Tai nạn giao thông lúc nửa đêm, 3 người tử vong tại chỗ, 1 nguy kịch: Bất ngờ gia cảnh 4 nạn nhân

Vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy xảy ra tại xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong đêm khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 nguy kịch. Các nạn nhân đều rất trẻ và không được cha mẹ, người thân quan tâm quản lý.

{keywords}
Vị trí xảy ra vụ tai nạn khiến 3 thanh niên tử vong tại chỗ, 1 nguy kịch phải nhập viện cấp cứu.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào lúc 22h20 tối 14/9, tại Km18+400 tỉnh lộ 547 (tuyến đường ven biển, đoạn gần Trường THCS Hoa Liên, thuộc địa phận thôn Tân Trù, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Lúc này, Nguyễn Nhâm Quốc (SN 2006) và Trần Văn Đức (SN 2005, cùng trú tại thôn Lâm Phú Thịnh, xã Xuân Liên) điều khiển xe máy BKS 38M1-182.87, lưu thông trên tuyến đường ven biển.

Khi đến địa điểm nói trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 38N1-261.18 do Bùi Văn Trung (SN 1996) và Bùi Đức Nhâm (SN 2002, cùng trú thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên) chở nhau di chuyển theo hướng ngược lại.

Cú va chạm trực diện khá mạnh khiến Nguyễn Nhâm Quốc, Trần Văn Đức (xã Xuân Liên) và Bùi Văn Trung (xã Xuân Yên) tử vong tại chỗ; Bùi Đức Nhâm bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai xe máy bị biến dạng, nát bét phần đầu, hư hỏng nặng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng địa phương và Công an huyện Nghi Xuân đã kịp thời có mặt để phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Do thời điểm xảy ra tai nạn vào đêm khuya, trời tối, đường vắng người nên nhân chứng rất ít ỏi. Tại hiện trường, chỉ phát hiện Bùi Văn Trung và Nguyễn Nhâm Quốc đã tử vong, còn Bùi Đức Nhâm bị thương nặng nên đưa đi cấp cứu.

Đến khoảng 8h15 ngày hôm sau (15/9), trong khi Công an huyện Nghi Xuân đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thì người dân phát hiện thi thể Trần Văn Đức đã tử vong, nằm dưới mương nước gần hiện trường xảy ra vụ việc.

{keywords}
Khoảng 8h15 ngày 15/9, người dân mới phát hiện thi thể Trần Văn Đức đã tử vong, nằm dưới mương nước gần hiện trường xảy ra vụ việc.

Chị Th., một người dân sống cạnh đường ngay đoạn xảy ra vụ tai nạn khiến 3 thanh niên tử vong cho biết, thời điểm đó, gia đình đã đóng cửa hàng để chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng va chạm rất mạnh. Mở cửa nhìn ra thì thấy 3 người nằm bất tỉnh giữa đường.

“Qua camera của gia đình thì thấy chiếc xe di chuyển theo hướng từ huyện Nghi Xuân về xã Xuân Liên với tốc độ rất nhanh, chứ không nhìn thấy chiếc xe đi ngược chiều”, chị Th. cho biết.

“Trường hợp Trần Văn Đức tử vong nằm dưới mương nước, đến sáng hôm sau mới phát hiện ra là vì em này thường xuyên vắng nhà, nay đây mai đó, rất ít khi về nhà ngủ nên người thân không biết là đang ở đâu. May là gần đường nên phát hiện được, nếu không thì nhiều ngày sau cũng không biết để mà tìm kiếm”, chị Th. nói thêm.

Ông Mai Anh Lý, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên cho biết, 2 nạn nhân người Xuân Liên đang độ tuổi ăn học nhưng đều bỏ học dở chừng. Gia cảnh của các cháu cũng rất đáng thương.

Bố mẹ cháu Nguyễn Xuân Quốc ly hôn nhau đã lâu, nay cả 2 đều ở nước ngoài nhiều năm chưa về. Quốc ở với bà nội, theo thuyền đánh bắt ngư trường. Còn trường hợp Trần Văn Đức thì mẹ bỏ đi lâu rồi, bố không có nghề nghiệp ổn định. Lúc thì Đức ở với bà, khi thì ở với người Cô, không ai quản lý cả.

Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết, theo thông tin nắm được thì hôm đó 2 thanh niên người địa phương đến chơi nhà bạn gái của Bùi Văn Trung ở xã Xuân Liên để chơi thì gặp nạn.

Cũng theo ông Khoa, gia đình của Bùi Văn Trung rất hoàn cảnh. Bố qua đời trong đêm giao thừa do bị tai nạn về pháo nổ, để lại người mẹ tần tảo nuôi 3 anh em còn nhỏ dại, cuộc sống dựa vào quán tạp hóa nhỏ để sống qua ngày. Lớn lên, sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự trở về, Bùi Văn Trung theo nghề đi biển để kiếm sống. Em gái kề đang đi xuất khẩu lao động, còn em út đang là học sinh.

{keywords}
Chính quyền địa phương xã Xuân Liên cùng lượng chức năng và người dân tiến hành mai táng nạn nhân Trần Văn Đức.

Còn gia đình của Bùi Đức Nhâm cũng vất vả không kém. Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ của Nhâm phải phiêu bạt tận Thái Lan để mưu sinh, bố ở nhà không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống hết sức tạm bợ.

Hiện Nhâm đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An do một người bác chăm sóc.

Hà Tĩnh: Điều tra vụ tai nạn giao thông khiến nữ giáo viên tử vong tại chỗ

Hà Tĩnh: Điều tra vụ tai nạn giao thông khiến nữ giáo viên tử vong tại chỗ

Do không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn, nên Nguyễn Anh Tuấn (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã điều khiển xe ô tô đâm vào xe mô tô chạy cùng chiều ở phía trước, khiến nữ giáo viên tử vong tại chỗ.

Trần Hoàn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !