Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Không để Hà Nam lãng phí tiềm năng

Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, chỉ cách Hà Nội 45 phút lái xe và kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, từ lâu Hà Nam đã là điểm sáng về thu hút đầu tư. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nam đã thu hút 29 dự án đầu tư mới, trong đó có 10 dự án vốn FDI và 19 dự án vốn đầu tư trong nước. Điều này đóng góp rất lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương, với vị trí thứ 4 cả nước và đứng đầu khu vực đồng bằng sông Hồng.
 

Sun Group 1.jpg
Thu hút đầu tư của Hà Nam ngày càng khởi sắc

Đáng chú ý, ngoài lĩnh vực công nghiệp, Hà Nam đang thu hút các “ông lớn” đầu tư phát triển đô thị, du lịch - dịch vụ - thương mại, để nâng tầm điểm đến sở hữu tới 2.000 di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc.

Bởi, nói như PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam - có ca ngợi những lợi thế kiểu gì thì đó cũng chỉ là tiềm năng, muốn lợi thế trở thành năng lực cạnh tranh thật thì một trong những yếu tố quyết định là doanh nghiệp. “Muốn như vậy phải mời các doanh nghiệp đúng tầm đến. Hà Nam lâu nay cũng được gọi là lừng lẫy về thu hút đầu tư, nhưng đầu tư đẳng cấp chưa cao nên chưa xoay chuyển được tình thế”, ông Thiên nói. 

Suốt thời gian dài trước đây, ngoài khu du lịch Tam Chúc thì đa phần các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Hà Nam vẫn chưa xuất hiện trên bản đồ du ngoạn của khách. Tỉnh cửa ngõ phía nam Hà Nội vẫn chưa có những khu đô thị hiện đại. 

Nhận xét về điểm yếu của du lịch địa phương, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam thừa nhận, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, cơ sở hạ tầng còn khá khiêm tốn, kết nối giao thông cũng chưa đồng bộ… 

Những hạn chế này khiến du lịch Hà Nam chưa thể thu hút được đông đảo du khách nước ngoài mà chủ yếu là khách trong nước. Vì vậy, Hà Nam quyết tâm hút “đại bàng” kiến tạo những dự án trọng điểm cho tỉnh.

Sun Group 2.jpg
 Khu vực Bắc Châu Giang có kết nối giao thông thuận lợi và quỹ đất lớn, phù hợp để phát triển các đại đô thị với đầy đủ tiện ích

“Với việc triển khai đồng loạt nhiều dự án mới về hạ tầng, giao thông, các dự án đô thị quy mô lớn kết hợp khu vui chơi, giải trí, công viên chuyên đề, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch lớn như Sun Group, du lịch Hà Nam chắc chắn sẽ có nhiều bước tiến đột phá, thu hút đông du khách trong nước và quốc tế”, ông Huy tin tưởng.

Sức hút của những dự án động lực

Ngày 8/8 vừa qua, tỉnh Hà Nam đã khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City tại Bắc Châu Giang - khu vực đã được quy hoạch trung tâm hành chính mới của tỉnh trong tương lai. Dự án do Sun Group đầu tư với quy mô lên đến 420ha, với định hướng phát triển là thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1.001 tiện ích phía nam Hà Nội, tổng mức đầu tư 35.000 tỷ đồng.

Sun Group 3 a .jpg
 Dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City sẽ mang đến diện mạo mới cho Phủ Lý, Hà Nam. Ảnh phối cảnh 

Theo ông Trương Quốc Huy, dự án sẽ đem lại diện mạo mới cho TP. Phủ Lý với đa mục tiêu: Phát triển khu đô thị sinh thái, thân thiện môi trường; Xây dựng khu đô thị văn minh, hiện đại, đem lại cuộc sống đa tiện ích cho người dân; Thay đổi cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Nam, chuyển từ nông nghiệp sang kinh tế dịch vụ, thương mại, từ đó nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

“Những người dân trong diện thu hồi đất của dự án đô thị này sẽ được bố trí chuyển đổi việc làm sang dịch vụ du lịch, thương mại tại chính khu vực dự án, họ sẽ có việc làm tốt hơn, thu nhập cao hơn. Đứng ở góc độ quản lý đô thị, dự án này có mật độ xây dựng rất thấp - khoảng 18%, nhưng lại đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Từ nguồn ngân sách này, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, trường học, bệnh viện và các tiện ích xã hội khác để mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân địa phương”, ông Huy nói.

Chủ tịch tỉnh Hà Nam cũng kỳ vọng khu đô thị này, với sự tích hợp nhiều công viên lớn như công viên Sun World, công viên thể thao, công viên lễ hội, công viên văn hóa và công viên sinh thái sẽ mang đến cho Hà Nam một đô thị mang tầm thời đại, hài hòa giữa các yếu tố hiện đại với thiên nhiên. Khi hoàn thiện, Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn trở thành một thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô lý tưởng dành cho du khách Hà Nội và khu vực Đồng bằng sông Hồng vào mỗi dịp nghỉ lễ, cuối tuần.

Sun Group 4.jpg
 Hệ thống tiện ích đa dạng của Đô thị thời đại - Sun Urban City hứa hẹn nâng tầm chuẩn sống cho người dân. Ảnh phối cảnh

Nhìn lại những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí kết hợp BĐS đẳng cấp của Tập đoàn Sun Group đầu tư trên cả nước thì đó đều là dự án động lực, góp phần làm đẹp vùng đất, thu hút khách, đóng góp ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, như Khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn - Sun Grand Boulevard, Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town tại Phú Quốc…

Tại Sầm Sơn, với sự xuất hiện của Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội và công viên nước quy mô hoành tráng, lượng khách 6 tháng đầu năm nay đã đạt 6 triệu lượt, chiếm 65% lượng khách toàn tỉnh. Còn tại Quảng Ninh, năm 2016 khi Sun World Ha Long khánh thành, vùng đất mỏ mới đón 8,3 triệu du khách; đến năm 2019, con số này tăng gần gấp đôi, đạt 14 triệu lượt.

Với lợi thế sẵn có về du lịch và sự thăng hạng về hạ tầng giao thông, các đại dự án và chuỗi sự kiện đẳng cấp do Sun Group triển khai trong thời gian tới được kỳ vọng góp phần gia tăng sức hút cho điểm đến Hà Nam, hướng tới đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách vào năm 2030, xa hơn là đưa Hà Nam thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2050 như quy hoạch đã được duyệt.

Ngọc Minh

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).