Suýt hoại tử mũi, lồi má vì cắt má lúm, nâng mũi

Một người bị nhiễm trùng mũi nặng, suýt hoại tử vì tiêm chất làm đầy mũi, một người bị áp xe vùng má sau khi cắt má lúm. Cả hai đều bị hủy hoại nhan sắc vì làm đẹp tại cơ sở tại gia.

Phần mũi của bệnh nhân suýt hoại tử vì tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, nữ bệnh nhân nâng mũi mới 17 tuổi nhập viện trong tình trạng mũi xuất hiện nhiều vết mủ thâm đen, thăm khám cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng vùng này.

Bệnh nhân cho biết 3 ngày trước có đến một cơ sở chuyên kinh doanh mỹ phẩm, chất làm đầy để… nâng mũi. Cô gái trẻ được tư vấn tiêm chất làm đầy vào mũi mặc dù người thực hiện thủ thuật không có một bằng cấp nào về chuyên ngành spa, phẫu thuật thẩm mỹ. Bản thân cơ sở làm đẹp này thực chất cũng chỉ là một cơ sở bán mỹ phẩm online, thuê tại một chung cư ở TP.HCM, chưa được cấp phép thực hiện thủ thuật thẩm mỹ.

Các bác sĩ đã phải cho bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và bôi thuốc dưỡng da. Chi phí điều trị để lấy lại gương mặt bình thường gấp 5-6 lần chi phí bệnh nhân đi “làm đẹp’’ tại cơ sở chui.

Cũng trong tuần qua, khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhân 35 tuổi nhập viện trong tình trạng áp xe vùng má. Người nhà cho biết, bệnh nhân học nhấn mí và cắt má lúm tại một cơ sở nhỏ ở TP.HCM. Sau khi đóng 20 triệu đồng tiền học phí, các học viên tự học kỹ năng này và tự phẫu thuật cho nhau. Kết quả là sau khi được cắt má lúm, bệnh nhân có triệu chứng áp xe vùng má.

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cho rằng, hiện nay có quá nhiều dịch vụ thẩm mỹ không phép hoạt động tràn lan, hỗn loạn, bệnh nhân có nhu cầu làm đẹp nên đến các cơ sở uy tín. Bên cạnh đó, cơ sở phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải treo công khai giấy phép hoạt động cũng như chứng chỉ hành nghề của phẫu thuật viên. Bản thân người làm đẹp cũng phải tìm hiểu và hỏi kỹ chất tiêm vào cơ thể là chất gì…

Bên cạnh đó, một số cơ sở tự ý đào tạo ngành thẩm mỹ, spa một cách tràn lan dù không được phép của Sở Y tế. Tại TP.HCM, hiện chỉ có Đại học Y dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được cấp phép đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !