‘Sống xanh’ – Tiêu chuẩn người Hà Nội hướng tới

Tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng phương tiện giao thông quá tải so với hạ tầng..., khiến không gian sống trong nội đô Hà Nội bức bối. Tình trạng này khiến nhu cầu chọn một nơi ở có không gian xanh ngày càng trở nên bức thiết.

Xu hướng lựa chọn nơi ở có không gian xanh

Tiến sĩ Phạm Lê Tuấn, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sức khỏe người dân ngày càng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các yếu tố từ môi trường. Những người có thời gian sống tại thành phố hơn 10 năm có tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính về tai, mũi, họng, cảm cúm cao hơn người sống dưới 3 năm. Tại một số khu vực, kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ hộ mắc bệnh chiếm 72,6% và 43% người mắc bệnh mạn tính về tai, mũi họng, viêm mũi dị ứng, hen phế quản, cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản, các bệnh ngoài da và về mắt. 
‘Sống xanh’ – Tiêu chuẩn người Hà Nội hướng tới - ảnh 1

Goldmark City đang trong quá trìnhhoàn thiệnđể bàn giaovào quý I/2017

Tình trạng này dẫn đến nhu cầu cải thiện môi trường, chọn những địa điểm sống trong lành tại Hà Nội đang trở nên bức thiết. Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung cho biết, chính quyền Hà Nội đang tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng trồng hơn 1 triệu cây xanh và làm hồ điều hòa, nhằm góp phần giảm thiểu các chỉ số ô nhiễm.

Trong khi các giải pháp của chính quyền phải chờ khá lâu mới phát huy hiệu quả, người dân có khả năng tài chính đương nhiên sẽ chọn "đất lành" có nhiều không gian xanh hơn hẳn. Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS), đây là một trong những nguyên nhân tạo nên thay đổi trong xu hướng lựa chọn nhà của người dân.

Đồng quan điểm này, báo cáo thị trường vừa phát hành của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay: “Nếu trước đây, người mua nhà chỉ mong có được chốn an cư thì nay họ đã chú ý nhiều đến chất lượng chỗ ở. Cụ thể, khách hàng nhắm tới những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn”.

Giảm lợi nhuận làm dự án xanh

Việc hình thành một dự án xanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều bất kỳ chủ đầu tư nào cũng muốn hướng tới, nhưng lại không dễ thực hiện. Bởi đầu tư mạnh cho cảnh quan đồng nghĩa với giảm diện tích xây dựng, lợi nhuận để dành quỹ đất lớn cho cây xanh và những tiện ích công cộng. Thực tế đã chứng minh điều này khi trên địa bàn Hà Nội, những dự án được phủ xanh và chú trọng tiện ích cảnh quan chỉ đếm trên đầu ngón tay như Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm), Ecopark, Vinhomes Riverside… 

‘Sống xanh’ – Tiêu chuẩn người Hà Nội hướng tới - ảnh 2

Goldmark City có mật độ xây dựng chỉ 23,3% trong tổng diện tích dự án 12 ha,các hạng mục cây xanh và cảnh quan chiếm tới hơn 76% tổng diện tích quy hoạch.

Bà Cao Thị Thanh Hương, Trưởng ban Đầu tư TNR Holdings Việt Nam – đơn vị quản lý, điều hành và phát triển dự án Goldmark City cho hay: “Chủ đầu tư dự án đã dành tới 155 tỷ đồng và quỹ đất chiếm đến 76% tổng diện tích để làm khu cảnh quan và cây xanh”. Theo bà Hương, nếu xét ở khu vực phía Tây Hà Nội, duy nhất có dự án Goldmark City chấp nhận cắt giảm lợi nhuận, bỏ ra một số tiền và quỹ đất lớn như vậy cho cảnh quan. Do đó, dự án đã được tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục "Tổ hợp căn hộ có nhiều quảng trường nhất Việt Nam" với 4 quảng trường công cộng là Ruby, Sapphire, Nước và Ánh sáng được kết hợp hài hòa cùng vườn hoa, đồi cỏ. Đặc biệt, nhờ diện tích cho cảnh quan lớn nên thiết kế căn hộ của dự án đón được tối đa cường độ và số giờ chiếu sáng tự nhiên của mặt trời, đồng thời tạo không gian thoáng đãng, tiết kiệm điện năng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

‘Sống xanh’ – Tiêu chuẩn người Hà Nội hướng tới - ảnh 3

Các hạng mục tiện ích đồng bộ, tiêu chuẩn 5 sao của Goldmark City đang trong thời gian hoàn thiện.

Bên cạnh điểm nhấn là hệ sinh thái xanh, Goldmark City còn đầu tư nhiều tiện ích đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu sống cao cấp của cư dân với tiêu chí “All in one” tiêu chuẩn 5 sao: Bể bơi trong nhà, ngoài trời; Nhà hàng sang trọng, trung tâm thương mại; Spa cao cấp và fitness chuyên nghiệp; Phòng khám đa khoa tiêu chuẩn quốc tế; Hệ thống giáo dục liên cấp đạt tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. Hệ thống tiện ích của Goldmark City sẽ được chủ đầu tư, nhà quản lý điều hành và phát triển dự án ký kết cùng các đối tác chiến lược trong buổi lễ công bố các tiện ích dành cho cư dân Goldmark City sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tới đây. Sự kiện công bố hệ thống tiện ích trước thời gian bàn giao căn hộ tới 6 tháng khẳng định uy tín của TNR Holdings Việt Nam và chủ đầu tư dự án trong việc tạo nên một môi trường sống chất lượng cao cho cộng đồng cư dân tương lai - trong đó có không gian sống xanh, giảm thiểu tác động từ ô nhiễm môi trường.

Đồng quan điểm, chuyên gia quản lý BĐS của Savills - bà Trần Minh Ái nhận xét, không gian xanh là tiêu chuẩn sống mà người dân tại bất kỳ đô thị lớn nào đều mong muốn hướng tới. “Những công trình áp dụng tiêu chuẩn xanh khắt khe, mang lại sự hài lòng cho cư dân, nâng cao chuẩn mực sống thì giá trị gia tăng càng bền vững. Giá trị gia tăng ở đây chính là sức khỏe, tuổi thọ, tính kinh tế và cuộc sống viên mãn bền vững cho cộng đồng”, bà Trần Minh Ái nói. 

Chỉ 560 triệu nhận nhà ở ngay - Ưu đãi tới 750 triệu đồng/căn

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 2 năm dự án GoldMark City chính thức ra mắt thị trường BĐS Hà Nội, đơn vị quản lý phát triển dự án TNR Holdings Việt Nam sẽ triển khai chương trình tri ân đặc biệt dành cho khách hàng mua dự án GoldMark City: “Cơ hội duy nhất nhận ưu đãi trong hai ngày 19&20/11”. Chương trình sẽ được công bố chính thức trong “Lễ công bố tiện ích về dịch vụ dành cho cư dân GoldMark City” được tổ chức vào 9h30 sáng ngày 19/11/2016 tới đây. 

Theo đó, khi đặt mua căn hộ dự án GoldMark City trong hai ngày trên, khách hàng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: Khách hàng được hưởng mức giá căn hộ ưu đãi trong chương trình chỉ từ 20,9 triệu đồng/m2 (tính theo diện tích tim tường), từ 22,3 triệu đồng/m2 (tính theo diện tích thông thủy) cho các căn hộ có diện tích từ 68m2 – 172m2. Bên cạnh đó, khách hàng nhận được mức chiết khấu lên đến 750 triệu đồng/căn hộ bao gồm: Tặng ngay 01 xe Nissan Sunny XL trị giá 498 triệu đồng và chiết khấu lên tới 7% giá trị căn hộ cho khách hàng khi thanh toán sớm & không vay ưu đãi lãi suất (chưa bao gồm VAT & chi phí bảo trì). Nếu không nhận xe ô tô, khách hàng có thể nhận tiền mặt quy đổi là 450 triệu đồng (khách hàng nhận quà tặng trong 45 ngày làm việc sau khi kí hợp đồng mua bán (HDMB) và thanh toán đợt 1).

Ngoài ra, chỉ với 560 triệu đồng, khách hàng sẽ được nhận nhà và vào ở ngay theo chương trình hỗ trợ lãi suất cho khoản vay lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian tối đa 20 năm với lãi suất ưu đãi 0% trong vòng 12 tháng (nhưng không hỗ trợ quá ngày 31/12/2017).

‘Sống xanh’ – Tiêu chuẩn người Hà Nội hướng tới - ảnh 4

Khách hàng mua căn hộ Goldmark City trong 2 ngày 19&20/11 được tặng ngay 01 xe Nissan Sunny XL trị giá 498 triệu đồng.

Nam Khánh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.