Sừng linh dương đầu bò Châu Phi bán dạo trên phố?

Mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xuất hiện nhóm thanh niên chạy xe mô tô rao bán sừng linh dương đầu bò thu hút nhiều người hiếu kỳ.
Sừng linh dương đầu bò Châu Phi bán dạo trên phố? - ảnh 1

Sừng linh dương đầu bò được bán ở thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh buổi chiều ngày 13/5/2015

Buổi chiều ngày 13/5/2015, tại vỉa hè Quốc lộ 30, đoạn thuộc thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, chúng tôi có dịp tiếp xúc một thanh niên nói giọng Bắc khoảng 30 tuổi, khi anh này đậu xe mô tô biển số 60 của Đồng Nai đang chào bán mô hình đầu súc vật bằng gỗ được bọc da bò và có cặp sừng trông khá bắt mắt. Anh này giới thiệu: “Đầu bò là giả nhưng cặp sừng là thật. Đó lại là sừng linh dương đầu bò nhập khẩu từ Châu Phi được chế tác lại”.

Tùy theo hình dạng, kích cỡ, mỗi mô hình đầu bò có gắn sừng linh dương đầu bò được chào giá từ 3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/chiếc. Thấy tôi nghi ngờ, anh này khẳng định chắc nịch: “Đó là sừng linh dương đầu bò Châu Phi thật đấy”. Anh này còn lôi từ trong bao để trên xe đầy các cặp sừng to hơn sừng trâu của Việt Nam, bảo là sừng linh dương từ Châu Phi chưa được gắn vào đầu bò mô hình. Mỗi cặp sừng linh dương đầu bò chưa qua đánh bóng giá 1 triệu đồng và cặp sừng đã đánh bóng giá 1,5 triệu đồng.

Ông Bùi Văn Son - Trưởng Phòng Tổng hợp Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Mấy ngày qua Chi cục đã thấy một số người chở bán đầu súc vật có gắn sừng ngoài đường nhưng do tập trung thực hiện công tác phòng cháy rừng nên chưa thể kiểm tra được. Chi cục sẽ kiểm tra những đối tượng này”.

Theo ông Son, hiện linh dương đầu bò là loài động vật quý hiếm được bảo vệ theo Nghị định số 32/2006 và Nghị định số 160/2013 của Chính phủ, trong đó các điều kiện về mua bán rất nghiêm ngặt nên rất khó có trường hợp sừng linh dương đầu bò thật đem ra bán dạo như đã nêu. Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Trúc Hội - Phó tổ trưởng phụ trách Kiểm lâm cơ động, phòng cháy, chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp cho biết, sừng linh dương đầu bò được rao bán như hiện nay khó có thể là sừng linh dương thật được. Đó có thể đó là sừng trâu, bò bằng nhựa tổng hợp được chế tác lại. Nếu là sừng linh dương sẽ không có giá bán vài triệu đồng như thế”.

Hiện ngành chức năng chưa tiến hành kiểm tra việc mua bán của nhóm thanh niên như đã nêu, nên chưa thể khẳng định đó có phải là sừng linh dương thật hay giả. Tuy nhiên, việc rao bán sừng linh dương đầu bò Châu Phi của nhóm thanh niên trên là hiện tượng “lạ” thu hút sự chú ý của người dân.

Theo Phú Thuận/ Đồng Tháp online

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.