Tác giả ‘Sát thủ đầu mưng mủ’: Tổn thương vẫn đeo đuổi truyện tranh

Từng bị gia đình phản đối và gặp nhiều phản hồi trái chiều từ dư luận nhưng với bản lĩnh và đam mê, Thành Phong đã tìm được chỗ đứng riêng cho mình.

Tác giả ‘Sát thủ đầu mưng mủ’: Tổn thương vẫn đeo đuổi truyện tranh - ảnh 1

Gặp không ít rắc rối sau khi xuất bản Sát thủ đầu mưng mủ nhưng hiện tại Thành Phong đã tìm được chỗ đứng cho riêng mình.

- Là một tên tuổi hot được rất nhiều fan truyện tranh hâm mộ, Thành Phong có thể chia sẻ về hành trình thú vị để đạt được thành công đó?

 - Tôi bắt đầu xuất bản truyện tranh ngay sau khi đỗ đại học. Thời điểm đó, phong trào truyện tranh tại Việt Nam phát triển mạnh với rất nhiều tạp chí truyện tranh ra đời nhưng vì không thể duy trì được chất lượng nên một số dần bị đào thải. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục theo đuổi truyện tranh và tiểu thuyết hình ảnh (graphic novel), sáng tác truyện tranh ngắn... Tác phẩm của tôi từng được xuất bản trong các tuyển tập truyện tranh khá uy tín trên thế giới.

Năm 2011, tôi dành giải cao nhất ở hạng mục truyện tranh tại cuộc thi Truyện tranh và hoạt họa trẻ châu Á. Cùng năm đó, tác phẩm Sát thủ đầu mưng mủ ra đời, đem đến nhiều cơ hội mà trước kia tôi chưa bao giờ nghĩ tới.

- Anh có bất ngờ khi ngay sau thời điểm ra mắt, “Sát thủ đầu mưng mủ” đã gặp phải rất nhiều phản hồi trái chiều?

- Trước khi sách ra, tôi và những người làm sách cũng lường trước dư luận nhưng vẫn khá bất ngờ bởi cả hai luồng phản ứng trái chiều đều mạnh mẽ hơn dự đoán ban đầu.

Xuất bản truyện tranh ngay khi đỗ đại học, thời điểm đó gia đình nghĩ sao về quyết định của anh?

- Nếu tôi quyết định theo con đường họa sĩ thông thường, mọi thứ có lẽ đã dễ dàng hơn rất nhiều. Bố mẹ tôi đều là giảng viên mỹ thuật, nên tôi được tạo mọi điều kiện để theo đuổi nghiệp hội họa. Khi biết tôi yêu thích và theo đuổi truyện tranh, bố mẹ đã ra sức phản đối vì cho rằng truyện tranh không bao giờ có thể sánh bằng hội họa. Gia đình cũng từng ngăn cấm và gây áp lực để tôi không vẽ truyện tranh nữa.

Tác giả ‘Sát thủ đầu mưng mủ’: Tổn thương vẫn đeo đuổi truyện tranh - ảnh 2

Với những thành công bước đầu trong lĩnh vực truyện tranh, Thành Phong dần nhận được sự ủng hộ từ gia đình

- Vậy anh đã làm gì để thuyết phục gia đình, tiếp tục theo đuổi đam mê?

- Tôi đã phải chấp nhận một chút tổn thương để bảo vệ quan điểm của mình mà không làm buồn lòng bố mẹ. Tuy nhiên, có một điều tôi biết chắc chắn là mình đam mê với truyện tranh, nên quyết theo đuổi cái mình muốn đến cùng. Một thời gian sau, với việc tôi đạt được một chút thành công trong lĩnh vực truyện tranh, bố mẹ cũng dần hiểu và tôn trọng sự lựa chọn của tôi.

- Theo anh, một người như thế nào thì được gọi là thành công?

- Với tôi, hiểu rõ bản thân, cứ là mình và sống thật với những lựa chọn của mình đã là thành công lớn của mỗi người.

- Câu chuyện thành công của anh có vẻ rất giống với tuyên ngôn “Cứ là mình, sao phải nghĩ” đang gây sốt trong cộng đồng mạng. Anh nghĩ sao về thông điệp này của Sprite?

- Bản thân tôi thấy quan điểm sống “Cứ là mình” là một trong những chìa khóa để các bạn trẻ chạm tay đến thành công theo cách riêng của mỗi người. Đó cũng là kinh nghiệm tôi muốn chia sẻ với rất nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm lối đi riêng cho mình trong cuộc sống.

Nguồn Zing

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !