Tại sao .com vẫn là lựa chọn ưa thích của các doanh nghiệp

Hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới đăng ký website của họ với phần mở rộng tên miền .com do uy tín và sự công nhận đi kèm.

Các doanh nghiệp phát triển bằng cách thu hút thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại. Trong môi trường cạnh tranh, các giải pháp có hiệu quả về chi phí là yếu tố quyết định để duy trì sự hiện diện trong bản đồ tư duy của khách hàng. Website đã trở thành phần quan trọng cho sự hiện diện trực tuyến của các doanh nghiệp và cho phép họ duy trì kết nối với khách hàng của mình, đồng thời đóng vai trò thiết yếu trong việc củng cố sự tồn tại của doanh nghiệp đó.

Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định: “Thương mại điện tử của Việt Nam đã phát triển nhanh trong vòng 10 năm qua nhưng quy mô thị trường không lớn và quy mô giao dịch còn nhỏ. Do vậy, các doanh nghiệp cần theo sát những xu hướng thương mại điện tử mới nhất để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Trong đó, việc xây dựng danh tiếng và sự tín nhiệm cho thương hiệu là điều tiên quyết để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp kinh doanh dựa trên TMĐT thì việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến tin cậy trong mắt khách hàng, qua đó, doanh nghiệp có thể bảo đảm thành công.”

Hiện nay, các tổ chức có thể lựa chọn trong khoảng 500 tên miền cấp cao dùng chung (generic top-level domains - gTLD) khác nhau như .guru, .tech, .press, .website, .actor, .photography, .tips, .company, .online, .bank, .link,... để đăng ký tên miền cho website của mình.

Các công ty cần thận trọng khi lựa chọn phần mở rộng tên miền cho doanh nghiệp của mình. Có rất nhiều ví dụ cho thấy rằng, các công ty trước đây bị thu hút bởi những không gian mới trên mạng Internet với hy vọng giành ưu thế của người đến trước, tuy nhiên, sau đó họ nhận ra tên miền độc mới xuất hiện đã không giúp họ tăng cường sự hiện diện và hoạt động kinh doanh trực tuyến. 

Theo một bài báo trên techcircle.in, khi cổng thông tin bất động sản Housing.co.in tại Ấn Độ tìm cách mở rộng toàn cầu, họ đã đăng ký tên miền Housing.com bởi vì họ hiểu rõ những ưu thế của nó và cách mà nó có thể giúp nâng cao giá trị thương hiệu của công ty.

Hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới đăng ký website của họ với phần mở rộng tên miền .com do uy tín và sự công nhận đi kèm. Các công ty từng nghĩ rằng họ không thể đăng ký một tên miền .com phù hợp sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng cứ mười lần kiểm tra độ khả dụng của tên miền thì có bảy lần họ có thể tìm được một tên miền .com mà họ đang tìm kiếm. Ngoài những tên miền phổ biến, hấp dẫn và mang tính mô tả, thực tế còn cho thấy rằng nhiều tên miền .com ngắn gọn, được đăng ký trước đây đã trở lại khả dụng và hàng ngày đang được đăng ký bởi các doanh nghiệp và cá nhân.

Khi các doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng coi trọng và sáng tạo hơn trong việc đăng ký tên miền, họ sẽ tiếp tục dựa vào phần mở rộng tên miền .com như là một tiêu chuẩn toàn cầu để triển khai hoạt động kinh doanh trên mạng. Việc tìm được một tên miền .com tuyệt vời – cho dù là ngắn gọn hay mang tính mô tả – là một bước đi quan trọng trong việc thiết lập hiện diện trực tuyến.

Minh Tuấn

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.