưới đây là một số tiết mục văn nghệ chào mừng trong buổi lễ.

Tiến Dũng

Làm gì để giá lợn hơi ổn định, mang lại lợi nhuận cho các HTX?

Giá lợn hơi duy trì ở mức dưới 60.000 đồng/kg trong thời gian dài trong khi chi phí chăn nuôi ở mức cao.

HTX bán hàng qua kênh online, đơn hàng tăng gấp 3-4 lần

Giờ đây các HTX đã được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, livetream bán hàng, xuất khẩu nông sản qua kênh thương mại điện tử vô cùng tiện lợi

Tiền Giang: Tích cực hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các HTX thành viên.

Hà Nội chọn 19 HTX thí điểm tham gia đề án mô hình HTX kiểu mới hiệu quả

UBND Thành phố Hà Nội chọn 19 hợp tác xã thí điểm tham gia đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho HTX

Các hoạt động tập huấn, thông tin về ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã (HTX) tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022 Sơn La đặt mục tiêu có thêm 5 xã về đích NTM, tăng 5 xã so với đầu năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% HTX nông nghiệp đăng ký xây dựng NTM nâng cao

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch củng cố, kiện toàn HTX nông nghiệp trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025,  100% HTX ở xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bắc Giang: HTX thể hiện tốt vai trò cầu nối cho nông dân

Nhiều HTX  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết các hộ nông dân với nhau để chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung quy mô lớn.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX nông nghiệp

Nhờ những chủ trương kịp thời, nhiều HTX nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng khoa học kỹ thuật cung cấp ra thị trường những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận.

HTX - nền tảng xây dựng Nông thôn mới vượt bậc ở Bắc Giang

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển mạng lưới các HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí trong xây dựng NTM mới tại địa phương.

Đang cập nhật dữ liệu !