Sốt chanh vàng Nhật, chị em đua nhau chi gần nửa triệu mua về làm detox

Thông tin chanh vàng Nhật có chứa lượng vitamin C gấp đôi chanh ta và nhiều protein hơn nên nhiều chị em đã đua nhau mua chanh vàng Nhật với giá gần nửa triệu đồng/kg về làm detox giảm cân, giúp đẹp da, đẹp dáng.

Quả chanh là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam, hầu như không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình Việt, trong hàng quán. Quả chanh được sử dụng để pha nước uống, làm gia vị… giá bán chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng/kg. Loại quả này được bày bán tràn ngập từ khắp các siêu thị cho tới chợ cóc, chợ tạm.

Chanh vàng nhập khẩu từ Nhật Bản có giá hơn 400.000 đồng/kg

Tuy nhiên, thay vì chọn quả chanh ta, gần đây nhiều người không ngại chi tiền triệu để mua được chanh vàng Nhật Bản về ăn.

Chanh vàng Nhật Bản hiện có giá 400.000-420.000 đồng/kg. Một kg có từ 10-12 quả, như vậy tính ra mỗi quả chanh có giá khoảng 40.000 đồng/quả.

Đúng như tên gọi, quả chanh vàng có màu vàng đẹp mắt. Quả không tròn như quả chanh ta mà có hình bầu dục, chóp nhọn hai đầu. Đặc biệt, khi cắt ra, thịt quả chanh cũng có màu vàng, mọng nước và không có hạt. Phần vỏ dày hơn so với quả chanh ta.

Theo lời của một số cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu, chanh vàng Nhật có chứa lượng vitamin C gấp đôi chanh ta và nhiều protein hơn.

Cũng chính vì thế mà loại chanh này được rất nhiều chị em săn lùng để làm detox giảm cân, giúp đẹp da, đẹp dáng. Ngoài ra, chanh vàng còn thường dùng để nấu ăn, làm nước chanh. Ngay cả phần vỏ cũng được dùng để làm thực phẩm. Vỏ chanh vàng xay nhuyễn sẽ có mùi rất thơm.

Chị Phương bán hoa quả nhập khẩu ở TP.HCM cho biết, ở Nhật quả chanh này có quanh năm nhưng hàng về Việt Nam thì lâu lâu mới có, số lượng không nhiều. Khách muốn mua nhiều phải đặt trước. Do chi phí vận chuyển, bảo quản nên chanh vàng thường có giá cao. Chanh vàng được khách ưa thích nhất là làm detox.

Trong khi đó, chanh ta trên thị trường hiện chỉ có giá vài chục nghìn đồng/kg. Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, do cung vượt cầu, chanh ở đồng bằng sông Cửu Long rớt giá thê thảm, chỉ 5.000-15.000 đồng/kg. Với mức giá hiện tại thì chanh vàng nhập khẩu từ Nhật Bản đang cao gấp vài chục lần so với chanh Việt Nam.

Hà An

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.